Thị trường hàng hóa
Thông báo được đưa ra vào ngày 17/10, trong bối cảnh ngành quảng cáo đang gặp khó khăn do lạm phát cao kỷ lục và sự gián đoạn chuỗi cung ứng.
Những thách thức này đã khiến một số thương hiệu phải rút lại ngân sách quảng cáo trên các nền tảng như Youtube, Facebook.
Bà Debbie Weinstein, phó chủ tịch phụ trách các giải pháp dành cho nhà quảng cáo toàn cầu của Google và YouTube, cho những khó khăn đó đã khiến các nhà quảng cáo trở nên "tập trung vào các hình thức tiếp thị sẽ tiếp cận khách hàng mới và thúc đẩy doanh số bán sản phẩm".
Nền tảng tập trung vào video cho biết họ sẽ mở rộng quảng cáo âm thanh trên toàn cầu để cho phép các thương hiệu tiếp thị đến những người sử dụng YouTube để nghe nhạc hoặc podcast.
Mặc dù YouTube được biết đến nhiều hơn với việc xem video, nhưng nền tảng này là dịch vụ phổ biến thứ hai để nghe podcast, công ty cho biết, trích dẫn một báo cáo của Edison Research.
Nền tảng này cũng sẽ bán một gói vị trí quảng cáo mới có tên "Moment Blast" cho phép thương hiệu có vị trí chính trên một số nội dung phổ biến nhất trên YouTube khi người dùng xem video trên TV được kết nối internet hoặc các thiết bị khác.
Weinstein cho biết, các thương hiệu có thể mua gói để "sở hữu" những thời điểm và vị trí quan trọng, chẳng hạn như sự kiện thể thao hoặc ra mắt sản phẩm.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm