Thị trường hàng hóa
Jakapong Anne Jakrajutatip là Giám đốc điều hành và cổ đông lớn nhất của JKN Global Media (JKN) – đơn vị đã ký thỏa thuận với Endeavour Group Holdings về việc mua lại Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ. Thương vụ này trị giá 20 triệu USD.
CEO Jakapong cho biết việc mua lại cuộc thi sắc đẹp là một "hướng đi chiến lược và hiệu quả", giúp mở rộng và đa dạng hóa danh mục đầu tư của tập đoàn JKN. Cổ phiếu của JKN đã tăng hơn 10% sau thông báo về thương vụ mua lại.
Miss Universe là một trong những cuộc thi sắc đẹp được theo dõi nhiều nhất trên thế giới. Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ, do cựu Tổng thống Donald Trump đồng sở hữu từ năm 1996-2015, đã được IMG mua lại vào năm 2015. Tổ chức này sẽ tiếp tục được dẫn dắt bởi Giám đốc điều hành hiện tại Amy Emmerich và Chủ tịch Paula Shugart.
Sau khi trở thành chủ sở hữu mới của Miss Universe, nữ doanh nhân Anne Jakkaphong đã vạch ra kế hoạch kinh doanh với tham vọng nâng tầm thương hiệu Hoa hậu Hoàn vũ thành một đế chế hùng mạnh hơn cả thời tổ chức này được điều hành bởi ông Donald Trump hay IMG. Trước mắt, cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ lần thứ 71 dự kiến được tổ chức vào tháng 1/2023 tại New Orleans, Louisiana (Mỹ). Hoa hậu Ngọc Châu sẽ đại diện Việt Nam tham gia đấu trường sắc đẹp này.
Anne Jakkaphong Jakrajutatip sinh năm 1979 và lớn lên trong gia đình gốc Hoa ở Băng Cốc, Thái Lan. Năm 16 tuổi, cô quyết định sang Úc du học ngành Quan hệ quốc tế và làm thêm nhiều công việc để kiếm sống. Nhưng vì chi phí học tập, ăn ở quá đắt đỏ so với số tiền lương ít ỏi ở trạm xăng, Anne đã trở về Thái Lan khi năm 21 tuổi và bắt đầu gây dựng sự nghiệp.
15 năm sau, vượt qua mọi định kiến, Anne Jakkaphong đã phẫu thuật chuyển giới để được sống đúng với con người thật của mình. Nữ tỷ phú sau đó đã giúp thành lập tổ chức phi lợi nhuận Life Inspired For Transsexuals Foundation (LIFT) nhằm thúc đẩy và vận động cho quyền của cộng đồng người chuyển giới.
Trong bất kỳ cuộc thảo luận nào về các nữ doanh nhân thành đạt tại Thái Lan, Jakkaphong Anne Jakrajutatip luôn đứng đầu. Nữ tỷ phú được mệnh danh là bà trùm truyền thông tại xứ sở chùa Vàng khi chuyển thể thành công các phim truyền hình Ấn Độ thành những tác phẩm ăn khách tại quê nhà. Không chỉ "nhập khẩu" các phim Bollywood, JKN còn là đối tác của CH3 - một trong những kênh truyền hình ăn khách và quyền lực nhất nhì Thái Lan. Cụ thể, JKN chịu trách nhiệm xuất khẩu nội dung phim của đài CH3 ra thị trường nước ngoài. Tập đoàn này còn là đơn vị được cấp phép duy nhất của CNBC châu Á tại Thái Lan để sản xuất các chương trình tin tức kinh doanh.
JKN hiện không chỉ là một nhà phân phối nội dung. Với 15 công ty con, tập đoàn này còn tham gia vào các lĩnh vực đồ uống, thực phẩm bổ sung, sản phẩm làm đẹp và tiêu dùng, tài trợ quảng cáo.
Bản thân CEO Anne Jakkaphong cũng từng xuất hiện trên các chương trình truyền hình thực tế như Project Runway và Shark Tank phiên bản Thái Lan. Anne cho biết chìa khóa thành công là không ngừng cố gắng. Cô chia sẻ: “Chúng tôi không ngừng cải thiện và phát triển công việc kinh doanh của mình. Chúng tôi tiến về phía trước mà không chờ đợi cơ hội đến. Chúng tôi luôn chuyển mình để tận dụng các cơ hội mới. Trong mỗi bước đi của mình, chúng tôi luôn xem xét, nghiên cứu và phân tích kỹ lưỡng cho đến khi chúng tôi tự tin rằng đó là bước đi đúng đắn”.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm