"Như cây xương rồng, cũng là đóa sen": cuốn sách lan toả cảm hứng khởi nghiệp của nhà báo, doanh nhân nữ
Cuốn sách là những bài học, trải nghiệm đáng quý trong đời kinh doanh của nhà báo, doanh nhân Thu Minh Lâm.
Thị trường hàng hóa
Dù tham gia chậm hơn so với thế giới, cũng như chưa có những mô hình ngôn ngữ lớn (LLMs) của riêng mình, nhưng việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ở Việt Nam cho thấy khả năng đáp ứng của chúng ta không thua kém nhiều so với thế giới. Để doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế của AI, việc nhận th
Doanh nghiệp (DN) khi triển khai mô hình D2C đòi hỏi kết hợp nhiều yếu tố, từ quản trị DN, đến việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), và trên hết cần xác định bài toán đúng để tìm ra công nghệ phù hợp và cách tiếp cận chính xác mới thành công.
(CLO) Trí tuệ nhân tạo - cụ thể là AI sáng tạo là một lĩnh vực rộng lớn mà báo chí không thể không hướng tới trong tương lai. Dưới đây là một số lời khuyên được các chuyên gia báo chí AI trên thế giới đưa ra để giúp các sinh viên báo chí tiếp cận đúng đắn với công nghệ này.
(NB&CL) Nghiên cứu gần đây của Viện Nghiên cứu Truyền thông Poynter - một tổ chức nghiên cứu và trường báo chí phi lợi nhuận ở Florida, Mỹ, cho thấy rằng hầu hết các người trẻ tuổi không thường xuyên đọc báo, và thay vào đó, họ tìm kiếm thông tin trên các nền tảng trực tuyến khác như YouTube, Instag
Những người sáng tạo nội dung video đều muốn tác phẩm của họ có tác động và được chia sẻ rộng rãi (hay còn gọi với thuật ngữ "viral") bất kể trên nền tảng nào. Có một số cách bạn có thể sử dụng để tối đa hóa cơ hội thúc đẩy mức độ tương tác và phản ứng của người xem.
Trang tin The Conversation được biết đến với việc xuất bản các phân tích và bình luận từ các học giả và giáo sư tại các trường đại học. Sau đó, các biên tập viên nội bộ sẽ tinh chỉnh những đóng góp này để làm cho các chủ đề khô khan dễ tiếp cận hơn đối với độc giả.
Báo chí mang tính xây dựng và địa phương - đó là cách nhà phát hành tin tức khá non trẻ 6AM City muốn đấu tranh để chống lại cái sự lụi tàn của tin tức địa phương ở Mỹ. Và họ đã tạo ra một tổ chức tin tức trị giá hàng triệu USD từ triết lý này.
Các mô hình phân tích kinh doanh là công cụ hữu hiệu giúp các doanh nghiệp hiểu môi trường tổ chức của chính mình và thiết lập các chiến lược hoạt động trong mọi thời điểm. Có khá nhiều các mô hình phân tích kinh doanh, trong đó SWOT được ứng dụng rộng rãi nhất.
Chiến lược tiếp thị là một phần thiết yếu của bất kỳ công ty khởi nghiệp (startup) thành công nào. Nếu không có một kế hoạch tiếp thị được xác định rõ ràng, một startup có thể khó quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình một cách hiệu quả và thu hút khách hàng.
Để thử nghiệm các sản phẩm mới, hầu hết các công ty đều dựa vào việc tạo ra “sản phẩm khả thi tối thiểu” và thử nghiệm về phản hồi của khách hàng. Có một phương pháp được coi là mang tính cách mạng vì diễn ra trong thế giới thực - thử nghiệm nhiệt (heat-testing).
2022 là một năm đầy thử thách đối với nghề báo. Các tổ chức báo chí đã phải vật lộn để lấy lại sự hứng thú từ bạn đọc, nhất là trong bối cảnh giới trẻ đang xa rời nguồn tin truyền thống, đồng thời khó tiếp cận tin tức trên các ứng dụng mạng xã hội.