Nguyên nhân thuyết trình thất bại
Không có sự chuẩn bị kỹ hay nói dông dài, lan man có thể dẫn tới một bài thuyết trình "thảm họa".
Thị trường hàng hóa
Sau 10 năm gia nhập thị trường cà phê Việt Nam, chuỗi cửa hàng nổi tiếng thế giới Starbucks lại hụt hơi với số lượng cửa hàng ít nhất, dù tính trong khu vực Châu á hay thậm chí chỉ trong khu vực Đông Nam Á.
Trang tin The Conversation được biết đến với việc xuất bản các phân tích và bình luận từ các học giả và giáo sư tại các trường đại học. Sau đó, các biên tập viên nội bộ sẽ tinh chỉnh những đóng góp này để làm cho các chủ đề khô khan dễ tiếp cận hơn đối với độc giả.
Các mô hình phân tích kinh doanh là công cụ hữu hiệu giúp các doanh nghiệp hiểu môi trường tổ chức của chính mình và thiết lập các chiến lược hoạt động trong mọi thời điểm. Có khá nhiều các mô hình phân tích kinh doanh, trong đó SWOT được ứng dụng rộng rãi nhất.
Chiến lược tiếp thị là một phần thiết yếu của bất kỳ công ty khởi nghiệp (startup) thành công nào. Nếu không có một kế hoạch tiếp thị được xác định rõ ràng, một startup có thể khó quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình một cách hiệu quả và thu hút khách hàng.
Để thử nghiệm các sản phẩm mới, hầu hết các công ty đều dựa vào việc tạo ra “sản phẩm khả thi tối thiểu” và thử nghiệm về phản hồi của khách hàng. Có một phương pháp được coi là mang tính cách mạng vì diễn ra trong thế giới thực - thử nghiệm nhiệt (heat-testing).
2022 là một năm đầy thử thách đối với nghề báo. Các tổ chức báo chí đã phải vật lộn để lấy lại sự hứng thú từ bạn đọc, nhất là trong bối cảnh giới trẻ đang xa rời nguồn tin truyền thống, đồng thời khó tiếp cận tin tức trên các ứng dụng mạng xã hội.
Việc bán hàng giống như đi câu cá. Sự thành công của người bán hàng được thể hiện qua số cá của buổi đi câu. Và, người bán hàng xuất sắc không nói nhiều về bản thân mình, cũng không biện minh cho thất bại. Thay vào đó, họ luôn tập trung lắng nghe và tìm hiểu khách hàng.
Thành công trong kinh doanh không đến từ một ý tưởng đơn thuần hay một công thức, mà đến từ thực tiễn. Không có một lời giải chung nào cho tất cả mọi vấn đề, mỗi một khoảnh khắc quan trọng trong quá trình đưa ra giải pháp sẽ tác động và định hình tương lai doanh nghiệp.
Trạng thái mua hàng là cuốn sách chia sẻ bí kíp cho các marketer muốn nâng cao doanh số bằng cách đưa mình vào trạng thái bị thôi miên của khách hàng và chuyển hóa thành trạng thái mua hàng. Trạng thái mua hàng được khẳng định là lĩnh vực khoa học tâm lý, không phải khoa học giả tưởng.
Thương hiệu mạnh tạo ra những giá trị khổng lồ cho các nhà đầu tư. Đừng bỏ qua cuốn Sự quyến rũ của thương hiệu của tác giả Daryl Weber để biết được những giá trị mà thương hiệu có thể mang lại, cũng như cách các nhà tiếp thị xây dựng những thương hiệu ấn tượng, nổi tiếng toàn cầu.
Giá trị sản phẩm không chỉ nằm ở chất lượng, tính hữu dụng mà còn ở thương hiệu của sản phẩm. Làm nên một thương hiệu phổ biến trong tâm trí người tiêu dùng không đơn giản. Và việc đầu tiên chính là tìm được triết lý làm kim chỉ nam cho hành trình phát triển của thương hiệu đó.
Các báo cáo chỉ ra rằng rất nhiều người gặp vấn đề với việc các công ty sử dụng dữ liệu cá nhân của họ, nhưng họ cũng muốn nhận các thông điệp tiếp thị được cá nhân hóa. Bài viết đưa ra 3 chiến lược các doanh nghiệp có thể sử dụng để có thể giải quyết tình trạng này.
Do tính chất thay đổi nhanh chóng nên việc cập nhật những xu hướng mới của Digital Marketing sẽ quyết định doanh nghiệp thành công hay thất bại. Theo các chuyên gia, đây là một trong những bí quyết đưa doanh nghiệp dẫn đầu và cạnh tranh hiệu quả.
Quảng trường Thời Đại được coi là giao lộ sầm uất nhất hành tinh với hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Bất chấp sự phổ biến của hình thức quảng cáo trực tuyến, các thương hiệu vẫn bỏ ra số tiền khổng lồ để được xuất hiện trên “đại lộ ánh sáng” của New York.
Trong hơn 200 năm hoạt động, thương hiệu Colgate đã có mặt tại hàng trăm quốc gia và vô cùng thân thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Một trong những lý do chính đem lại sự thành công của Colgate là các chiến lược tiếp thị hiệu quả.
Phát triển nền tảng là bước quan trọng nhất mà bất kì doanh nghiệp nào cũng có thể thực hiện để đưa khách hàng tiềm năng đến mới doanh nghiệp của họ. Một nền tảng bền vững, được xây dựng tốt sẽ thu hút những khách hàng tiềm năng mà không cần phải nỗ lực quá nhiều.
Theo nghiên cứu của Nielsen, có ba động lực chính sẽ giúp thúc đẩy tăng trưởng và tối đa tiềm năng doanh số của doanh nghiệp ngành FMCG (tiêu dùng nhanh). Những yếu tố này bao gồm kênh phân phối, giá cả khuyến mãi và tối ưu hóa danh mục sản phẩm.
Email marketing (tiếp thị qua email) là chiến lược tiếp thị kỹ thuật số thông qua việc gửi email đến khách hàng. Nếu như một doanh nghiệp chưa bao giờ biết tới chiến lược kinh doanh bằng email marketing, doanh nghiệp đó đã bỏ lỡ cơ hội lớn để tiếp cận khách hàng thân thiết nhất của mình.
Theo các nhà nghiên cứu từ Viện Khoa học và Công nghệ Skolkovo (Skoltech) và Viện Vật lý và Công nghệ Moscow (MIPT), quảng cáo không gian sẽ tốn rất nhiều chi phí. Nhưng nếu xét đến lợi nhuận nó có thể mang lại, số tiền bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng.
Đại dịch COVID-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp trên toàn cầu chuyển sang môi trường làm việc từ xa với quy mô chưa từng có. Mặc dù năng suất làm việc vẫn được duy trì, các công ty vẫn lo ngại liệu nhân viên của họ có sử dụng hiệu quả toàn bộ thời gian làm việc hay không.
Đối với các nhà tiếp thị, việc học hỏi những chiến dịch marketing nổi tiếng chính là một cách nâng tầm tư duy và vun đắp kỹ năng hiệu quả. Bài viết dưới đây chia sẻ một vài ví dụ về các chiến lược marketing mang lại hiệu quả lớn cho các thương hiệu đình đám trên thế giới.
Hiện nay, các doanh nghiệp SMEs đang phải đối mặt với nhiều áp lực do hạn chế về năng lực cạnh tranh như vốn ít, năng lực quản lý yếu kém… Để cải thiện và khắc phục, các nhà quản lý doanh nghiệp không chỉ cần thay đổi tư duy, mà còn cần tập trung xây dựng quy trình vận hành thống nhất.
Công nghệ đang định hình lại hành vi của người tiêu dùng, việc xuất hiện trước và có nhiều lợi thế trên thị trường không có nghĩa là doanh nghiệp sẽ tiếp tục giữ vững được vị thế đó trong tương lai. Đây là lúc chiến lược tiếp thị phá cách cần được vận dụng.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, xu hướng, hành vi tiêu dùng của khách hàng thay đổi mạnh mẽ khiến doanh nghiệp ngành bán lẻ gặp nhiều khó khăn. Một trong những "lối thoát" đáng giá cho bán lẻ hiện nay là mô hình O2O (Online to Offline), nơi trải nghiệm và nhu cầu khách hàng chính là "chìa khoá".
Để nâng cao năng lực xuất khẩu sản phẩm qua hình thức thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới, doanh nghiệp (DN) cần có sản phẩm đạt chất lượng, đáp ứng các quy định của thị trường nhập khẩu và kết hợp với đối tác ở nước ngoài.