Thị trường hàng hóa
Quảng trường Thời Đại (Times Square) là một địa điểm du lịch nằm trong khu phố trung tâm Manhattan ở Thành phố New York (Mỹ). Nơi đây nổi tiếng là giao lộ sầm uất bậc nhất thế giới, là nơi diễn ra các sự kiện lớn của người dân New York, nổi bật là lễ hội đón năm mới thu hút khoảng một triệu người đến tham dự.
Theo chuyên trang NY1, Quảng trường Thời Đại có thể chứa đến khoảng 51.000 người với mật độ 3 người/m2 hoặc khoảng 86.000 người nếu 5 người/m2. Điều thú vị là quảng trường này chỉ chiếm 0,1% tổng diện tích đất của New York nhưng tạo ra 10% sản lượng kinh tế của thành phố. Do đó, những biển quảng cáo lớn tại đây là mơ ước của rất nhiều thương hiệu.
New Tradition là công ty nắm giữ vị trí quảng cáo đẹp nhất Quảng trường Thời Đại với mặt tiền tòa nhà One Times Square - nơi diễn ra màn thả bóng đêm giao thừa hằng năm. Các vị trí đẹp để đặt quảng cáo kỹ thuật số còn có The Thomson Reuters, The Nasdaq, The Beast, Sunglass Hut, 2 Times Square...
Chi phí quảng cáo tại Quảng trường Thời Đại sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm định dạng của phương tiện, kích thước biển quảng cáo, vị trí chính xác và khả năng hiển thị quảng cáo cũng như độ dài của chiến dịch. Theo công ty Inspiria Outdoor (trụ sở tại New York), giá cho một bảng quảng cáo dao động từ 5.000-50.000 USD/ngày.
Khả năng hiển thị ở khu vực này có thể truyền bá nhận thức về thương hiệu đáng kinh ngạc, điều khó có thể đạt được bằng quảng cáo truyền thống. Đó chính là lý do nhiều doanh nghiệp sẵn sàng trả một số tiền lớn để được xuất hiện tại đây.
Theo Times Square NYC, hơn 360.000 ghé thăm Quảng trường Thời Đại mỗi ngày, con số này có thể lên tới 450.000 vào những ngày lễ. Đại dịch toàn cầu đã khiến số khách tham quan giảm xuống còn 125.000-190.000 người/ngày trong 2 năm qua, song đây vẫn là những con số ấn tượng.
Điều này có nghĩa là các công ty dành ngân sách cho biển quảng cáo trên Quảng trường Thời Đại có thể mong đợi nhận được ít nhất 200.000 hiển thị hàng ngày nếu mỗi khách tham quan nhìn thấy quảng cáo của họ ít nhất một lần. Nếu chiến dịch kéo dài 2 tuần, con số đó sẽ lên tới 2.800.000 lần hiển thị.
Ngoài ra, theo Business Insider, một trong những sự thật đáng ngạc nhiên nhất về Quảng trường Thời đại là diện tích trung bình của bảng quảng cáo tại đây là 2.013,25 m2, lớn hơn diện tích trung bình của các căn hộ một phòng ngủ tại New York - hơn 784 m2. Điều này chứng tỏ khả năng hiển thị to lớn mà quảng cáo tại Quảng trường Thời Đại mang lại cho thương hiệu.
Biển quảng cáo đắt nhất trên Quảng trường Thời Đại là một màn hình rộng hơn 111 m2 tại số 1535 Broadway. Billboard quảng cáo dài 8 tầng này được Google thuê lần đầu tiên vào năm 2014 với mức giá ngất ngưởng là 2,5 triệu USD cho thời gian hiển thị 4 tuần. Đến nay đây vẫn là một trong những biển quảng cáo mang tính biểu tượng nhất trên Quảng trường Thời đại.
Một số thương hiệu Việt Nam đã từng xuất hiện trên Quảng trường Thời Đại. Vào tháng 12/2021, hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trong một đoạn phim quảng cáo bất ngờ xuất hiện trên màn hình LED bên ngoài tòa nhà Thompson Reuters tại con phố danh tiếng của New York. Cùng đó, thông tin về đường bay thường lệ giữa Việt Nam và Mỹ do Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) khai mở cũng được giới thiệu tới hàng nghìn người có mặt tại quảng trường.
Trước đó, bộ đôi xe điện VF e35 và VF e36 của hãng xe VinFast cũng từng phủ sóng tại Quảng trường Thời đại. Đây không phải lần đầu tiên thương hiệu ô tô của tỷ phú Phạm Nhật Vượng xuất hiện đầy kiêu hãnh tại vị trí kim cương của giao lộ sầm uất nhất thế giới. Vào tháng 4/202, hình ảnh của hãng xe Việt cũng đã từng xuất hiện tại đây để vinh danh các tác phẩm đoạt giải trong cuộc thi thiết kế showroom VinFast toàn cầu.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm