Thị trường hàng hóa
6AM City (tạm dịch: Thành phố 6 giờ sáng) hiện là một trong những nhà xuất bản bản tin lớn nhất ở Mỹ. Vào năm 2016, Ryan Johnston và Ryan Heafy - đều không phải là nhà báo, mà thay vào đó, một người là doanh nhân và người kia là kỹ sư - đã thành lập công ty ở Greenville, Nam Carolina. Sáu năm sau, các bản tin từ 6AM City liên tục được phát hành online đến 25 thành phố của Mỹ vào lúc 6 giờ sáng hàng ngày.
Tại các thị trường truyền thông mà một số ít tờ báo địa phương còn tồn tại chủ yếu tập trung vào tin bài tội phạm và vụ án, thì 6AM City lại đi theo một hướng đi khác. Các bản tin của họ khuyến khích các cộng đồng địa phương tham gia đưa tin về phong cách sống, thực phẩm và sự kiện của họ. Hơn một triệu người hiện đang đăng ký đọc bản tin hàng ngày của họ. Đó rõ ràng là một xu hướng đang phát triển.
Và dưới đây là 5 bài học về cách làm việc trong một nhóm bản tin nhỏ và về hoạt động kinh doanh bản tin ở Mỹ nói chung.
“Lấp đầy khoảng trống” là một trong những chiến lược thành công mà các hãng tin ở Mỹ đang theo đuổi. Nói một cách cụ thể, điều này có nghĩa là xác định các cộng đồng thiếu nguồn tin tức địa phương, vì các tờ báo in đã cắt giảm hoặc đình bản.
Không chỉ ở các quốc gia khác, thậm chí có những “sa mạc tin tức” thực sự ở Mỹ trong thời đại toàn cầu hóa hiện tại. Tức đó là những khu vực có ít hoặc không có phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về họ.
Cả 6AM City và Axios, một nhà xuất bản bản tin tức rất thành công khác ở Mỹ, đã xác định những khoảng trống này và liên tục lấp đầy chúng bằng cách tăng cường đưa các phóng viên vào khu vực và địa phương này, đồng thời thiết lập các kênh thông tin ở đó.
Tại 6AM City có một tầm nhìn rõ ràng cho sản phẩm: Tiếp cận người dùng theo cách tích cực, mang tính xây dựng bằng những câu chuyện và tin tức hàng ngày sẽ khơi dậy niềm tự hào về nơi họ sống, hay có thể nói là "niềm tự hào địa phương".
Và những gì 6AM City quyết tâm bỏ qua là chính trị quốc gia và tội phạm. Điều này ban đầu có vẻ khá xa lạ đối với các tổ chức tin tức nói chung nhằm phục vụ mọi đối tượng và không kiếm tiền từ nó. Nhưng với 6AM City, họ hiểu rất rõ ràng đó không phải là nhu cầu thị trường ở các khu vực của mình.
Chính trị đang phân cực ở Mỹ. Mọi người rất dễ đang quay lưng lại với tin tức này. Thay vào đó, nhu cầu của độc giả là được phục vụ: Mọi người muốn được kết nối tích cực với nơi họ sống ở cấp độ cá nhân và được thông báo về các sự kiện xung quanh mình.
Bởi vậy, với sự pha trộn giữa phong cách sống, sự kiện, ẩm thực, văn hóa và cộng đồng, 6AM City đáp ứng nhu cầu này cho người dùng và từ đó gắn kết bền vững với độc giả trong khu vực.
Tại 6AM City, ngoài các ấn phẩm chính, họ còn phân phối nội dung của mình trên bốn nền tảng truyền thông xã hội. Họ nghiên cứu một chủ đề hàng đầu mỗi ngày. Ngoài ra, tin tức quan trọng đối với cộng đồng thành phố rộng lớn hơn cũng được tuyển chọn để đưa lên - kể cả từ các phương tiện truyền thông khác.
Theo cách này, các đối thủ cạnh tranh trên thị trường cũng được hưởng lợi từ cách tiếp cận của 6AM City. Do đó, các biên tập viên và phóng viên của thành phố có tiếng nói hơn trong cộng đồng địa phương, nơi mà các bài báo, phản ánh và thông tin hàng ngày của họ trở nên có trọng lượng.
Mọi người quan tâm đến những gì ảnh hưởng trực tiếp đến họ ở nơi họ sống hoặc trong cộng đồng của họ. Do đó, 6AM City xác định ra một bán kính mà trong đó các sự kiện và tin tức vẫn phù hợp với bản tin địa phương. Khoảng 85% nội dung của bản tin tập trung vào chính thành phố, với phạm vi phủ sóng hạn chế trong khu vực nếu sự kiện đủ lớn và kết nối trực tiếp với cư dân thành phố.
Đây là bài học cũ trong báo chí, nhưng dường như đang bị lãng quên trong thời đại toàn cầu hóa và do sức mạnh của internet và MXH – nguyên nhân dẫn đến các “sa mạc tin tức” ngay cả ở một quốc gia như Mỹ.
Khi xuất bản các ấn phẩm, các nhà xuất bản tin tức không nên chỉ nghĩ đến đối tượng độc giả của mình. Sản phẩm rõ ràng chỉ thành công nếu nó cũng khả thi về mặt tài chính và thương mại. Với 6AM City, khách hàng quảng cáo được coi là một nhóm mục tiêu bổ sung ngay từ đầu.
Các nhà quảng cáo địa phương ngày càng rút lui khỏi thị trường quảng cáo trong những năm gần đây vì họ không muốn liên kết doanh nghiệp của mình với các báo cáo chủ yếu là tiêu cực trên hầu hết các phương tiện truyền thông địa phương.
Với cách tiếp cận mang tính xây dựng này, 6AM City cũng có thể thuyết phục các khách hàng quảng cáo tiềm năng đầu tư vào các ấn phẩm - nhằm giúp họ bền vững hơn về mặt tài chính.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm