Thị trường hàng hóa
Nói như Bill Gates, “Content is King” – Content là “quả tim” trong chiến lược Digital Marketing, bởi nếu nó ngừng đập cả hệ thống sẽ không thể vận hành. Khách hàng xem những hình ảnh vô hồn, câu chữ rời rạc thì tỷ lệ lướt qua các mẫu quảng cáo, hay bài viết của bạn gần như 100%.
Trong môi trường Internet, nội dung được đưa lên thông qua các nền tảng trực tuyến như website, mạng xã hội video (Youtube, Vimeo, Tiktok...), mạng xã hội hình ảnh (Facebook, Instagram, Snapchat, Pinterset ...), mạng xã hội kết nối bạn bè, mạng xã hội nghề nghiệp ... và rất nhiều ứng dụng khác trên toàn cầu ở mỗi quốc gia khác nhau. Và “content marketing” được hiểu là là marketing bằng nội dung, khi đưa nội dung lên mạng Internet thì đó là làm marketing bằng nội dung được số hóa.
Marketing bằng nội dung hoặc thông qua nội dung số phủ rất rộng về lĩnh vực và đa dạng về chủ đề. Nó không chỉ là marketing bằng bài viết, đơn thuần là kỹ năng viết (writing), mà còn gồm rất nhiều định dạng khác như: video, audio, hình ảnh, trò chơi, ứng dụng trên điện thoại di động, định dạng văn bản (text/typing), hoặc bất cứ định dạng nào cho phép người dùng có thể xem, nghe, đọc, chơi, cảm nhận hoặc thay đổi được nhận thức của người dùng.
Như vậy, làm Content Marketing không phải là chỉ viết hay sử dụng ngôn từ, nó là tất cả những thứ mà người đọc (hay khách hàng) sẽ cảm nhận, thấu hiểu, thay đổi và hành động từ khi chưa có ý định mua hàng cho tới khi mua và trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ một cách đầy đủ, rõ ràng, minh bạch và có giá trị.
Content Marketing 4.0 của MBA Phan Anh là một trong những cuốn sách về content marketing đầy đủ và rõ ràng nhất về content marketing, sẽ mang lại cho bạn những nội dung thực chiến như:
Đầu tư cho Content Marketing cuốn hút sẽ là yếu tố tiên quyết giúp doanh nghiệp khác biệt so với đối thủ, dẫn đầu và thậm chí bất bại. Content Marketing tạo tiền đề cho các hoạt động như: Inbound marketing (Tiếp thị không đồng nhờ vào nội dung); SEO; Email marketing; Social marketing; Quảng cáo trả tiền (Paid Media), PPC (Pay Per Click), quảng cáo hiển thị.
Một thực trạng không mấy vui đó là Việt Nam là một trong những quốc gia bị đánh giá là có trình độ marketing và khả năng sáng tạo marketing trong doanh nghiệp ở mức thấp so với các nước trong khối ASEAN. Một phần là bởi Content Marketing trong suy nghĩ của nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ chỉ là những công việc như quảng cáo trên truyền hình, tạp chí hay đăng bài trên Facebook và nhiều chủ doanh nghiệp cũng không hiểu sâu, nắm vững về lĩnh vực này.
Muốn sáng tạo nội dung content hấp dẫn thì doanh nghiệp cần xác định đây chiến lược dài hơi và xuyên suốt. Nội dung của doanh nghiệp có xuất chúng đến đâu nhưng 1 năm chỉ có 1 lần thì cũng như muối bỏ biển. Hãy luôn nhớ content là thứ tồn tại duy nhất và bất biến trong Digital Marketing.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm