Thị trường hàng hóa
Tại sao một số sản phẩm và ý tưởng được nhắc đến nhiều hơn những sản phẩm, ý tưởng khác? Tại sao có một số công ty lại đạt được những thành công không tưởng chỉ trong thời gian vô cùng ngắn? Tại sao Facebook, Dropbox, Pinterest lại có thể nổi danh đến vậy? Đáp án là: Growth Hacking.
Vậy Growth Hacking là gì? Làm thế nào để đạt được tăng trưởng bùng nổ? Làm thế nào để có thể như Cliff Lerner, đạt tăng trưởng hơn 100 triệu người dùng trong một thời gian cực ngắn với ứng dụng hẹn hò IAmFreeTonight và tại sao tác giả lại thất bại khi Tinder ra đời? Tất cả sẽ được giải đáp trong cuốn sách Tăng trưởng bùng nổ - Chiến lược phát triển thiên tài để đạt được 100 triệu người dùng.
Cuốn sách kể lại hành trình của tác giả Cliff Lerner, một chuyên gia tài chính Lehman Brothers đã từ bỏ vị trí tại ngân hàng danh giá, khởi nghiệp từ garage của mình với bộ API dating đầu tiên cho Facebook, tiên phong trong lĩnh vực hẹn hò trực tuyến, đạt giá trị vốn hóa hàng trăm triệu dollar, cũng như đánh mất 78 triệu dollar trong vòng vài tuần.
Kết hợp cách kể chuyện sinh động, vui nhộn, độc giả dễ dàng tiếp cận cuốn sách và học cách: Tăng trưởng tuyệt vời bằng cách tạo ra một sản phẩm đáng chú ý; 3 phương pháp tạo ra sự tăng trưởng bùng nổ; Khám phá các chiến lược tăng trưởng vỉal có giá trị để phát triển nhanh chóng; Thực hiện Hack Genius Media để có được 100 triệu người dùng; Tạo ra một nền văn hóa thịnh vượng của nhân viên và đổi mới.
Tăng trưởng bùng nổ là cuốn sách tiết lộ các chiến thuật tăng trưởng thông qua việc nghiên cứu nhiều trường hợp và từng bước giúp các startup phát triển bùng nổ. Đây là một cuốn sách kinh doanh có một không hai, không hướng tới đối tượng doanh nhân thành đạt mà thu hút những độc giả muốn tìm hiểu về cuộc sống khởi nghiệp và hành trình khởi nghiệp.
Hiện nay, có hàng loạt startup nổi lên với sản phẩm chất lượng, ý tưởng hay cùng đội ngũ nhân viên năng động và sáng tạo, tuy nhiên vấn đề mà họ gặp phải vẫn luôn là bài toán tăng trưởng người dùng, tăng trưởng kinh doanh. Tăng trưởng bùng nổ không phải là cuốn sách nói về một doanh nghiệp tăng trưởng đều đặn, cũng không phải là một cuốn sách chỉ đơn giản nêu ra một loạt những chiến lược tăng trưởng không kèm theo bối cảnh hay ứng dụng thực tế, mà còn bao gồm cả những chiến lược tiếp thị, các mẹo quan hệ công chúng và kinh nghiệm tạo hiệu ứng lan truyền.
Có thể nói, đây là một cuốn sách thú vị và bổ ích dành cho các startup gặp khó khăn với việc phát triển phát triển sản phẩm, viral và cách vượt qua khủng hoảng (đầu tư/thoái vốn). Những chiến thuật trong cuốn sách cùng với cái nhìn tổng quan về quá trình đưa ra những quyết định quan trọng trong hành trình của Snap Interactive chắc chắn sẽ hữu ích cho bất kì doanh nhân khởi nghiệp nào muốn điều hành tốt hơn doanh nghiệp của mình.
Cliff Lerner là một doanh nhân, tác giả và nhân vật truyền thông người Mỹ. Ông được biết đến như là người đồng sáng lập và cựu CEO của Snap Interactive, một công ty phần mềm và truyền thông xã hội đã tạo ra một trong những ứng dụng hẹn hò đầu tiên trên Facebook, đạt mức doanh thu 4412 phần trăm trong vòng 5 năm, với lượt đăng ký hơn 100 triệu người dùng. |
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm