Thị trường hàng hóa
Cách đây nhiều năm, đôi bạn Marc Newburger và Jeffrey Simon - khi đó là những người còn đang "ăn nhờ ở đậu" tại nhà của một người quen, đã nảy ra ý tưởng về sản phẩm chặn các chỗ trống trên ghế ngồi xe hơi để đồ vật không rơi xuống sàn.
Ý tưởng nghe có vẻ hài hước này không ngờ đã đánh trúng vào nhu cầu của mọi người và mang về cho họ doanh thu tới 24 triệu USD. Marc Newburger và Jeffrey Simon đã đặt tên nó là Drop Stop.
Thời gian trước đó, Newburger phải ngủ nhờ trên ghế sofa ở nhà của Simon, kiếm sống bằng việc làm tư vấn dinh dưỡng và đánh bài. Trong khi đó, Simon cũng tới sòng bạc mỗi tháng và quyết "kiếm đủ tiền thuê nhà thì mới về".
Một lần đang đi trên đường, điện thoại của Newburger đổ chuông và khi ông bấm nút trả lời thì điện thoại bất ngờ rơi xuống khe hở giữa tay cần điều khiển xe và ghế ngồi. Khi đó, Newburger đang đi với tốc độ hơn 60 km/h và suýt gây ra tai nạn nghiêm trọng. Đó chính là nguồn cơn khiến Newburger và Simon nảy ra ý tưởng Drop Stop.
Đôi bạn đã bắt đầu hành trình khởi nghiệp bằng việc mua một cuốn sách và tìm hiểu về cách sản xuất, bằng sáng chế. Sau đó, họ hỏi vay tiền của người thân bạn bè, tất cả được 750.000 USD. Cả 2 đã không nó gì về ý tưởng của mình, mà chỉ hứa hẹn "hãy tin tưởng vào chúng tôi".
Drop Stop ra đời vào năm 2009. Họ bắt đầu bán sản phẩm của mình tại các buổi họp mặt và cố gắng tham gia các diễn đàn ôtô. Simon học được bài học đắt giá từ việc này, đó là: "Bạn không thể nhảy bổ vào một diễn đàn mà bạn không phải là thành viên. Họ sẽ hủy diệt một kẻ đang cố tìm cách bán hàng".
Với kinh nghiệm làm phim của mình, Newburger và Simon làm một chương trình quảng cáo và thu hút sự chú ý của kênh truyền hình mua sắm QVC vào kỳ nghỉ lễ. Một sự nhầm lẫn nghiêm trọng đã xảy ra: Nhà sản xuất của họ đã gửi sai sản phẩm tới QVC. Vụ việc khiến Drop Stop suýt phá sản.
Họ đã trải qua giai đoạn khó khăn nhất khi phải trả khoản nợ lên tới 350.000 USD cho một người bạn trong khi mọi thứ vẫn còn bế tắc. Newburger và Simon đã tới sòng bạc ở Las Vegas để thử vận may nhưng thất bại. Tuy nhiên, vận may lại mỉm cười với họ theo cách khác khi đề nghị cấp bằng sáng chế cho Drop Stop được thông qua.
Thời gian sau đó, họ nhanh chóng đưa sản phẩm đúng lên quảng cáo và bán trên QVC. Nhưng phải đến khi xuất hiện trong chương trình gọi vốn khởi nghiệp "Shark Tank", Drop Stop mới thực sự tạo tiếng vang. Startup này nhận được đầu tư từ Lori Greiner đổi lấy 20% cổ phần và đưa được sản phẩm lên kệ của nhiều cửa hàng hơn.
Sau hơn 10 năm, Drop Stop đã bán được 2,4 triệu chiếc với doanh thu tổng cộng 24 triệu USD. Hai nhà sáng lập hiện còn tìm tới các hãng bảo hiểm, công ty điện thoại để làm quà tặng cho khách hàng thân thiết.
Một câu hỏi đặt ra là tại sao một thứ như Drop Stop lại không phải là sản phẩm được sản xuất sẵn trong mọi ôtô. "Nếu General Motors hay Ford quan tâm tới điều này thì hãy gọi cho chúng tôi. Đây hoàn toàn là một vấn đề có thể phòng ngừa được", Simon nói.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm