Thị trường hàng hóa

  • Vàng 2,007.50 +11.50 +0.58%
  • XAU/USD 1,998.53 +9.13 +0.46%
  • Bạc 25.317 +0.246 +0.98%
  • Đồng 3.8457 -0.0158 -0.41%
  • Platin 1,112.70 +6.70 +0.61%
  • Paladi 1,513.28 +4.88 +0.32%
  • Dầu Thô WTI 74.55 +0.25 +0.34%
  • Dầu Brent 78.06 +0.34 +0.44%
  • Khí Tự nhiên 2.311 +0.006 +0.26%
  • Dầu Nhiên liệu 2.3770 +0.0078 +0.33%
  • Xăng RBOB 2.5190 +0.0065 +0.26%
  • Dầu khí London 693.00 +1.62 +0.23%
  • Nhôm 2,312.00 -15.00 -0.64%
  • Kẽm 2,602.00 -43.00 -1.63%
  • Ni-ken 23,721.00 +75.00 +0.32%
  • Copper 8,492.50 -60.00 -0.70%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 634.60 -6.40 -1.00%
  • Thóc 17.030 -0.040 -0.23%
  • Bắp Hoa Kỳ 597.00 -3.00 -0.50%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,409.50 -4.50 -0.32%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 51.78 -0.72 -1.37%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 425.55 -1.85 -0.43%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 78.62 +0.26 +0.33%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,947.50 -2.50 -0.08%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 188.80 -2.80 -1.46%
  • Cà phê London 2,382.00 -143.00 -5.66%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 26.66 +0.15 +0.57%
  • Nước Cam 269.85 -10.00 -3.57%
  • Bê 174.45 +0.15 +0.09%
  • Heo nạc 78.40 +1.52 +1.98%
  • Bê đực non 233.70 +4.38 +1.91%
  • Gỗ 348.00 -15.70 -4.32%
  • Yến mạch 327.90 +0.60 +0.18%
15:34 11/07/2022

5 tuyệt chiêu giúp bạn tăng doanh số bán hàng đột phá

Một trong những mảnh ghép then chốt quyết định sự tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp chính là doanh số bán hàng.

Doanh số bán hàng luôn là mục tiêu hàng đầu của mỗi doanh nghiệp hoặc người kinh doanh bởi nó quyết định tới sự tồn tại và phát triển của chính doanh nghiệp đó. Khi một doanh nghiệp có doanh số bán hàng luôn ổn định và tăng trưởng, điều đó không chỉ phản ánh chất lượng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp mà còn góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung của nền kinh tế. 
Tuy nhiên, làm cách nào để tăng doanh số bán hàng luôn là vấn đề quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. 5 tuyệt chiêu sau đây có thể giúp doanh nghiệp giải được bài toán quan trọng này:

Tuyệt chiêu thứ nhất: Luôn chốt Sale

Bạn rất nhiệt tình tư vấn sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng, và bạn cho rằng sau khi nghe xong phần thuyết trình của bạn về sản phẩm/dịch vụ thì khách hàng sẽ tự động mua hàng. Trường hợp này có thể xảy ra nhưng tất nhiên hiệu suất là rất ít. 
Bí quyết để bạn luôn bán được hàng với tần suất cao nhất đó là hãy mời khách hàng mua hàng của bạn. Bởi nếu bạn không mời họ mua hàng, thì họ đâu biết là bạn đang bán sản phẩm đó cho họ, hoặc là tâm trí của họ không nghĩ về việc nên mua hàng của bạn. Vậy nên hãy luôn kêu gọi họ hành động điều bạn muốn, đó là tuyệt chiêu tăng doanh số bán hàng hiệu quả đấy.

Tuyệt chiêu thứ hai: Sử dụng hình ảnh quảng cáo ấn tượng

Mặc dù trong cuộc sống, chúng ta thường nói với nhau “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, nhưng trong kinh doanh thì sẽ cần “tốt cả gỗ và nước sơn” nhé! Bởi khi các sản phẩm của bạn có hình ảnh quảng cáo bắt mắt, ấn tượng, độc đáo, kích thích mạnh thị giác thì sẽ khiến khách hàng ấn tượng ngay từ lần đầu tiên. 
Ngoài ra, một tip nhỏ khác là “bắt trend”. Tạo những hình ảnh quảng cáo ăn theo xu hướng hay các sự kiện xã hội cũng đang trở thành một trào lưu phổ biến. Mẹo nhỏ nữa là hãy chụp hình một cách cẩn thận, chỉnh sửa hoàn hảo nhất có thể và có tính thẩm mỹ trước khi tung lên fanpage, điều này giúp sản phẩm gây được thiện cảm và kích thích người xem mua hàng.

Tuyệt chiêu thứ ba: Kết hợp hoạt động bán hàng online song song bán hàng truyền thống

Sự nở rộ của các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram, Twitter, … chính là một thị trường cực kỳ sôi động mà bạn có thể tận dụng để gia tăng doanh số bán hàng của mình. Bởi trong thời đại bùng nổ internet như hiện nay thì bán hàng online giờ đã gần như là một nhánh chính của bất kì doanh nghiệp kinh doanh ở mọi lĩnh vực. Do đó mà đầu tư cho online cũng là một cách giúp doanh số bán hàng của bạn tăng lên, vì thị phần khách hàng online khá lớn. 
Việc của bạn cần làm để gia tăng doanh số bán hàng theo cách này đó là tạo ra các website bán hàng. Công cụ tìm kiếm có thể điều hướng khách hàng tiềm năng truy cập vào trang web của bạn thường xuyên hơn nếu trang web của bạn chất lượng, có các nội dung bổ ích cho họ. Hơn nữa, các bài viết, album ảnh, và blog sẽ thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hành vi mua hàng ở khách hàng, thương hiệu của bạn sẽ được khẳng định và nổi bật.

Tuyệt chiêu thứ tư: Tạo ra các chương trình khuyến mãi có thời hạn

Việc ra hình thức khuyến mãi thật sự làm đau đầu các nhà marketing, vì nó phụ thuộc rất nhiều vào thị trường. Bạn có thể tăng mức chiết khấu hoặc cung cấp một sản phẩm có giá thấp nhất có thể để tạo sức hấp dẫn cho khách hàng. Với việc cung cấp một sản phẩm với một mức giá thấp nhất, bạn nên kèm theo một dịch vụ có giá cao hơn đi kèm để thu lại lợi nhuận về sau. Hãy cho một thời gian kết thúc khuyến mãi một cách chinh xác nhất, vì đó sẽ là thời gian bạn thu lợi nhuận khủng nhất.

Tuyệt chiêu thứ năm: Thực hiện dịch vụ hậu mãi

Hãy cho khách hàng biết là bạn có trách nhiệm với sản phẩm/dịch vụ của mình đến thế nào, và bạn quý trọng khách hàng ra sao. Hơn 90% khách hàng quyết định mua hàng dựa vào cảm xúc chứ không phải lý chí. Do đó đừng lơ là việc thực hiện dịch vụ hậu mãi dành cho khách hàng. Với những khách hàng đã sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp bạn, hãy viết một tấm thiệp cảm ơn, gọi điện hỏi khách hàng xem họ có hài lòng với sản phẩm không, duy trì mối liên hệ thường xuyên trong tương lai, từ đó kéo họ trở thành những vị khách hàng trung thành và tiếp tục lựa chọn các sản phẩm tiếp theo của bạn.
Tâm lý người tiêu dùng rất quan trọng, nó chiếm 70% trong quyết định mua hàng của họ. Nắm bắt được nhu cầu và tâm lý của khách hàng, đồng thời có những tuyệt chiêu trong kinh doanh chắc chắn sẽ giúp bạn cải thiện tốt hơn rất nhiều doanh số bán hàng của doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công!
 

Xem nhiều

Đọc thêm

Xem thêm