Thị trường hàng hóa
Thông thường, bất cứ khi nào việc bán hàng diễn ra tốt đẹp, khách hàng sẽ nhận được lợi ích từ các giải pháp có giá trị, nhân viên bán hàng được trả công xứng đáng cho việc bán hàng thành công và tạo ra doanh thu cho công ty.
Nhưng đối với nhân viên bán hàng, việc chứng minh giá trị bản thân cho khách hàng và cho công ty không phải lúc nào cũng dễ dàng. Bởi một số đối thủ cạnh tranh cũng đang luôn đang quyết tâm cho thành công của chính họ nhằm giành được sự tin tưởng của khách hàng và tăng doanh thu.
Và trong bất kỳ tình huống cạnh tranh nào, khả năng chiến thắng liên quan nhiều đến chính bản thân người bán hàng. Cách mà người bán hàng tiếp cận với công việc của mình sẽ quyết định liệu bạn sẽ được khách hàng coi là một chuyên gia bán hàng hay chỉ là một người đi tìm lợi ích cho bản thân.
Theo tác giả cuốn sách Người bán hàng giỏi phải bán mình trước -Thomas A.Freese, trong môi trường bán hàng ngày nay, nhân viên bán hàng mang đến cho khách hàng những giá trị, giải pháp tốt nhất thường là người thắng cuộc. Về cơ bản, một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp phải biết cách ‘bán bản thân mình’ trước để có thể gặt hái thành công. Đối với những người đang quản lý một doanh nghiệp nhỏ, hỗ trợ các tổ chức trong vai trò dịch vụ khách hàng hay thậm chí là các CEO chắc chắn cũng sẽ phải ‘bán’ bản thân mỗi ngày.
“Bán” ở đây không thể hiểu theo nghĩa thông thường, mà được hiểu như một cách trao đi giá trị và nhận lại những lợi ích xứng đáng. Khi bán bản thân mình, những người bán hàng cần phải giữ lại bản chất của mình bằng cách thực hiện mọi thứ theo cách hợp lý nhất trong môi trường kinh doanh.
Cuốn sách Người bán hàng giỏi phải bán mình trước được viết như một lời dẫn giải trực tiếp về cách thức bán hàng trong môi trường ngày nay, giúp những người bán hàng có thể tận dụng được kỹ thuật và chiến lược xuất sắc để trở nên nổi bật, xây dựng nhiều giá trị hơn, và việc thực hiện một vài điều chỉnh về cách chọn vị thế cho bản thân.
Cuốn sách được chia làm các chương, xây dựng theo từng bước trong quá trình tìm hiểu, thuyết phục khách hàng và vượt qua đối thủ:
Chương 1: "Con voi ở trong phòng"
Chương 2: Cuộc phỏng vấn tuyển dụng tiếp tới của bạn
Chương 3: Khách hàng không tin tưởng tất cả mọi người
Chương 4: Quản lý động lực đàm thoại
Chương 5: Xây dựng tiêu chí mua hàng của khách hàng
Chương 6: Suy nghĩ chiến lược hơn khi đặt các câu hỏi bán hàng
Chương 7: Chứng minh chi phí cho đề xuất mang giá trị vô hình của bạn là hợp lý
Chương 8: Giúp khách hàng tiềm năng dễ tiếp nhận thông điệp bạn muốn gửi gắm
Chương 9: Tạo vị thế cho các giải pháp của bạn trước đối thủ cạnh tranh Chương 10: Xây dựng hình ảnh bằng ngôn từ của bạn
Chương 11: Chốt đơn hàng (chốt sale)
Bằng cách tạo ra một công thức lặp đi lặp lại về việc “bán chính mình”, chứ không chỉ đơn thuần giúp độc giả nắm bắt được một vài công thức để trở thành một người làm việc với hiệu suất đứng đầu, cuốn sách sẽ giúp người đọc nhận được sự quan tâm của khách hàng, tạo ra uy tín riêng, thúc đẩy các mối quan hệ và đạt được những ưu thế vượt trội so với những đối thủ cạnh tranh.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm