Thị trường hàng hóa

  • Vàng 2,007.50 +11.50 +0.58%
  • XAU/USD 1,998.53 +9.13 +0.46%
  • Bạc 25.317 +0.246 +0.98%
  • Đồng 3.8457 -0.0158 -0.41%
  • Platin 1,112.70 +6.70 +0.61%
  • Paladi 1,513.28 +4.88 +0.32%
  • Dầu Thô WTI 74.55 +0.25 +0.34%
  • Dầu Brent 78.06 +0.34 +0.44%
  • Khí Tự nhiên 2.311 +0.006 +0.26%
  • Dầu Nhiên liệu 2.3770 +0.0078 +0.33%
  • Xăng RBOB 2.5190 +0.0065 +0.26%
  • Dầu khí London 693.00 +1.62 +0.23%
  • Nhôm 2,312.00 -15.00 -0.64%
  • Kẽm 2,602.00 -43.00 -1.63%
  • Ni-ken 23,721.00 +75.00 +0.32%
  • Copper 8,492.50 -60.00 -0.70%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 634.60 -6.40 -1.00%
  • Thóc 17.030 -0.040 -0.23%
  • Bắp Hoa Kỳ 597.00 -3.00 -0.50%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,409.50 -4.50 -0.32%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 51.78 -0.72 -1.37%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 425.55 -1.85 -0.43%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 78.62 +0.26 +0.33%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,947.50 -2.50 -0.08%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 188.80 -2.80 -1.46%
  • Cà phê London 2,382.00 -143.00 -5.66%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 26.66 +0.15 +0.57%
  • Nước Cam 269.85 -10.00 -3.57%
  • Bê 174.45 +0.15 +0.09%
  • Heo nạc 78.40 +1.52 +1.98%
  • Bê đực non 233.70 +4.38 +1.91%
  • Gỗ 348.00 -15.70 -4.32%
  • Yến mạch 327.90 +0.60 +0.18%
08:10 23/12/2022

Cân bằng giữa bán hàng và trái tim

Cân bằng giữa bán hàng và trái tim là nội dung cốt lõi mà Shari Levitin - tác giả của cuốn sách Bán hàng bằng trái tim muốn truyền tải đến những người đã, đang và sẽ bước chân vào lĩnh vực bán hàng.

Có 5 lý do cơ bản khiến khách hàng từ chối mua hàng: (1) không có nhu cầu, (2) hạn hẹp về tài chính, (3) không có động lực, (4) không có mong muốn, (5) không tin tưởng.

Một trong năm lý do khiến khách hàng không mua hàng là không có nhu cầu. Nhưng chính khách hàng đôi lúc cũng không biết bản thân họ đang có nhu cầu gì. Nhiệm vụ khó khăn nhất của người bán hàng là làm cho khách hàng có sự quan tâm đủ lớn để đưa ra quyết định mua hàng ngay tại thời điểm bạn đang thuyết phục họ.

Bạn hãy nhớ rằng khách hàng chỉ từ chối lời đề nghị mua hàng của bạn chứ không cự tuyệt cá nhân bạn. Do đó, lý do quan trọng nhất khiến khách hàng không mua sản phẩm của bạn là họ không tin bạn, dù họ không nói ra. Cho nên, yêu cầu về đạo đức nghề nghiệp là cần thiết, đặc biệt là nghề bán hàng.

Tâm lý "cố bán bằng mọi giá" thường gặp ở những người bán hàng có đạo đức nghề nghiệp "đáng ngờ" hoặc chỉ quan tâm đến lợi ích trước mắt chứ không hướng đến xây dựng một sự nghiệp bán hàng lâu dài và sự liên kết thực sự với khách hàng.

Bán hàng bằng trái tim không phải là một cuốn sách giúp bạn tăng tối đa lợi nhuận hay khai thác tối đa nhân viên. Thay vào đó, cuốn sách sẽ thay đổi cách bạn nghĩ về giá trị của việc đặt cả trái tim vào những gì bạn bán. Điều đó có nghĩa là sống một cách đạo đức và có nguyên tắc, hơn nữa là quan tâm đến việc cải thiện đời sống và công việc của khách hàng.

Cuốn sách Bán hàng bằng trái tim chính là nhịp cầu nối khoảng cách giữa khoa học mới về bán hàng và những thực tại của khách hàng ngày nay, những người luôn có suy nghĩ rằng họ xứng đáng với một cách tiếp cận bán hàng mang tính chất cá nhân nhiều hơn.

Cuốn sách Bán hàng bằng trái tim 

Tác giả Shari Levitin là một nhà chiến lược bán hàng nổi tiếng thế giới, đồng thời là một nhà văn, diễn giả và doanh nhân. Trong cuốn sách của mình, Shari Levitin chia sẻ 10 nguyên tắc “vàng” giúp bạn đạt được sự cân bằng giữa bán hàng và trái tim, kết nối sâu sắc hơn với giá trị bản chất của chính bạn, từ đó bán được nhiều hàng hơn, sống vui vẻ, có mục đích hơn:

  • Thành công bắt đầu với phương trình tăng trưởng
  • Cảm xúc dẫn tới quyết định
  • Tự do nằm trong khuôn khổ
  • Trong bán hàng, “không” không bao giờ có nghĩa là “hoàn toàn không”
  • Niềm tin bắt đầu bằng sự đồng cảm
  • Những vấn đề về sự liêm chính
  • Bất cứ vấn đề gì nói được thì đều có thể được hỏi
  • Cam kết tình cảm đi trước cam kết kinh tế
  • Loại bỏ những chướng ngại cản lối sự kiên trì
  • Tìm kiếm sai lầm không bao giờ là điều đúng đắn

Bán hàng bằng trái tim sẽ mang lại kiến thức và chuyển biến thành thành tựu dành cho bất cứ ai quan tâm đến bán hàng, dịch vụ và hướng đến một cuộc sống giàu giá trị và cảm xúc.  

 

Xem nhiều

Đọc thêm

Xem thêm