Thị trường hàng hóa
Có 5 lý do cơ bản khiến khách hàng từ chối mua hàng: (1) không có nhu cầu, (2) hạn hẹp về tài chính, (3) không có động lực, (4) không có mong muốn, (5) không tin tưởng.
Một trong năm lý do khiến khách hàng không mua hàng là không có nhu cầu. Nhưng chính khách hàng đôi lúc cũng không biết bản thân họ đang có nhu cầu gì. Nhiệm vụ khó khăn nhất của người bán hàng là làm cho khách hàng có sự quan tâm đủ lớn để đưa ra quyết định mua hàng ngay tại thời điểm bạn đang thuyết phục họ.
Bạn hãy nhớ rằng khách hàng chỉ từ chối lời đề nghị mua hàng của bạn chứ không cự tuyệt cá nhân bạn. Do đó, lý do quan trọng nhất khiến khách hàng không mua sản phẩm của bạn là họ không tin bạn, dù họ không nói ra. Cho nên, yêu cầu về đạo đức nghề nghiệp là cần thiết, đặc biệt là nghề bán hàng.
Tâm lý "cố bán bằng mọi giá" thường gặp ở những người bán hàng có đạo đức nghề nghiệp "đáng ngờ" hoặc chỉ quan tâm đến lợi ích trước mắt chứ không hướng đến xây dựng một sự nghiệp bán hàng lâu dài và sự liên kết thực sự với khách hàng.
Bán hàng bằng trái tim không phải là một cuốn sách giúp bạn tăng tối đa lợi nhuận hay khai thác tối đa nhân viên. Thay vào đó, cuốn sách sẽ thay đổi cách bạn nghĩ về giá trị của việc đặt cả trái tim vào những gì bạn bán. Điều đó có nghĩa là sống một cách đạo đức và có nguyên tắc, hơn nữa là quan tâm đến việc cải thiện đời sống và công việc của khách hàng.
Cuốn sách Bán hàng bằng trái tim chính là nhịp cầu nối khoảng cách giữa khoa học mới về bán hàng và những thực tại của khách hàng ngày nay, những người luôn có suy nghĩ rằng họ xứng đáng với một cách tiếp cận bán hàng mang tính chất cá nhân nhiều hơn.
Tác giả Shari Levitin là một nhà chiến lược bán hàng nổi tiếng thế giới, đồng thời là một nhà văn, diễn giả và doanh nhân. Trong cuốn sách của mình, Shari Levitin chia sẻ 10 nguyên tắc “vàng” giúp bạn đạt được sự cân bằng giữa bán hàng và trái tim, kết nối sâu sắc hơn với giá trị bản chất của chính bạn, từ đó bán được nhiều hàng hơn, sống vui vẻ, có mục đích hơn:
Bán hàng bằng trái tim sẽ mang lại kiến thức và chuyển biến thành thành tựu dành cho bất cứ ai quan tâm đến bán hàng, dịch vụ và hướng đến một cuộc sống giàu giá trị và cảm xúc.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm