Thị trường hàng hóa
Với hầu hết doanh nghiệp, doanh thu đến từ các nền tảng kỹ thuật số chiếm tỉ trọng không nhỏ. Không có gì ngạc nhiên khi Digital Marketing nổi bật hơn tất cả các chiến lược quảng cáo khác. Chiến lược hiệu quả khiến các công ty liên tục tăng chi tiêu để đầu tư tiếp thị kỹ thuật số.
Dưới đây là năm lời khuyên của chuyên gia Digital Marketing, Tiến sĩ Joginder Singh Bedi, người gần đây đã ra mắt cuốn sách “Xu hướng mới nhất trong ngành Digital Marketing”. Theo Joginder Singh Bedi, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng cần cập nhật liên tục các xu hướng Digital Marketing mới nhất, bao gồm những thay đổi liên quan đến Social Marketing, Big Data, AI và Internet vạn vật (IoT).
Phần lớn các tìm kiếm trực tuyến đều nằm trên Google. Bất kỳ thay đổi nào của Google đều tác động lớn đến xu hướng tiếp thị kỹ thuật số và chiến lược tối ưu hoá SEO. Vì vậy, người làm marketing cần theo dõi chặt chẽ các xu hướng nội dung khác nhau, bao gồm các blog và bài đăng trên Twiter.
Một số blogger thường xuyên đăng các bản cập nhật về xu hướng Digital Marketing mới nhất và những thay đổi về SEO. Những chuyên gia này sử dụng nhiều phần mềm theo dõi, nguồn nội bộ, tương tác trong ngành để luôn cập nhật mọi thay đổi. Những thông tin đầu vào này có thể giúp người làm marketing nắm bắt các xu hướng mới nhất trước khi có thông báo chính thức.
Ngoài ra, cũng có thể nhờ sự trợ giúp của các nguồn khác như phương tiện truyền thông xã hội, bản tin và tạp chí để biết về tất cả những diễn biến mới nhất. Theo dõi các cộng đồng, diễn đàn và nhóm trực tuyến cũng có thể là một nguồn tốt cho việc học hỏi xu hướng mới.
Đôi khi, thông tin từ blog và tạp chí có thể không đủ khi người đọc muốn tìm kiếm thông tin cụ thể về các lĩnh vực phức tạp. Một khoá học trực tuyến hoặc ngoại tuyến chuyên nghiệp có thể cung cấp kiến thức thực tế chuyên biệt về chủ đề này. Song, hãy luôn bảo đảm xem trước các bài đăng đánh giá khóa học (review) trước khi đăng ký vào một khoá học nào đó.
Người làm marketing cũng có thể học hỏi từ mẹo của các ông lớn đang làm trong ngành. Các thương hiệu lớn có ngân sách lớn, đội ngũ và tài nguyên lớn hơn có thể cung cấp nguồn thông tin vô giá.
Xác định các xu hướng mới có thể dựa trên phản hồi, yêu cầu và nhu cầu của khách hàng. Lượng lớn thông tin chi tiết đến từ phản hồi, khiếu nại của khách hàng, sở thích hoặc xu hướng chung trên các nền tảng nội bộ và nền tảng bên ngoài như mạng xã hội và báo chí.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm