Thị trường hàng hóa
Ngành bảo hiểm được đánh giá đi chậm hơn một số ngành khác trong hành trình chuyển đổi số. Lý do là lĩnh vực này có nhiều quy trình phức tạp, từ việc xác định rủi ro, quản lý hồ sơ, xử lý yêu cầu bồi thường cho đến đảm bảo an toàn thông tin nhạy cảm của khách hàng. Chuyển đổi số trong những hệ thống phức tạp như vậy đòi hỏi thay đổi cả cách thức làm việc của nhân viên lẫn tư duy của người đứng đầu.
Tuy nhiên, chuyển đổi số hiện nay không còn là một lựa chọn mà là nhu cầu tất yếu, buộc các công ty bảo hiểm không thể đứng ngoài cuộc. Việc ứng dụng công nghệ sẽ giúp tối ưu hóa và tự động hóa nhiều quy trình nội bộ, giảm thiểu sai sót, tăng hiệu suất và giảm thời gian xử lý, từ đó tạo ra trải nghiệm tốt hơn và tiện lợi hơn cho người dùng.
Những doanh nghiệp bảo hiểm sớm áp dụng quy trình chuyển đổi số sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn, có thêm cơ hội thu hút và giữ chân khách hàng. Dù vậy, nhiều doanh nghiệp đối mặt với thách thức lớn là không biết bắt đầu từ đâu, lựa chọn giải pháp gì để chuyển đổi số hiệu quả để tạo nên sự khác biệt.
Ví dụ với trường hợp Dai-ichi Life, để duy trì tốc độ tăng trưởng, công ty nhận ra rằng cần phải hợp lý hóa hoạt động. "Nếu muốn cải thiện quy trình và hiệu suất cũng như nâng cao trải nghiệm của khách hàng, chúng tôi cần phải đi trước với những công nghệ mới nhất", ông Huỳnh Thiện Nhân, Phó Tổng Giám đốc Công nghệ Dai-ichi Life Việt Nam nhấn mạnh.
Tuy nhiên, việc triển khai giải pháp mới đồng nghĩa với việc phải sử dụng những công cụ và quy trình làm việc mới, khiến cho một số nhân viên khó thích nghi. Để vượt qua những rào cản đó, công ty đã chọn Microsoft 365 và Azure, đồng thời hỗ trợ nhân viên với các khóa đào tạo làm quen công nghệ mới. Nhờ những nỗ lực của mình cùng việc lựa chọn đúng đắn, chuyển đổi số diễn ra suôn sẻ, hơn 20% nhân viên tại Dai-ichi Life hiện sử dụng các giải pháp mới của Microsoft và tỷ lệ vẫn đang tiếp tục tăng lên, giúp tinh giản các khâu và cải thiện sự hài lòng của khách hàng trong quá trình đó.
Việc sử dụng Microsoft 365 giúp nhân viên làm việc và tương tác hiệu quả hơn, trong khi Intune đã cho phép người lao động từ xa truy cập dữ liệu công ty một cách an toàn. Ngoài ra, công ty cũng sử dụng Power Apps để tạo ra các ứng dụng như Cổng thông tin Nhân sự, Quản lý hoạt động bán hàng, Dai-ichi e-Health để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe nhân viên và IT Ticket Desk để hỗ trợ phòng công nghệ quản lý việc tiếp nhận yêu cầu. Những ứng dụng này cho phép các bộ phận xây dựng giải pháp tùy chỉnh của riêng họ mà không cần viết mã rộng rãi, từ đó tăng cường năng suất và tinh giản hoạt động.
Cùng đó, nền tảng đám mây Azure cung cấp khả năng tích hợp và tự động hóa quy trình kinh doanh, giúp tăng hiệu suất làm việc và giảm thiểu sai sót. Các doanh nghiệp có thể tùy chỉnh ứng dụng và dịch vụ của mình để phản ánh chính xác quy trình làm việc riêng. An ninh cũng là ưu tiên hàng đầu trong việc bảo vệ hệ thống và dữ liệu, đảm bảo một môi trường an toàn cho khách hàng khi chuyển đổi số.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm