Thị trường hàng hóa
Dữ liệu khảo sát độc giả của tờ báo cho thấy phần lớn độc giả của họ ở độ tuổi từ 18 đến 35. Nhà xuất bản đã bắt đầu tự hỏi loại nội dung mà những độc giả này cần ở giai đoạn này là gì.
Để thử nghiệm một cách tiếp cận mới, The Conversation đã ra mắt sê-ri Quarter Life vào tháng 3/2022, cung cấp các câu chuyện dành cho những người ở độ tuổi 20 và 30. Chúng bao gồm những câu chuyện mở về các chủ đề như sức khỏe, giới tính và các mối quan hệ, mua tài sản, công việc và sự nghiệp, cũng như xu hướng truyền thông xã hội.
Mục đích không chỉ là để có thêm lưu lượng truy cập mà còn giúp khán giả đọc hết bài viết sử dụng trang web nhiều hơn. Trên thực tế, số lần độc giả đọc hết bài viết và tỷ lệ độc giả trung thành là hai số liệu duy nhất họ sử dụng để đo lường mức độ thành công.
Phát biểu trên podcast Journalism.co.uk, biên tập viên vận hành của The Conversation, Avery Anapol, cho biết loạt bài này không chỉ giới thiệu các chủ đề mới cho trang web mà còn suy tính đến doanh thu.
Ấn phẩm lấy cảm hứng từ mô hình 6 nhu cầu người dùng của BBC World Service. Đó là một khuôn khổ xem xét loại trải nghiệm mà độc giả muốn hoặc mong đợi từ một phần nội dung tin tức.
Giống như các tòa soạn khác, The Conversation đã điều chỉnh mô hình này. Họ đã xác định được bốn nhu cầu của người dùng: ba nhu cầu đã được lấy từ BBC (giáo dục bản thân, giúp bắt kịp xu hướng và cung cấp góc nhìn) và một nhu cầu mới đã được thêm vào (tạo động lực). Điều này đã được chứng minh là quan trọng đối với các chủ đề về sức khỏe tinh thần và môi trường.
"Những con số của chúng tôi cho thấy rằng loạt bài này đang gây được tiếng vang với mọi người, khi mức độ tương tác và lượt xem trang đang cao hơn rõ rệt", bà Anapol cho biết. "Việc lưu ý đến nhu cầu của người dùng đang mang lại trái ngọt".
The Conversation cũng được biết đến với việc cho phép tái xuất bản miễn phí các bài báo của mình, ngoại trừ một số nguyên tắc. Điều này giúp khuếch đại nghiên cứu của các trường đại học thành viên và đưa các chủ đề thích hợp đến với đối tượng có liên quan.
Một trong những bài báo được đăng lại nhiều nhất trên Quarter Life là về xu hướng nghỉ việc thầm lặng và tại sao làm ít lại tốt cho cả chủ và nhân viên. Nhiều câu chuyện mang tính thời sự hơn cũng đã đạt kết quả tốt, chẳng hạn như liệu có an toàn khi đi du lịch trong thời kỳ Covid-19 hay không.
Ngoài ra, họ còn bổ sung một dịch vụ tin nhắn văn bản miễn phí được cung cấp bởi nền tảng đăng ký SMS Subtext. Trao đổi văn bản với độc giả là cơ hội để tìm hiểu thêm về nhu cầu của người dùng và các chủ đề nguồn cộng đồng mà họ muốn nghe.
“Điều này thu hút nhiều sự tương tác trực tiếp hơn và khiến mọi người cảm thấy họ có một đường dây nóng để giải đáp các câu hỏi cấp bách", bà Anapol cho hay. "Những người trong độ tuổi này không phải là những người viết email cho tòa soạn. Nhưng họ có thể gửi tin nhắn hoặc trả lời một cuộc thăm dò ý kiến".
Một tin nhắn văn bản hàng tuần hỏi độc giả về điều họ lo lắng hoặc cách nhóm có thể giúp họ "giành chiến thắng trong tuần". Sau đó, họ có thể trực tiếp gửi các bài báo cho độc giả.
Theo thời gian, bà Anapol có kế hoạch phân chia những người đăng ký tin nhắn văn bản thành các danh sách thông minh dựa trên sở thích của họ. Quarter Life được coi là một thí điểm tốt cho chiến lược này vì nội dung nhắm đến những khán giả thường cảm thấy kiệt sức và mệt mỏi trước luồng tin tức khổng lồ trên các nền tảng khác.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm