Thị trường hàng hóa
Vào năm 2013, Trung Quốc đã đề ra mục tiêu trở thành một “ông lớn” trong ngành dược phẩm. Và chỉ trong vòng vài năm, đất nước tỷ dân này đã được dự đoán là thị trường dược phẩm lớn nhất thế giới vào năm 2020.
Trung Quốc trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất đối với các hãng dược phẩm lớn, bởi Trung Quốc không chỉ là thị trường cho các loại thuốc cao cấp hay sản xuất thuốc generic (bản sao của thuốc biệt dược), mà trên hết là một trung tâm đổi mới lớn mà các doanh nghiệp sẵn sàng đặt cược để tăng tốc, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trên toàn cầu về các giải pháp chăm sóc sức khỏe tốt hơn, được cá nhân hóa hơn, với ít tác dụng phụ hơn.
Để thâm nhập thị trường, các công ty Big Pharma (hãng dược phẩm khổng lồ) đã áp dụng các chiến lược khác nhau để giải quyết những thách thức về quy mô, kênh bán hàng và điều chỉnh logistics. Các nghiên cứu đã được thực hiện nhằm xem xét các yếu tố khác nhau hỗ trợ cho sự phát triển nhanh chóng của ngành dược phẩm ở Trung Quốc.
Một phân tích cũng đã được thực hiện nhằm rà soát các yếu tố môi trường vĩ mô được cho rằng phù hợp với chiến lược tăng trưởng của các công ty dược phẩm đa quốc gia (Pharma MNCs) - phân tích PEST. Phân tích PEST đã chứng minh môi trường kinh tế xã hội trong nước và các yếu tố bên ngoài khác đặc trưng cho Đại lục đã góp phần vào sự thành công của các công ty dược phẩm đa quốc gia tại Trung Quốc như thế nào.
Khái quát về phân tích Pest
Quá trình đánh giá môi trường của một tổ chức là một việc hết sức quan trọng trước khi bắt đầu quá trình tiếp thị, do đó cần liên tục phân tích môi trường và tiến hành trên tất cả các mặt của kế hoạch hoạt động. Môi trường tiếp thị của một tổ chức gồm:
Môi trường bên trong: nhân viên, công nghệ văn phòng, lương, khung tài chính, v.v...
Môi trường vi mô: khách hàng, đại lý, nhà phân phối, nhà cung cấp, đối thủ cạnh tranh bên ngoài, v.v...
Môi trường vĩ mô: các lực lượng chính trị (hợp pháp), lực lượng kinh tế, lực lượng xã hội, và lực lượng kỹ thuật. Đây được gọi là các nhân tố PEST.
Mô hình phân tích PEST tập trung phân tích 4 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến nền kinh tế: Nhân tố chính trị (Political factors - P); Nhân tố kinh tế (Economic factors - E); Nhân tố xã hội (Social factors - S); Nhân tố kỹ thuật (Technological factors -T).
Phân tích PEST hữu ích cho bất kỳ tổ chức nào cần đánh giá thị trường ở hiện tại và trong tương lai. Chủ yếu công cụ này được thực hiện bởi quản lý cấp cao (cấp độ C-suite) cho các mục đích lập kế hoạch chiến lược. Những người ra quyết định, các chuyên gia tư vấn và các tổ chức cũng có thể đưa ra những hiểu biết có giá trị từ phân tích PEST.
Tầm quan trọng của từng yếu tố trong phân tích PEST sẽ khác nhau đối với các ngành, lĩnh vực khác nhau. Ví dụ, sự nhấn mạnh về yếu tố công nghệ đối với các tổ chức công nghệ thông tin có thể sẽ khác so với các tổ chức liên quan đến y tế, du lịch, khai thác mỏ, quốc phòng và ngân hàng...
Phân tích các yếu tố trong PEST
Các yếu tố của mô hình PEST có tầm quan trọng tương đối như nhau, và khi phân tích cần thực hiện đồng thời cả bốn nhân tố.
Nhân tố chính trị
Vũ đài chính trị có ảnh hưởng to lớn đến các quy luật kinh doanh, sức chi tiêu của người tiêu dùng và các ngành nghề, lĩnh vực. Các câu hỏi sau sẽ giúp nhận diện các vấn đề thuộc về nhân tố chính trị:
- Môi trường chính trị bền vững như thế nào?
- Liệu chính sách của chính phủ sẽ chi phối đến các luật quy định hay có đánh thuế lên ngành kinh doanh của doanh nghiệp không?
- Thái độ của chính phủ về đạo đức tiếp thị là gì?
- Chính sách kinh tế của chính phủ là gì?
- Chính phủ có quan điểm về văn hóa và tôn giáo hay không?
- Chính phủ có quan tâm đến các hiệp định thương mại của WTO, ASEAN, ... không?
Trở lại với chiến lược đổi mới của Trung Quốc thông qua lĩnh vực dược phẩm. Các công ty dược phẩm nước ngoài sẽ có cơ hội lớn với các yếu tố chính trị ủng hộ định hướng R&D. Chính phủ Trung Quốc dành sự quan tâm đặc biệt vào ngành dược phẩm vốn là một phần của 7 ngành trọng điểm trong kế hoạch 5 năm mới nhất do chính phủ thiết kế. Điều này có thể được giải thích bởi hai trục mà chính phủ đang cố gắng hướng tới: Cung cấp các chương trình bảo hiểm y tế cơ bản cho toàn bộ dân số Trung Quốc vào năm 2020; Chuyển đổi từ nền kinh tế định hướng xuất khẩu sản phẩm có tính đổi mới thấp sang nền kinh tế định hướng đổi mới.
Các cơ chế hợp tác và ưu đãi sẽ dành cho các công ty nước ngoài, đặc biệt là các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo cao. Luật thuế đã đưa ra các ưu đãi về thuế để thúc đẩy R&D, bên cạnh việc miễn thuế doanh thu cho các trung tâm R&D cung cấp dịch vụ nghiên cứu cho các công ty nước ngoài. Các nhà sản xuất dược phẩm được giảm thuế suất thuế thu nhập nếu đủ điều kiện là “Doanh nghiệp công nghệ mới và tiên tiến”. Bên cạnh đó Trung Quốc đã thiết lập một hệ thống pháp lý tương đối toàn diện liên quan đến bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ - điều cần thiết đối với các công ty nước ngoài trong lĩnh vực này.
Nhân tố kinh tế
Kinh tế là một trong những yếu tố hàng đầu tác động mạnh mẽ tới doanh nghiệp trong hoạt động kinh doanh. Các vấn đề kinh tế được xem xét ở cả trong dài hạn và trong ngắn hạn, bao gồm: tăng trưởng kinh tế, trao đổi, lạm phát và lãi suất, ổn định kinh tế, chi phí hàng hóa và tài nguyên, chính sách thất nghiệp, tín dụng, tổng sản lượng nội địa bình quân đầu người (GDP)… sẽ giúp người quản lý đánh giá được tình trạng và triển vọng của nền kinh tế.
Kinh tế chính là nhân tố quan trọng tạo đà giúp các hãng dược phẩm lớn tại Trung Quốc không ngừng tăng trưởng trong giai đoạn 2012 bất chấp tỷ lệ lạm phát được chính phủ Trung Quốc dự đoán là 3% trong năm tới.
Thực tế, nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới Trung Quốc dự kiến sẽ có triển vọng kinh tế năm 2013 khá lạc quan. Các nhà phân tích dự báo tốc độ tăng trưởng sẽ vào khoảng 7,7% trong năm 2013 hoặc thậm chí đạt 8,2% trong trường hợp quản lý tốt rủi ro về “vách đá tài chính ở Mỹ”, và những hậu quả của nó đối với thị trường toàn cầu cũng như tốc độ phục hồi ở khu vực đồng tiền chung châu Âu.
Khi Trung Quốc gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO), nước này sẽ cần hội nhập hoàn toàn hơn vào nền kinh tế toàn cầu. Điều kiện đầu tư ở Trung Quốc đã được cải thiện do nhu cầu lớn của người tiêu dùng đối với dược phẩm, chi phí lao động thấp hơn và những thay đổi do cải cách kinh tế.
Những thay đổi đối với luật cấp bằng sáng chế, các yêu cầu tuân thủ đầy đủ của Hiệp định thương mại như Hiệp định TRIPS và việc thiếu R&D dược phẩm của Trung Quốc cũng đã để lại những khoảng trống trên thị trường. Những khoảng trống này đã được lấp đầy bởi các công ty dược phẩm nước ngoài. Nhu cầu địa phương cũng góp phần thúc đẩy tăng trưởng dược phẩm khi Trung Quốc vẫn đang thiếu hụt nghiêm trọng các cơ sở chăm sóc sức khỏe và giải pháp cho dân số già đòi hỏi phân bổ nguồn lực chăm sóc sức khỏe tốt hơn.
Nhân tố xã hội
Yếu tố xã hội trong mô hình PEST phân tích các khía cạnh về nhân khẩu học và văn hóa của thị trường của công ty. Những yếu tố này giúp doanh nghiệp xác định được nhu cầu của người tiêu dùng và phân tích lý do thúc đẩy họ mua hàng.
Văn hóa là những giá trị làm lên một xã hội, có thể vun đắp cho xã hội đó tồn tại và phát triển. Chính vì thế các yếu tố văn hóa thông thường được bảo vệ hết sức quy mô và chặt chẽ, đặc biệt là văn hóa tinh thần. Các vấn đề về văn hóa thường phức tạp và sẽ mang nét đặc trưng cho từng khu vực, chính vì vậy doanh nghiệp khi có chiến lược thâm nhập thị trường mới cần xem xét kỹ lưỡng và điều chỉnh sản phẩm cho phù hợp.
Thái độ, hành vi và xu hướng xã hội tác động đến tổ chức và thị trường mục tiêu. Do đó, doanh nghiệp cần nhận diện được những vấn đề sau: thái độ và niềm tin chung về nhiều yếu tố bao gồm tiền bạc, dịch vụ khách hàng, hàng nhập khẩu, tôn giáo, những điều cấm kỵ về văn hóa, sức khỏe, công việc, giải trí, môi trường; tăng trưởng dân số và nhân khẩu học, nhập cư/di cư, quy mô/cấu trúc gia đình, xu hướng lối sống, v.v.
Apple được coi là thương hiệu thiết bị điện tử nổi tiếng nhất trên thế giới trong việc thiết kế, phát triển và bán các sản phẩm điện tử tiêu dùng, phần mềm máy tính và dịch vụ trực tuyến. Tập đoàn đa quốc gia này đã tạo ra một phân khúc riêng cho mình kể từ khi những người đồng sáng lập của họ bỏ học đại học, Steve Jobs và Steve Wozniak. Giờ đây, Apple được công nhận là công ty công nghệ thông tin lớn nhất thế giới về doanh thu, tổng tài sản và nhà sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới với 123.000 nhân viên (ghi nhận lần cuối năm 2017).
Các yếu tố môi trường vĩ mô và vi mô luôn được Apple xem xét để tiếp tục thành công, trong đó nhân tố xã hội được Apple đặc biệt chú trọng khi đưa sản phẩm đến các thị trường lớn trên thế giới. Một trong những yếu tố xã hội tác động rất lớn đến Apple chính là vấn đề toàn cầu hóa, việc sử dụng ngày càng tăng của thế giới ảo và lối sống hiện tại của người dân bản địa.
Là một trong những công ty hàng đầu trên thế giới, thương hiệu Apple chính là thứ mà rất nhiều người trên khắp thế giới muốn mang theo bên mình. Sự độc đáo, đổi mới trong thiết kế, sự tinh tế, sang trọng – tất cả đều khiến Apple trở nên đáng mong muốn hơn đối với người tiêu dùng. Apple, với nhiều khách hàng, dần trở thành một biểu tượng của địa vị xã hội chủ yếu bởi giá thành sản phẩm ở mức cao và hướng đến những người tiêu dùng “sẵn sàng chi trả”.
Nhân tố công nghệ
Các vấn đề về công nghệ ảnh hưởng đến cách thức doanh nghiệp cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ của mình cho thị trường hay còn gọi là kênh phân phối. Cũng giống như các yếu tố khác, các công ty nên xem xét sự thay đổi và kỳ vọng công nghệ liên quan của khách hàng để tìm ra sự ảnh hưởng của nó tới thị trường mục tiêu.
Sự phát triển về công nghệ và internet có thể sẽ khiến các doanh nghiệp dịch chuyển chiến lược marketing theo phương pháp mới để tiếp cận tới các khách hàng với hành vi thay đổi do sự phát triển công nghệ nhanh chóng. Công nghệ được coi là vấn đề sống còn đối với lợi thế cạnh tranh, và là nhân tố chính của vấn đề toàn cầu hóa. Cần cân nhắc các điểm sau:
- Công nghệ có thể làm cho sản phẩm và dịch vụ rẻ hơn và chất lượng sản phẩm tốt hơn ko?
- Công nghệ có mang đến cho người tiêu dùng và các ngành kinh doanh nhiều dịch vụ và sản phẩm tân tiến hơn, như hệ thống internet trong ngân hàng, những thế hệ điện thoại di động mới, ... không?
- Công nghệ có làm thay đổi cách phân phối như phân phối sách, qua internet, bán đấu giá, ... không?
- Công nghệ có mang đến hình thức giao tiếp mới với khách hàng cho các công ty, ví dụ biểu ngữ, quản lý quan hệ khách hàng (CRM), ... không?
Yếu tố công nghệ được chứng đã ảnh hưởng không nhỏ đến những kết quả mà Coca Cola đã đạt được. Phân tích về mô hình PEST của Coca Cola cho thấy sự chi phối của các yếu tố công nghệ:
- Internet ngày càng phát triển, Coca dễ dàng giới thiệu những TVC đến khách hàng thông qua nhiều kênh khác nhau. Thông qua những kênh truyền thông hiện đại như Facebook, Zalo, Tiktok hay Youtube, những sản phẩm của Coca nhanh chóng được khách hàng biết đến. Và cũng thông qua những phương tiện truyền thông này, “ông lớn” trong thị trường nước giải khát sẽ lồng ghép những chương trình ưu đãi, giảm giá khi mua sản phẩm của họ.
Quảng cáo của Coca-cola
- Công nghệ hiện đại đã giúp Coca nâng cấp từ việc sử dụng chai thuỷ tinh sang những lon thiếc, chai nhựa. Việc sử dụng lon thiếc và chai nhựa đã mang lại hiệu quả doanh số rõ rệt. Khách hàng sẽ ưa chuộng những thiết kế này hơn vì sự tiện dụng, có thể mang theo khi đi chơi, du lịch ...
- Những công nghệ hiện đại ngày càng phát triển giúp cho dây chuyền sản xuất sản phẩm của Coca Cola ngày càng tiên tiến và rút ngắn thời gian sản xuất. Do đó, thương hiệu này đã mang đến thị trường rất nhiều những sản phẩm chất lượng cao với mức giá cực hot.
Tầm quan trọng của phân tích PEST
Các yếu tố trong mô hình PEST đều là những yếu tố ngoài doanh nghiệp, mang tính khách quan. PEST là công cụ hữu ích giúp doanh nghiệp nắm được tổng quan về môi trường kinh doanh mà doanh nghiệp đang hoạt động tại một quốc gia sở tại, cũng như xây dựng tầm nhìn tương lai. Sự cần thiết và hiệu quả của phân tích PEST khiến công cụ được sử dụng rộng rãi.
Thứ nhất, bằng việc sử dụng hiệu quả phân tích PEST, các doanh nghiệp có thể đảm bảo là các chiến lược đang thực hiện chắc chắn phù hợp với sức mạnh to lớn của sự thay đổi đang ảnh hưởng đến thế giới của chúng ta. Tận dụng được sự thay đổi đó, rất có thể sẽ thành công hơn là có hành động chống lại nó.
Thứ hai, sử dụng công cụ phân tích PEST thích hợp sẽ giúp doanh nghiệp tránh được những hành động dẫn tới thất bại vì những nguyên nhân ngoài tầm kiểm soát.
Thứ ba, PEST hữu ích khi bắt đầu điều hành doanh nghiệp ở một quốc gia hay một khu vực mới. Nó giúp thoát khỏi những giả định tiềm thức, và nhanh chóng thích nghi với thực trạng của môi trường mới.
Phân tích PEST là một công cụ hữu ích để hiểu được “bức tranh lớn” của môi trường mà bạn đang điều hành với các cơ hội và thách thức trong đó. Hiểu được môi trường này, bạn có thể tận dụng được những cơ hội và hạn chế tối đa các thách thức.
Các biến thể của PEST
Có nhiều biến thể của PEST, dựa trên việc xem xét các yếu tố bên ngoài khác nhau, tùy thuộc vào ngành hoặc thị trường mà tổ chức hoạt động. Các dạng khác của PEST: PESTLE, PESTLIED, STEEPLE và SLEPT. cũng rất được ưa chuộng, bởi sự linh hoạt trong sử dụng nhiều nhân tố cho những tình huống khác nhau. Các biến thể phổ biến của PEST:
PESTLE/ PESTEL: Chính trị, kinh tế, xã hội học, công nghệ, pháp lý, môi trường.
PESTLIED: Chính trị, kinh tế, xã hội, công nghệ, pháp lý, quốc tế, môi trường, nhân khẩu.
STEEPLE: Xã hội/nhân khẩu, công nghệ, kinh tế, môi trường, chính trị, pháp lý, đạo đức.
SLEPT: Xã hội, pháp lý, kinh tế, chính trị, công nghệ.
Bên cạnh đó, nếu các doanh nghiệp hướng áp dụng phân tích theo cấp địa lý còn có thể tham khảo thêm mô hình biến thể LoNGPESTEL.
Cấu trúc của LoNGPESTLE cho phép bạn phân loại các mục Chính trị, Kinh tế, Xã hội, Kỹ thuật, Pháp lý và Môi trường theo các cấp địa lý: địa phương, quốc gia, toàn cầu. Điều này cho phép bạn dễ dàng xem và phân tích tất cả thông tin cùng một lúc.
Mặc dù có nhiều lợi ích tiềm năng của phân tích PEST, nhưng cũng giống như nhiều công cụ phân tích kinh doanh khác, PEST cũng có những hạn chế nhất định:
Sự thay đổi của môi trường: Vì những môi trường này rất năng động nên phân tích của bạn có thể bị lỗi thời trong vòng vài ngày hoặc thậm chí vài giờ.
Rất nhiều phỏng đoán: Bạn sẽ phải đưa ra các giả định về một số yếu tố, vì vậy luôn có khả năng tính toán sai.
Quá tải dữ liệu: Vì phân tích PEST liên quan đến các tập dữ liệu lớn nên cần phân tích cẩn trọng và quyết định cách sử dụng dữ liệu đó để mang lại lợi ích tối đa.
Nguy cơ thiếu chính xác: Hầu hết thời gian, bạn sẽ nhận được thông tin của mình từ các nguồn bên ngoài, vì vậy bạn không thể chắc chắn thông tin đó chính xác 100%.
Thực tế, phân tích PEST đơn giản chỉ ra bức tranh về môi trường bên ngoài mà không hề nhắc tới môi trường bên trong và cạnh tranh. Vậy nên chỉ phân tích PEST thì sẽ là không đủ căn cứ cho việc lập kế hoạch kinh doanh. Giải pháp ở đây cho doanh nghiệp là phân tích chéo mô hình PEST với các mô hình phân tích khác như SWOT (điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và mối đe dọa), MOST (nhiệm vụ, mục tiêu, chiến lược, chiến thuật) hoặc phân tích SCRS (chiến lược, hiện trạng, yêu cầu, giải pháp).
Mô hình phân tích kết hợp SWOT - PEST
Phân tích SWOT - PEST là sự tổ chức lại chiến lược hai phương pháp quản lý là đánh giá môi trường bên ngoài và đánh giá điểm mạnh, điểm yếu của bản thân để hình thành một phương pháp phân tích đánh giá chiến lược phát triển của tổ chức hiệu quả hơn. Thông qua sự kết hợp ma trận của phương pháp SWOT và PEST, có thể mở rộng để hình thành 16 khía cạnh nội dung phân tích.
Phương pháp phân tích SWOT - PEST biểu diễn dữ liệu dưới dạng bảng theo các quy tắc nhất định. Đây là cách thao tác dữ liệu thể hiện mối quan hệ tương ứng một cách rõ ràng và ngắn gọn hơn, giúp khám phá rõ hơn mối quan hệ giữa các đại lượng liên quan toàn diện hơn và cung cấp một tư duy rộng hơn.
Gần đây, với sự phát triển của công nghệ trí tuệ nhân tạo và sự xuất hiện của kỷ nguyên 5G, ngành công nghiệp video ngắn đã bùng nổ. Một số doanh nghiệp đã tham gia vào ngành công nghiệp video ngắn. Tuy nhiên, chỉ với năng lực cạnh tranh cốt lõi của mình, doanh nghiệp mới tạo lập được lợi thế cạnh tranh trên thị trường để phát triển bền vững. Vì vậy, năng lực cạnh tranh cốt lõi luôn là chủ đề được nhiều nhà quản lý tại Trung Quốc quan tâm. Phân tích SWOT - PEST lý giải lý do giúp TikTok trở thành một chuẩn mực trong lĩnh vực nội dung ngắn từ bốn khía cạnh của khả năng cạnh tranh cốt lõi: công nghệ đổi mới, tài năng đổi mới, văn hóa doanh nghiệp xuất sắc và ảnh hưởng thương hiệu.
PW: Các video của TikTok có chất lượng hỗn hợp do kiểm duyệt nội bộ lỏng lẻo. Để có thêm lượng truy cập, một số người làm video đăng tải các nội dung văn hóa phẩm dung tục, gây ảnh hưởng xấu đến môi trường mạng.
PO: Vào ngày 9 tháng 1 năm 2019, Hiệp hội dịch vụ chương trình nghe nhìn mạng Trung Quốc đã chính thức phát hành Quy tắc tiêu chuẩn để đánh giá nội dung video ngắn trực tuyến và Tiêu chuẩn quản lý cho nền tảng video ngắn trực tuyến. Hai hệ thống này điều chỉnh môi trường văn hóa của các video ngắn trực tuyến. Nó thiết lập một hệ thống giám sát đáng tin cậy và hoàn hảo và giúp tối ưu hóa môi trường thị trường.
SS: Sản phẩm đơn giản để người dùng vận hành. Đàn ông, phụ nữ, trẻ em và người già có thể nhanh chóng thích nghi với sản phẩm. Trong khi đó, trên TikTok, người dùng có thể gặp gỡ những người bạn cùng chí hướng và tận hưởng trải nghiệm xã hội tốt hơn.
SW: Nhiều người làm video đang tìm kiếm sự chú ý và video của họ thiếu chiều sâu. Hầu hết nội dung chủ yếu mang tính chất giải trí, hài hước mà không mang lại giá trị đúng đắn cho trò chơi cũng như không xem trọng tầm quan trọng của việc truyền bá văn hóa truyền thống đặc sắc.
SO: So với văn bản, hình ảnh có thể là hình ảnh trực quan và sống động hơn để truyền tải thông tin. Đối với khách truy cập, hiệu quả xem hình ảnh và khai thác thông tin rõ ràng là cao hơn nhiều so với văn bản và giọng nói. Trong thời đại phát triển nhanh ngày nay, nó tạo cơ hội cho sự xuất hiện và phát triển của ngành công nghiệp video ngắn.
Trend biến hình thương hiệu TikTok Gucci- Louis vuitton - Made you look
ST: Một số tội phạm đang sử dụng TikTok để trao đổi thông tin cá nhân hoặc nội dung video của người khác. Đối với xã hội, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thông tin rất lớn.
TS: TikTok sử dụng thuật toán đề xuất của Big Data để đáp ứng cơ bản nhu cầu của người dùng. Họ có thể tránh các video gây phiền nhiễu và xem thêm nội dung mà họ quan tâm.
TW: Khi các nhà sản xuất video bắt chước những người nổi tiếng trên Internet, một số lượng lớn các video đồng nhất tràn vào. Sau đó, các video tương tự được đẩy lên, điều này sẽ làm giảm trải nghiệm của người dùng.
OT: Sự phát triển nhanh chóng của công nghệ 5G đã thúc đẩy mạnh mẽ sự lan truyền của các video ngắn. Trong khi đó, sự phát triển của điện toán đám mây, dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo hỗ trợ sự đổi mới của toàn bộ ngành công nghiệp Internet.
TT: Kiểm duyệt mạng không thể bị coi thường đối với toàn bộ ngành công nghiệp internet. Hiện nay, đất nước vẫn còn thiếu về mặt này, điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của các ngành công nghiệp dựa trên Internet.
Sử dụng mô hình SWOT - PEST để phân tích môi trường đã giúp TikTok nắm bắt tổng thể về sự phát triển trong tương lai của toàn ngành và doanh nghiệp.
Mô hình phân tích SWOT - PEST được nghiên cứu từ các góc độ khác nhau của một lĩnh vực. Nó khám phá tiềm năng phát triển có thể có của một ngành từ các yếu tố thay đổi. Đây được xem là cách tiếp cận có hệ thống, rõ ràng và dễ kiểm tra.
Không chỉ phân tích được sự phát triển của bản thân doanh nghiệp, mô hình phân tích SWOT - PEST còn được sử dụng để nghiên cứu tình hình của các đối thủ cạnh tranh. Thông qua phân tích, so sánh số liệu có thể tìm ra những lợi thế chiến lược phù hợp với sự phát triển của doanh nghiệp.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm