Thị trường hàng hóa
Joe Girard cho rằng nếu xây dựng những quy tắc cơ bản về lòng tin và có thái độ làm việc chăm chỉ, ai cũng có thể làm được như ông. Chính thái độ và hệ thống phân phối đã giúp ông trở thành người bán hàng xuất sắc nhất thời đại.
Cách tốt nhất để có được khách hàng chính là xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp với những người bạn đang giao dịch ngay từ lần tiếp xúc đầu tiên. Luôn coi trọng giá trị khoảng thời gian mà khách hàng bỏ ra và sử dụng khoảng thời gian đó một cách có hiệu quả.
Một nhân viên bán hàng biết cách xây dựng mối quan hệ tốt đẹp và cung cấp cho khách hàng những dịch vụ kèm theo tốt nhất, dù đó là một lời khuyên, thông tin về sản phẩm hay một ý kiến cá nhân thì chắc chắn sẽ được chính những khách hàng của mình đặt trọn niềm tin.
Bạn hãy chọn một sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn tin là có thể giải quyết vấn đề cho con người, cộng với sự tận tâm, bạn hoàn toàn có thể trở thành một người bán hàng chuyên nghiệp. Ngoài niềm tin vào sản phẩm, bạn cần có niềm tin vào công ty mà bạn đại diện và hài lòng là người đại diện công ty trước khách hàng.
Người bán hàng không thể loại trừ khả năng sẽ nhận được một lời từ chối thẳng thừng hay những tiếng chê bai cay nghiệt từ khách hàng. Trong những tình huống đó, sự chuẩn bị trước về tinh thần theo hướng tích cực sẽ rất hữu ích. Sức mạnh tinh thần được xây dựng trên nền tảng kiến thức và thái độ đúng đắn sẽ tạo nên sự khác biệt rõ rệt trong từng thương vụ được thực hiện.
Có thể xây dựng sức mạnh tinh thần cho bản thân bằng cách đọc những cuốn sách hay, tham gia các khóa đào tạo bán hàng chuyên nghiệp hoặc các buổi họp mặt của công ty. Tất cả những hoạt động này sẽ bồi đắp cho tâm trí một lối suy nghĩ tích cực, rõ ràng, lạc quan và lành mạnh.
Khách hàng luôn sẵn sàng cung cấp mọi thông tin cần thiết nếu người bán hàng biết đặt câu hỏi. Tuy nhiên, tranh luận, tỏ ý phản đối hay cố gắng thỏa hiệp trong vấn đề giá cả đều không mang đến sự hài lòng cho khách hàng. Người bán hàng chuyên nghiệp cần tạo cho mình hình ảnh một người bạn, đồng thời là một chuyên gia tư vấn, luôn hỗ trợ khách hàng của mình lựa chọn sản phẩm phù hợp, và sau đó làm cho họ hài lòng với sự lựa chọn đó.
Cuốn sách How to sell anything to anybody không phải là cuốn sách đầu tiên viết về nghệ thuật bán hàng, tuy nhiên cuốn sách sẽ hướng dẫn cách làm thế nào để chốt đơn bằng cách áp dụng những chiến thuật mà Joe Girard đã thành công trong sự nghiệp bán hàng của mình. “Người bán hàng phải được tôi luyện thành chứ không tự nhiên được sinh ra. Nếu tôi có thể, bạn cũng có thể làm được” - Joe Girard.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm