Thị trường hàng hóa
Nhà báo & Công luận
Theo Nhà báo & Công luận
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
VTV sở hữu bản quyền World Cup 2022
Lịch thi đấu chính thức World Cup 2022
7 sân vận động vĩ đại nhất lịch sử World Cup
Đọc thêm
Sales 4.0 - xu hướng doanh nghiệp SMEs trong thời kỳ chuyển đổi số
Sales 4.0 - xu hướng mới giúp doanh nghiệp SMEs tận dụng công nghệ số, tối ưu hóa quy trình bán hàng, gia tăng trải nghiệm khách hàng và đột phá doanh thu trong thời kỳ chuyển đổi số.
Lãnh đạo thiếu tầm nhìn về AI, doanh nghiệp có nguy cơ tụt hậu
DNVN - Theo khảo sát của Microsoft, tại châu Á, nhiều nhà lãnh đạo bày tỏ lo ngại về việc thiếu tầm nhìn về việc ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) trong doanh nghiệp của mình. Thực tế này khiến cho các doanh nghiệp có nguy cơ tụt hậu so với đối thủ đang đẩy mạnh ứng dụng.
Doanh nghiệp Việt cần làm gì để tận dụng lợi thế của trí tuệ nhân tạo?
Dù tham gia chậm hơn so với thế giới, cũng như chưa có những mô hình ngôn ngữ lớn (LLMs) của riêng mình, nhưng việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ở Việt Nam cho thấy khả năng đáp ứng của chúng ta không thua kém nhiều so với thế giới. Để doanh nghiệp Việt có thể tận dụng lợi thế của AI, việc nhận th
Bốn yếu tố để khai thác hiệu quả cơ hội của mạng 5G
DNVN - Các nhà mạng trên toàn thế giới nên tập trung vào 4 yếu tố: mạng chất lượng cao, kinh doanh đa chiều, các dịch vụ mới nổi và AI tạo sinh để nắm bắt những cơ hội của 5G.
4 cách mở rộng giá trị của các CIO trong kỷ nguyên số
Một nhà phân tích của Gartner cho biết 4 cách các Giám đốc Công nghệ thông tin (CIO) có thể đảm nhận vai trò lãnh đạo điều hành và mở rộng trách nhiệm của mình trong kỷ nguyên số.
Doanh nghiệp bảo hiểm tạo lợi thế cạnh tranh từ chuyển đổi số
DNVN - Những công ty bảo hiểm chuyển đổi số sớm sẽ tạo ra lợi thế cạnh tranh nhờ mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, giảm thiểu sai sót và cải thiện hiệu suất nội bộ.
Cách kiếm tiền hợp pháp từ AI
AI có thể kiếm tiền hợp pháp cho bạn bằng nhiều cách. Tuy nhiên, có một số phương pháp đang trở nên phổ biến hơn khi AI đang lan rộng chủ yếu sang các dự án dựa trên web như tạo nội dung và chatbot.
5 thách thức chuyển đổi số các CIO cần phải vượt qua
Bài viết đề cập một số thách thức mà các giám đốc công nghệ thông tin (CNTT) (CIO) cần xử lý để đảm bảo chuyển đổi số (CĐS) được thành công.
Giải mã thành công mô hình tiếp cận khách hàng trực tiếp - D2C
Doanh nghiệp (DN) khi triển khai mô hình D2C đòi hỏi kết hợp nhiều yếu tố, từ quản trị DN, đến việc ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), và trên hết cần xác định bài toán đúng để tìm ra công nghệ phù hợp và cách tiếp cận chính xác mới thành công.
Sở hữu năng lực định giá Bất động sản: Sẽ cho ra quyết định đầu tư xuất sắc
Một số cách tiếp cận AI tổng quát dành cho sinh viên báo chí
(CLO) Trí tuệ nhân tạo - cụ thể là AI sáng tạo là một lĩnh vực rộng lớn mà báo chí không thể không hướng tới trong tương lai. Dưới đây là một số lời khuyên được các chuyên gia báo chí AI trên thế giới đưa ra để giúp các sinh viên báo chí tiếp cận đúng đắn với công nghệ này.
5 cách để tiết kiệm tiền
Trong cuộc sống ngày nay, bạn sẽ thấy rất nhiều người có thu nhập rất cao, tuy nhiên không phải ai cũng có thể tích lũy tài chính vững vàng. Điều làm nên sự khác biệt ở đây là cách họ quản lý tiền và tiết kiệm số tiền có được.
Tưởng tượng về một thế giới truyền thông trong tương lai
(NB&CL) Khi chúng ta đang đứng bên rìa của một thời đại AI có thể tàn phá không chỉ ngành truyền thông mà còn nhiều lĩnh vực khác, bạn hẳn sẽ tự hỏi: Bạn muốn điều gì sẽ đến? Bạn không muốn mất điều gì?
Các định dạng mới - Xu thế hiện đại
(NB&CL) Nghiên cứu gần đây của Viện Nghiên cứu Truyền thông Poynter - một tổ chức nghiên cứu và trường báo chí phi lợi nhuận ở Florida, Mỹ, cho thấy rằng hầu hết các người trẻ tuổi không thường xuyên đọc báo, và thay vào đó, họ tìm kiếm thông tin trên các nền tảng trực tuyến khác như YouTube, Instag
Những điều cần lưu ý khi DN triển khai chiến dịch quảng cáo số
Các chiến dịch quảng cáo số mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp (DN). Tuy nhiên, các DN cần ưu tiên sự an toàn thương hiệu và quyền riêng tư dữ liệu để đảm bảo tính hiệu quả và không gây ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của mình.
Chứng nhận BIS của Cục Tiêu chuẩn Ấn Độ và những lưu ý đối với doanh nghiệp Việt Nam
Ngày 26/4, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ đã tổ chức buổi webinar về quy định, quy trình và thủ tục cấp giấy chứng nhận BIS đối với các nhà sản xuất nước ngoài.
Chuyên gia trong nước và quốc tế nói gì về xây dựng, phát triển thương hiệu hiệu quả?
Tại Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2023, các chuyên gia trong nước và quốc tế đã có những chia sẻ hữu ích về xây dựng, phát triển thương hiệu.
Giao thương, thanh toán quốc tế, doanh nghiệp cần lưu ý gì?
Theo VCCI, năm 2022, 52% doanh nghiệp Việt Nam từng là nạn nhân của lừa đảo và tội phạm kinh tế, cao hơn con số 46% của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.
8 công cụ tiếp thị số giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng
Tiếp thị số (digital marketing) đã và đang ảnh hưởng lớn tới quá trình tìm mua bất động sản (BĐS) của khách hàng, cung cấp cho họ nhiều tùy chọn và thông tin hữu ích.
Cách tạo một video có sức lan tỏa
Những người sáng tạo nội dung video đều muốn tác phẩm của họ có tác động và được chia sẻ rộng rãi (hay còn gọi với thuật ngữ "viral") bất kể trên nền tảng nào. Có một số cách bạn có thể sử dụng để tối đa hóa cơ hội thúc đẩy mức độ tương tác và phản ứng của người xem.
Giải mã “thất bại” của Starbucks sau 10 năm vào Việt Nam
Sau 10 năm gia nhập thị trường cà phê Việt Nam, chuỗi cửa hàng nổi tiếng thế giới Starbucks lại hụt hơi với số lượng cửa hàng ít nhất, dù tính trong khu vực Châu á hay thậm chí chỉ trong khu vực Đông Nam Á.
Cách The Conversation thu hút độc giả trẻ
Trang tin The Conversation được biết đến với việc xuất bản các phân tích và bình luận từ các học giả và giáo sư tại các trường đại học. Sau đó, các biên tập viên nội bộ sẽ tinh chỉnh những đóng góp này để làm cho các chủ đề khô khan dễ tiếp cận hơn đối với độc giả.
'Chảy máu' chất xám do đâu?
Các doanh nghiệp đa quốc gia đang phải đối mặt với một thách thức nghiêm trọng.
Nguyên nhân thuyết trình thất bại
Không có sự chuẩn bị kỹ hay nói dông dài, lan man có thể dẫn tới một bài thuyết trình "thảm họa".
Nắm bắt toàn cảnh môi trường kinh doanh nhờ phân tích PEST
Phân tích PEST là một công cụ chiến lược được các tổ chức sử dụng để phân tích, đánh giá, tổ chức và theo dõi các yếu tố kinh tế vĩ mô có thể tác động đến hoạt động kinh doanh ở hiện tại và trong tương lai.
Phân tích SWOT và hoạch định chiến lược kinh doanh
Các mô hình phân tích kinh doanh là công cụ hữu hiệu giúp các doanh nghiệp hiểu môi trường tổ chức của chính mình và thiết lập các chiến lược hoạt động trong mọi thời điểm. Có khá nhiều các mô hình phân tích kinh doanh, trong đó SWOT được ứng dụng rộng rãi nhất.
5 bước để xây dựng chiến lược tiếp thị khởi nghiệp
Chiến lược tiếp thị là một phần thiết yếu của bất kỳ công ty khởi nghiệp (startup) thành công nào. Nếu không có một kế hoạch tiếp thị được xác định rõ ràng, một startup có thể khó quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình một cách hiệu quả và thu hút khách hàng.
5 bước xây dựng doanh nghiệp TMĐT ở Đông Nam Á
Thương mại điện tử (TMĐT) ngày càng phổ biến và sinh lợi trong những năm gần đây, với việc nhiều người tiêu dùng chuyển sang sử dụng Internet để mua sắm nhiều loại sản phẩm và dịch vụ.
Nghiên cứu thị trường với "thử nghiệm nhiệt"
Để thử nghiệm các sản phẩm mới, hầu hết các công ty đều dựa vào việc tạo ra “sản phẩm khả thi tối thiểu” và thử nghiệm về phản hồi của khách hàng. Có một phương pháp được coi là mang tính cách mạng vì diễn ra trong thế giới thực - thử nghiệm nhiệt (heat-testing).
Trước khi bị thâu tóm, Coca-Cola Việt Nam “lép vế” trước Pepsico
Trước khi bị thâu tóm, Coca-Cola Việt Nam “lép vế” trước PepsiCo. Đặc biệt, trong nhiều năm liền, cả hai thương hiệu đồ uống nổi tiếng này cùng dính nghi án chuyển giá, trốn thuế.
Chuẩn bị trước khi thuyết trình bằng Power Point
Ngày nay, việc thuyết trình bằng phần mềm Power Point đang ngày càng phổ biến. Để có phần thuyết trình hiệu quả, gây ấn tượng với người nghe, diễn giả cần phải có sự chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng.
Những xu hướng truyền thông thế giới 2022 vẫn còn phù hợp cho năm 2023
2022 là một năm đầy thử thách đối với nghề báo. Các tổ chức báo chí đã phải vật lộn để lấy lại sự hứng thú từ bạn đọc, nhất là trong bối cảnh giới trẻ đang xa rời nguồn tin truyền thống, đồng thời khó tiếp cận tin tức trên các ứng dụng mạng xã hội.
Tháp nhu cầu Maslow và ứng dụng trong marketing
Tháp nhu cầu Maslow là lý thuyết động lực trong tâm lý học được ứng dụng rộng rãi trong cuộc sống. Với lĩnh vực kinh doanh, tháp Maslow là công cụ đắc lực giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược marketing hiệu quả.
Người bán hàng giỏi phải bán mình trước
Nghề bán hàng được xem là một trong những nghề thú vị và bổ ích nhất thế giới nhưng lại không hề đơn giản như tên gọi của nó. Có nhiều nguyên tắc quan trọng để trở thành người bán hàng xuất sắc, một trong số đó chính là “phải bán mình trước”.
Adidas đối diện với những cơn khủng hoảng kép
Theo Financial Times, cổ phiếu của Adidas đang giao dịch ở mức thấp nhất trong vòng 6 năm qua, thấp hơn rất nhiều so với giai đoạn khó khăn trong đại dịch. Thương hiệu sản xuất đồ thể thao đến từ Đức đang rơi vào khủng hoảng chưa từng có.
Để trở thành người bán hàng giỏi nhất thế giới
Việc bán hàng giống như đi câu cá. Sự thành công của người bán hàng được thể hiện qua số cá của buổi đi câu. Và, người bán hàng xuất sắc không nói nhiều về bản thân mình, cũng không biện minh cho thất bại. Thay vào đó, họ luôn tập trung lắng nghe và tìm hiểu khách hàng.
Cân bằng giữa bán hàng và trái tim
Cân bằng giữa bán hàng và trái tim là nội dung cốt lõi mà Shari Levitin - tác giả của cuốn sách Bán hàng bằng trái tim muốn truyền tải đến những người đã, đang và sẽ bước chân vào lĩnh vực bán hàng.
Hiểu đúng về Content Marketing
Rất khó để tìm được một cuốn sách chuẩn mực hiểu đúng về bản chất và nội hàm của Content Marketing. Thực tế Content Marketing và nội dung cũng thường bị nhầm lẫn, bởi nhiều tác giả cũng chưa thực sự hiểu hết về thuật ngữ này.
Growth Hacking: Công thức tăng trưởng đột phá cho startup
Thành công trong kinh doanh không đến từ một ý tưởng đơn thuần hay một công thức, mà đến từ thực tiễn. Không có một lời giải chung nào cho tất cả mọi vấn đề, mỗi một khoảnh khắc quan trọng trong quá trình đưa ra giải pháp sẽ tác động và định hình tương lai doanh nghiệp.
Trạng thái mua hàng - Khoa học tâm lý mới trong bán hàng và marketing
Trạng thái mua hàng là cuốn sách chia sẻ bí kíp cho các marketer muốn nâng cao doanh số bằng cách đưa mình vào trạng thái bị thôi miên của khách hàng và chuyển hóa thành trạng thái mua hàng. Trạng thái mua hàng được khẳng định là lĩnh vực khoa học tâm lý, không phải khoa học giả tưởng.
Sự quyến rũ của thương hiệu
Thương hiệu mạnh tạo ra những giá trị khổng lồ cho các nhà đầu tư. Đừng bỏ qua cuốn Sự quyến rũ của thương hiệu của tác giả Daryl Weber để biết được những giá trị mà thương hiệu có thể mang lại, cũng như cách các nhà tiếp thị xây dựng những thương hiệu ấn tượng, nổi tiếng toàn cầu.
Miniso và cuộc cách mạng bán lẻ toàn cầu
Giá trị sản phẩm không chỉ nằm ở chất lượng, tính hữu dụng mà còn ở thương hiệu của sản phẩm. Làm nên một thương hiệu phổ biến trong tâm trí người tiêu dùng không đơn giản. Và việc đầu tiên chính là tìm được triết lý làm kim chỉ nam cho hành trình phát triển của thương hiệu đó.
3 chiến lược giúp giành được sự tin tưởng của khách hàng trong tiếp thị qua email
Các báo cáo chỉ ra rằng rất nhiều người gặp vấn đề với việc các công ty sử dụng dữ liệu cá nhân của họ, nhưng họ cũng muốn nhận các thông điệp tiếp thị được cá nhân hóa. Bài viết đưa ra 3 chiến lược các doanh nghiệp có thể sử dụng để có thể giải quyết tình trạng này.
5 xu hướng thương mại điện tử năm 2023
Theo dự báo của công ty dữ liệu và phân tích GlobalData, thị trường thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam được dự báo sẽ đạt 17,3 tỷ USD vào năm 2023. Dưới đây là 5 xu hướng TMĐT hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh hấp dẫn trong năm tới.
Cập nhật xu hướng Digital Marketing với 5 lời khuyên của chuyên gia
Do tính chất thay đổi nhanh chóng nên việc cập nhật những xu hướng mới của Digital Marketing sẽ quyết định doanh nghiệp thành công hay thất bại. Theo các chuyên gia, đây là một trong những bí quyết đưa doanh nghiệp dẫn đầu và cạnh tranh hiệu quả.
Tối ưu hóa chỉ số Pay - per – Click dành cho nhà tiếp thị
Trong lĩnh vực tiếp thị, chỉ số Pay - per – Click (PPC) là thuật ngữ được nhắc đến thường xuyên. Hiện nay chiến lược marketing online thường sử dụng SEO – tối ưu công cụ tìm kiếm và PPC – quảng cáo trả tiền.
Quảng trường Thời Đại – trung tâm quảng cáo lớn nhất thế giới
Quảng trường Thời Đại được coi là giao lộ sầm uất nhất hành tinh với hàng triệu lượt khách du lịch mỗi năm. Bất chấp sự phổ biến của hình thức quảng cáo trực tuyến, các thương hiệu vẫn bỏ ra số tiền khổng lồ để được xuất hiện trên “đại lộ ánh sáng” của New York.
Chiến lược tiếp thị thành công giúp Colgate có mặt tại hơn 200 quốc gia
Trong hơn 200 năm hoạt động, thương hiệu Colgate đã có mặt tại hàng trăm quốc gia và vô cùng thân thuộc với người tiêu dùng Việt Nam. Một trong những lý do chính đem lại sự thành công của Colgate là các chiến lược tiếp thị hiệu quả.
Điều chỉnh cách bán hàng trong thời kỳ suy thoái
Trong thời kỳ suy thoái, khi khách hàng trở nên cẩn trọng hơn trong việc mua hàng, cách tiếp cận khách hàng và bán hàng của bạn cũng phải thay đổi.
Business Networking
Chuyên trang của Báo điện tử Công lý
Chào mừng bạn đã quay trở lại
Đăng ký tài khoản