Thị trường hàng hóa

  • Vàng 1,668.30 -0.30 -0.02%
  • XAU/USD 1,660.98 +0.37 +0.02%
  • Bạc 19.015 +0.303 +1.62%
  • Đồng 3.3885 -0.0295 -0.86%
  • Platin 857.40 -2.80 -0.33%
  • Paladi 2,169.00 -42.10 -1.90%
  • Dầu Thô WTI 79.74 -1.49 -1.83%
  • Dầu Brent 85.56 -1.62 -1.86%
  • Khí Tự nhiên 6.826 -0.048 -0.70%
  • Dầu Nhiên liệu 3.2301 -0.0651 -1.98%
  • Xăng RBOB 2.3739 -0.0288 -1.20%
  • Dầu khí London 994.00 -17.75 -1.75%
  • Nhôm 2,155.00 -42.00 -1.91%
  • Kẽm 2,972.00 +42.50 +1.45%
  • Ni-ken 21,327.00 -1021.00 -4.57%
  • Copper 7,507.50 -34.50 -0.46%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 922.50 +25.50 +2.84%
  • Thóc 17.175 -0.175 -1.01%
  • Bắp Hoa Kỳ 678.00 +8.50 +1.27%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,366.00 -44.75 -3.17%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 61.33 -2.53 -3.96%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 402.80 -4.40 -1.08%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 85.26 +0.10 +0.12%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,347.00 +20.00 +0.86%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 220.98 -4.72 -2.09%
  • Cà phê London 2,149.00 -33.00 -1.51%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 17.67 -0.10 -0.56%
  • Nước Cam 194.50 +4.05 +2.13%
  • Bê 143.28 -0.84 -0.58%
  • Heo nạc 89.22 -0.23 -0.26%
  • Bê đực non 174.61 -0.67 -0.38%
  • Gỗ 424.80 +13.90 +3.38%
  • Yến mạch 391.00 +6.10 +1.58%
07:00 24/09/2022

Bí quyết để các doanh nghiệp nhỏ xây dựng chiến lược quảng cáo thành công trên TikTok

Với mức độ tương tác cao và định dạng sáng tạo vui nhộn, TikTok là một nền tảng tuyệt vời cho các doanh nghiệp nhỏ phát triển thương hiệu và tiếp cận khách hàng. Dưới đây là các cách đơn giản giúp các thương hiệu nhỏ thiết lập quảng cáo hiệu quả trên TikTok.

Tạo tài khoản doanh nghiệp

Bước đầu tiên là tạo tài khoản doanh nghiệp trên TikTok thay vì tài khoản cá nhân (Ảnh minh họa)

Tài khoản doanh nghiệp (Business Account) là con đường nhanh nhất giúp các doanh nghiệp nhỏ thiết lập thương hiệu trên TikTok. Hồ sơ công khai này có 3 giá trị chính: Thứ nhất là công cụ phân tích, giúp công ty hiểu rõ hơn về hiệu suất và mức độ tương tác của các nội dung. Thứ hai là tính năng liên hệ qua email để người theo dõi có thể liên hệ trực tiếp với doanh nghiệp. Cuối cùng là liên kết đến trang web của thương hiệu. Tài khoản doanh nghiệp cho phép các nhà quản lý biết được những loại nội dung nào nhận được phản hồi tích cực nhất từ khách hàng, từ đó tinh chỉnh chiến lược và tạo ra các video có hiệu suất cao.

Kể câu chuyện có thật

Quảng cáo tốt nhất là một quảng cáo không giống quảng cáo. Cộng đồng người dùng của TikTok thích những câu chuyện có thật, vì vậy, doanh nghiệp cần mang đến cho video của mình một cảm giác tự nhiên. 

Một cách để làm được điều này là sử dụng nội dung do chính người dùng tạo ra trong quảng cáo, giống như cách Royal Essence đã làm. Công ty Úc đã sử dụng video khách hàng cầm nến, sữa tắm của hãng và nói về những gì họ yêu thích ở chúng. Ngoài hiệu quả về chi phí, chiến dịch đã thu hút 50.000 lượt xem. Các doanh nghiệp có thể cung cấp các phần thưởng như giảm giá cho đơn hàng tiếp theo hoặc tích điểm trong chương trình khách hàng thân thiết để khuyến khích khách hàng đăng bài hoặc tương tác với thương hiệu.

Các doanh nghiệp cũng có thể hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung trên TikTok. Những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội sẽ giúp sản phẩm trở nên sống động hơn thông qua những câu chuyện hấp dẫn và video nổi bật, đồng thời phạm vi tiếp cận của họ đôi khi còn vượt xa số lượng người theo dõi của chính thương hiệu. Moss Ball Pets đã sử dụng chiến lược này để quảng bá cho những quả tảo cầu của mình. Video đã thu hút 4,6 triệu lượt xem. Các chủ doanh nghiệp nên tìm những người sáng tạo nội dung có kết nối thực sự với sản phẩm của mình, những người có thể kết hợp nó vào lối sống của họ một cách tự nhiên.

Giúp video lên xu hướng

Hashtag là một phần không thể thiếu trong mỗi video quảng cáo trên TikTok. Việc đặt hashtag giúp cải thiện khả năng hiển thị của video, từ đó giúp quảng cáo nhận được nhiều lượt xem hơn. Để đạt được hiệu quả và tăng mức độ phổ biến cho video, cần lựa chọn các hashtag phù hợp với nội dung và liên quan tới thương hiệu.

Trả lời những bình luận của người dùng có thể giúp video quảng cáo của doanh nghiệp được ưu tiên hiển thị hơn, bởi nền tảng TikTok luôn ưu tiên sự tương tác qua lại. Tần suất đăng nội dung cũng vô cùng quan trọng. Doanh nghiệp cần duy trì mỗi ngày đăng ít nhất một video, bởi TikTok luôn ưu tiên những người phát triển nội dung thường xuyên. Việc sáng tạo nội dung liên tục cũng giúp đảm bảo độ tương tác và giữ chân người xem.

Ngoài ra, một trong những yếu tố giúp video tiếp cận được nhiều người dùng hơn là sử dụng những bài nhạc phổ biến. Mỗi thời điểm sẽ có những bài nhạc thịnh hành và được nhiều người tìm kiếm. Việc sử dụng các đoạn nhạc như vậy sẽ giúp video quảng cáo của doanh nghiệp tăng khả năng được lên xu hướng và xuất hiện trên đề xuất của người dùng.

Các đoạn nhạc thịnh hành giúp video dễ được đề xuất hớn (Ảnh minh họa)

Tập trung vào ý nghĩa thương hiệu

Khách hàng hiện đại không chỉ muốn sản phẩm, mà còn quan tâm tới ý nghĩa đằng sau nó. Doanh nghiệp có thể tạo ra kết nối đó bằng cách tập trung vào ý nghĩa thương hiệu. Ví dụ như trường hợp của Lion Wild, một công ty sản xuất đồ trang sức "dành cho những con sư tử có trái tim và tinh thần hoang dã". Quảng cáo TikTok của họ gợi lên một cảm giác vô tư nhưng tao nhã và gây được tiếng vang với người dùng. Chiến dịch đã đạt được tỷ lệ chuyển đổi là 19,36%.

Đối với thương hiệu thời trang Nolan Bros, ý nghĩa của họ là trao quyền cho những người không ngại sống khác biệt với các tiêu chuẩn của xã hội. Một trong những sản phẩm bán chạy nhất của hãng là dòng kính râm được đựng trong bao bì với dòng chữ "Dreams Don't Die". Thông điệp của thương hiệu là bất kỳ cặp kính râm nào cũng có thể che nắng cho đôi mắt của bạn, nhưng có bao nhiêu chiếc kính có thể nhắc nhở bạn sống đúng với con người thực sự của mình. Trong một thị trường đông đúc, ý nghĩa của thương hiệu sẽ khiến doanh nghiệp trở nên khác biệt với các đối thủ cạnh tranh.

Đọc thêm

Xem thêm