Thị trường hàng hóa
Không phải yếu tố chuyên môn, đội tuyển Nigeria được chú ý tại World Cup 2018 với trang phục thi đấu đẹp mắt. Ba triệu đơn hàng đặt trước là con số minh chứng cho sức hút của mẫu áo này. Kể từ lúc phát hành, áo tuyển Nigeria liên tục được Nike sản xuất với số lượng lớn nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Năm 2019, mẫu áo đã lọt top Beazley Design of the Year – giải thưởng trao tặng cho các thiết kế đẹp nhất năm.
Từ trước đến nay, áo thi đấu tuyển Tây Đức (sau này là tuyển Đức) luôn được giới mộ điệu quan tâm. Các mẫu áo của ‘cỗ xe tăng’ thường được thiết kế sang trọng và có phần đi trước thời đại như mẫu năm 1990. Áo tuyển Tây Đức năm 1990 nối truyền thống áo sân khách màu xanh lá và là phiên bản nâng cấp của mẫu năm 1988.
World Cup 1998 chứng kiến sự thành công của tuyển Pháp. Ngoài chức vô địch, ‘gà trống Gô-loa’ gây ấn tượng cho cả thế giới với mẫu áo lam hoài niệm. Chiếc áo được lấy cảm hứng từ thiết kế Pháp đã sử dụng trong hành trình vô địch Euro 1984. Giống nhiều mẫu áo đấu khác trong thập niên 1990, giá trị thẩm mỹ của chiếc áo này vẫn được đánh giá cao cho tới hiện tại.
Mỗi khi nhắc tới Brazil, giới túc cầu nhớ ngay đến trang phục thi đấu vàng xanh của Selecao. Mang vẻ đẹp của sự giản đơn, áo ĐTQG Brazil luôn được săn đón ở những kỳ World Cup. Nếu áo năm 2002 của Brazil khắc sâu trong ký ức người hâm mộ với dấu ấn cá nhân từ Ronaldo, mẫu năm 1970 lại ‘chứng kiến’ phong độ khủng khiếp của huyền thoại bóng đá Pele.
Chẳng cần đến người mẫu chuyên nghiệp, chính Maradona là người tô điểm thêm cho mẫu áo Argentina 1986. Huyền thoại Napoli đã có những màn trình diễn phi thường trên đất Mexico với 5 bàn thắng, góp công lớn vào chức vô địch thế giới thứ hai trong lịch sử của Albiceleste. Trong những năm 80 của thế kỷ trước, Le Coq Sportif trình làng không ít mẫu áo đẹp. Tuy nhiên đến lúc này, hãng thể thao của Pháp không thể cạnh tranh thị trường áo bóng đá với Nike, Adidas và Puma.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm