Thị trường hàng hóa

  • Vàng 1,809.40 +7.90 +0.44%
  • XAU/USD 1,797.26 +8.19 +0.46%
  • Bạc 23.680 +0.434 +1.87%
  • Đồng 3.8565 -0.0270 -0.70%
  • Platin 1,036.60 +22.00 +2.17%
  • Paladi 1,955.50 +24.70 +1.28%
  • Dầu Thô WTI 71.59 +0.13 +0.18%
  • Dầu Brent 76.82 +0.67 +0.88%
  • Khí Tự nhiên 6.307 +0.345 +5.79%
  • Dầu Nhiên liệu 2.8126 -0.0672 -2.33%
  • Xăng RBOB 2.0584 +0.0093 +0.45%
  • Dầu khí London 811.75 +6.00 +0.74%
  • Nhôm 2,474.50 -28.50 -1.14%
  • Kẽm 3,234.00 -2.50 -0.08%
  • Ni-ken 28,822.50 -902.50 -3.04%
  • Copper 8,485.50 -57.50 -0.67%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 732.50 -14.50 -1.94%
  • Thóc 16.715 -0.040 -0.24%
  • Bắp Hoa Kỳ 644.00 +1.50 +0.23%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,482.12 -3.88 -0.26%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 60.12 -1.19 -1.94%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 471.30 +4.90 +1.05%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 81.05 +0.20 +0.25%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,505.00 -37.00 -1.46%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 157.73 -0.97 -0.61%
  • Cà phê London 1,883.00 -33.00 -1.72%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 19.61 -0.07 -0.36%
  • Nước Cam 215.27 -8.98 -4.00%
  • Bê 153.68 +1.25 +0.82%
  • Heo nạc 81.58 -0.42 -0.51%
  • Bê đực non 183.94 +3.04 +1.68%
  • Gỗ 410.90 -1.60 -0.39%
  • Yến mạch 371.50 +38.00 +11.39%
15:52 04/07/2022

Muốn xây dựng thương hiệu mới thành công phải biết 5 điều này

Đối với những thương hiệu mới muốn tạo dựng chỗ đứng, tiếp cận khách hàng cần có chiến lược kinh doanh đúng đắn. Tham khảo những chia sẻ thiết thực bí quyết xây dựng thương hiệu mới thành công từ các chuyên gia hàng đầu.

Xây dựng thương hiệu quyết định đến thành bại trong kinh doanh

Xây dựng thương hiệu là cách bạn tạo nên điểm khác biệt, định hướng nhận thức riêng của mình bằng các chiến thuật và chiến dịch marketing để tạo ra hình ảnh độc nhất trong lĩnh vực kinh doanh. 

Khảo sát của Nielson chỉ ra rằng, có đến 59% khách hàng cho biết họ sẽ chọn thương hiệu quen thuộc khi mua hàng. Đây chính là thách thức lớn của những doanh nghiệp nhỏ khi mới bước vào thương trường. Nếu không tạo dựng được thương hiệu riêng, quảng bá thương hiệu đến khách hàng, tạo dựng niềm tin trong lòng khách hàng, bạn sẽ rất khó có thể cạnh tranh được. 

Thực tế là đã có rất nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa do không thể tiêu thụ sản phẩm, không được khách hàng công nhận. Do đó, xây dựng thương hiệu chính là yếu tố nền tảng quyết định đến thành, bại trong kinh doanh. 

Biết cách xây dựng thương hiệu là nền tảng quan trọng quyết định thành công
Biết cách xây dựng thương hiệu là nền tảng quan trọng quyết định thành công

Trong thời đại mới, bạn hoàn toàn có thể ứng dụng các giải pháp xây dựng thương hiệu mới như:

  • Tạo dựng website để nâng cao trải nghiệm của người dùng, mở rộng thị trường, khách hàng. 
  • Sử dụng SEO và Content Marketing giúp xây dựng nhận thức, định hướng thương hiệu, quảng bá sản phẩm.
  • Social Media Marketing tiếp cận khách hàng đa kênh nhờ Youtube, Facebook, Zalo, Google… 
  • Sử dụng Email Marketing trong chăm sóc khách hàng, quảng bá chiến lược kinh doanh, thúc đẩy tiêu dùng…
  • Ứng dụng quảng cáo về trả phí (PPC) để tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng hơn nhờ các kênh mạng xã hội, công cụ tìm kiếm…

Bí quyết xây dựng thương hiệu mới thành công từ các doanh nghiệp lớn

Nghiên cứu thị trường và hiểu rõ đối thủ cạnh tranh

“Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng’’ là triết lý kinh doanh được nhiều ông lớn ứng dụng. Công việc đầu tiên khi gia nhập thị trường là bạn cần nghiên cứu thị hiếu khách hàng và đối thủ. Chỉ khi nắm rõ được các đặc điểm thị trường, xu hướng tiêu dùng bạn mới có thể đề ra chiến lược kinh doanh, xác định mặt hàng kinh doanh để thành công sớm. 

Đối thủ cạnh tranh trên thương trường chính là những doanh nghiệp, công ty, cửa hàng cung cấp dịch vụ/ kinh doanh mặt hàng giống như bạn. Hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ giúp bạn đề ra chiến lược marketing hiệu quả cho thương hiệu, chỉnh sửa phương án kinh doanh hợp lý nhất.

Hiểu rõ thị trường và đối thủ giúp bạn có chiến lược kinh doanh đúng đắn

Tạo ra sự khác biệt, độc đáo của dịch vụ, doanh nghiệp

Thương trường là sân chơi cạnh tranh khốc liệt nhất, không chỉ có các doanh nghiệp lớn với uy tín hàng trăm năm, bạn còn đối mặt với sự cạnh tranh của các doanh nghiệp cùng lĩnh vực. Giữa hàng trăm, hàng nghìn nhà cung cấp dịch vụ, sản phẩm, bạn cần có chiến lược kinh doanh đúng đắn, tạo sự khác biệt. Có như vậy, khách hàng mới chú ý, quyết định dùng thử dịch vụ, sản phẩm do doanh nghiệp bạn cung cấp.

Chú trọng đến giá trị sản phẩm và quyền lợi khách hàng

Điểm mạnh của sản phẩm do bạn tạo ra chính là ưu điểm giúp bạn bứt phá trên thị trường. Khách hàng hiện nay rất thông thái, họ muốn sử dụng những sản phẩm tốt hơn, chất lượng hơn và có ích cho cuộc sống. Do đó, bạn cần tạo ra sản phẩm đáp ứng được nhu cầu thực tế của người tiêu dùng, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Những thương hiệu như: Iphone, Chanel, Apple có giá đắt đỏ nhưng vẫn được nhiều người tiêu dùng sẵn sàng bỏ tiền đầu tư. Đó là bởi các ông lớn này chú trọng đến chất lượng sản phẩm, khẳng định khác biệt và đẳng cấp số 1 của mình trên thương trường.

Xác định rõ khách hàng mục tiêu

Khách hàng mục tiêu là nhóm đối tượng xác định sẽ sử dụng sản phẩm của bạn. Đây có thể là khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng thực tế tin tưởng chọn lựa đơn vị bạn. Xác định đúng khách hàng mục tiêu sẽ giúp việc marketing sản phẩm, quảng cáo sản phẩm dễ dàng và trúng đích.

Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu đặc trưng

Muốn thành công trong việc tạo dựng nhận thức, màu sắc riêng cho doanh nghiệp, bạn cần xây dựng được bộ nhận diện thương hiệu đặc trưng. Đó là màu sắc đặc trưng của  thương hiệu, logo, slogan, bao bì, nhãn mác…

Trong đó, chú trọng đến logo và slogan của thương hiệu, đây là những mảnh ghép quan trọng giúp nhận diện thương hiệu. Ví dụ, khi nhìn hình ảnh quả táo khuyết trên sản phẩm, người tiêu dùng sẽ hiểu ngay đó là sản phẩm của Apple. 

Kinh nghiệm tạo dựng logo thành công, gắn liền với thương hiệu của Steve Jobs là đơn giản và trọng tâm. Khách hàng chỉ có thể ghi nhớ nhanh, có ấn tượng sâu sắc với những logo đơn giản nhưng vẫn thể hiện được đặc trưng của doanh nghiệp.

Với những chia sẻ thiết thực trên đây, hy vọng rằng bạn đã có thêm những kiến thức vững chắc khi bắt đầu xây dựng thương hiệu.

Đọc thêm

Xem thêm