Thị trường hàng hóa
1. Không làm việc trực tiếp với người thân quen trong công ty
Thông thường tại Anh thì đây là quy định thường thấy trong các bệnh viện “không làm việc trực tiếp với thành viên trong gia đình hay bạn thân, bao gồm cả bạn trai và bạn gái” bởi lo ngại ảnh hưởng tâm lý có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, tính mạng của bệnh nhân. Nhưng nhiều người ngạc nhiên khi quy tắc này nằm trong Quy tắc ứng xử toàn cầu của Rolls-Royce.
Theo lý giải của Roll-Royce, việc giám sát hoặc thuê một người quen thân thiết có thể khiến nhân viên có xung đột lợi ích “làm suy giảm khả năng đưa ra các quyết định công bằng và khách quan khi thực hiện công việc”. Thậm chí họ còn khuyến khích không công khai các mối quan hệ ngoài quan hệ đồng nghiệp.
2. Không được phép trang điểm, sử dụng nước hoa khi làm việc trên xe
Để đảm bảo chất lượng cho những chiếc xe của mình hãng xe Rolls-Royce yêu cầu những nhân viên được giao nhiệm vụ sơn buộc phải tuân theo những quy định bổ sung. Một trong số đó là không được phép trang điểm, sử dụng chất khử mùi hoặc thậm chí là xịt nước hoa khi làm việc trên xe. Theo giải thích của Rolls-Royce, mục đích của việc làm này là tránh ảnh hưởng đến tình trạng nguyên sơ của xe do bị ảnh hưởng bởi những mùi hương khác.
Đối với bất kỳ nhân viên nào của Rolls-Royce, được làm việc trên lớp sơn hoàn thiện của ô tô là một vinh dự thực sự, thể hiện họ có kỹ năng hoàn hảo. Vì vậy, mỗi khi đội Rolls-Royce tiếp cận công việc sơn, họ luôn đảm bảo rằng mình luôn có ánh sáng phù hợp và làm việc trong môi trường có thiết bị chiếu sáng đặc biệt.
Theo This is Money, để đảm bảo chọn được màu sơn hoàn hảo, Rolls-Royce đã trang bị một loại đèn được phát triển riêng có thể điều chỉnh theo các điều kiện ánh sáng toàn cầu khác nhau để minh họa cho khách hàng thấy lớp sơn mà họ đã chọn sẽ trông như thế nào khi đến quê hương của họ.
4. Nhân viên giao xe phải sử dụng nước hoa đặc biệt
5. Sẵn sàng làm việc với thú cưng của khách hàng
Tại Rolls-Royce, họ luôn hướng tới việc làm hài lòng tất cả khách hàng của mình. Đây là lý do tại sao họ sẵn sàng với tất cả các yêu cầu của khác hàng đưa ra. Để đạt được điều đó, nhân viên của công ty sẵn sàng làm việc với cả thú cưng của khách nếu cần thiết.
Đây chính xác là thực tế ở hãng xe hơi hướng đến những khách hàng giàu có. Cũng giống như trường hợp như một người phụ nữ nói rằng cô ấy muốn nội thất bọc da của chiếc Rolls-Royce của mình giống với màu lông đỏ của chú chó cưng của cô ấy. Để đáp ứng yêu cầu này, các chuyên gia sơn phải lấy mẫu lông của chú chó và tạo ra màu và độ bóng cần thiết.
6. Sẵn sàng “phát minh” ra những màu sơn lạ nhất
Luôn có một nguyên tắc là khách hàng luôn đúng khi mua một chiếc Rolls-Royce. Ngay cả khi đã có 44.000 lựa chọn màu sắc, vẫn có thể không có màu như ý khách hàng. Trong trường hợp đó, nhân viên phải sẵn sàng chế tạo và cấp bằng sáng chế cho màu sắc ưa thích của họ. Đó cũng là lý do vì sao Rolls-Royce có "kho màu" khủng như vậy, và tất nhiên là ngày càng tăng lên.
Ngoài màu sơn, tại Rolls-Royce, các nhân viên sẽ phải giải quyết mọi tuỳ chỉnh của khách hàng ngoài màu sắc như lắp đặt bộ thu sóng truyền hình, kính bảo mật, bộ loa đặt riêng...
Có đến gần một phần ba sách quy tắc nhân viên của Rolls-Royce đề cập đến đạo đức. Công ty duy trì một bộ quy tắc đạo đức nghiêm ngặt từ công việc nội bộ đến quan hệ công chúng, từ tư lợi trong vấn đề tuyển dụng đến tham ô hối lộ, tống tiền, quấy rối. Sẽ có những hình phạt cũng cực kỳ khắc nghiệt với bất kỳ nhân viên nào bị phát hiện có hành vi phi phạm đạo đức doanh nghiệp.
8. Mỗi nhân viên là một người đại diện của công ty, kể cả bên ngoài văn phòng
Nhân viên của Rolls-Royce thường tự hào về công việc họ đang làm và công ty họ đại diện. Chia sẻ trên trang Glassdoor, một cựu giám đốc điều hành chuỗi cung ứng của công ty cho biết Rolls-Royce là một công ty tuyệt vời để làm việc từ phúc lợi, văn hoá đến con người.
Cũng như nhiều công ty hàng đầu khác, nhân viên ở Rolls-Royce bắt buộc phải tuân theo những quy tắc ứng xử nghiệm ngặt. Một trong những quy tắc đó là yêu cầu nhân viên phải sẵn sàng đại diện cho công ty mọi lúc, mọi nơi. Theo Rolls-Royce, họ phải ''hành động theo cách bảo vệ hoặc nâng cao danh tiếng của thương hiệu ở mọi nơi mọi lúc''.
Là nhân viên của Rolls-Royce, bạn luôn phải chú ý nghiêm túc đến từng chi tiết trong bất kì việc gì đang làm. Đó là cách họ tạo ra những chiếc xe với độ tiêu chuẩn cao nhất. Như đại diện của Rolls-Royce đã giải thích: ''Không có yêu cầu nào quá táo bạo và cũng không có yêu cầu nào quá phức tạp đối với những nhà thiết kế hay thợ thủ công của chúng tôi''.
Thậm chí có chi tiết trên những chiếc xe của Rolls-Royce chỉ có một người duy nhất có thể làm được, đó là hoạ sĩ Mark Court. Ông đã mất 5 năm để tạo những đường kẻ trang trí dọc thân xe, tạo nên những đặc điểm nổi bật của hãng xe này.
Công ty rất coi trọng hình ảnh của mình và sức khỏe của nhân viên. Để bảo vệ người khác khỏi nguy cơ hít phải khói thuốc, tất cả các cơ sở của Rolls-Royce đều cấm khói thuốc 100%, ngay cả với thuốc lá điện tử. Tất nhiên là các nhân viên không bị cấm hút thuốc với tư cách cá nhân, họ có thể hút thuốc miễn là không làm hỏng môi trường không khói thuốc của Rolls-Royce./.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm