Thị trường hàng hóa
TTTĐ
Theo Tuổi trẻ Thủ đô
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hà Nội được bình chọn là một trong 10 điểm đến hàng đầu Đông Nam Á
Nỗ lực gìn giữ những "lá phổi xanh" của Hà Nội
Hà Nội kích hoạt sự kiện tiêu dùng không tiền mặt năm 2022
Đọc thêm
Tác giả Master Branding: Thương hiệu không phải là cuộc chơi đi tắt đón đầu
Cuốn sách “Master Branding” của tác giả Nguyễn Hoàng Phương mở ra thế giới bí ẩn về thương hiệu dưới con mắt của những người làm nghề tư vấn. Nhân dịp cuốn sách được ra mắt, phóng viên đã có cuộc phỏng vấn cùng tác giả.
Chiến lược chuyển đổi số: 6 cách để giữ cho dự án đi đúng hướng
Chuyển đổi số (CĐS) là một khái niệm khá rộng, trải dài từ việc triển khai các dịch vụ dựa trên đám mây đến giới thiệu những công nghệ mới nổi và những cách thức làm việc mới để hỗ trợ sự thay đổi trong các mô hình kinh doanh.
Các công ty có văn hóa dựa trên dữ liệu sẽ đạt được lợi thế cạnh tranh
Các công ty phải cân nhắc việc "phá vỡ chính mình" để chuyển đổi thành công thành các thực thể dựa trên dữ liệu.
Ứng dụng tư duy thiết kế để tăng trưởng của các ông lớn công nghệ
Nhu cầu của khách hàng, công nghệ và các loại hình kinh doanh đang thay đổi không ngừng. Nhiều khả năng tương lai sẽ được định hình bằng “hệ sinh thái kinh doanh”.
Sự thật về 'Thương vụ Facebook thâu tóm Instagram'
"Thương vụ Facebook thâu tóm Instagram" kể lại câu chuyện về hành trình của Instagram, ứng dụng này tạo ra ngành công nghiệp tỷ đô.
Heineken đã làm gì để kết nối kỹ thuật số tốt hơn?
CIO toàn cầu của Heineken - Ing Yan Ong đã lên kế hoạch cho khóa đào tạo kinh doanh số trị giá 10 tỷ euro bao gồm AI, ERP hợp nhất và phân tích dự đoán để trở thành “nhà sản xuất bia được kết nối tốt nhất”.
5 kinh nghiệm phát triển nguồn thu từ tin tức địa phương ở Mỹ
Báo chí mang tính xây dựng và địa phương - đó là cách nhà phát hành tin tức khá non trẻ 6AM City muốn đấu tranh để chống lại cái sự lụi tàn của tin tức địa phương ở Mỹ. Và họ đã tạo ra một tổ chức tin tức trị giá hàng triệu USD từ triết lý này.
4 lời khuyên hữu ích giúp doanh nghiệp tồn tại khi lạm phát tăng cao
Các công ty lớn như Tesla, Netflix, Wells Fargo và Carvana đang đối mặt với tình trạng ngừng tuyển dụng và sa thải nhân viên. Làm sao để doanh nghiệp bạn có thể tồn tại khi lạm phát tăng cao?
3 bước chuẩn bị cho chuỗi cung ứng trước cuộc khủng hoảng tiếp theo
Hầu hết các rủi ro đối với chuỗi cung ứng đều có thể dự đoán được. Điều này cũng có nghĩa là các công ty có thể và nên chuẩn bị để xử lý chúng. Các doanh nghiệp có thể thực hiện 3 bước sau để phòng ngừa rủi ro khủng hoảng cho chuỗi cung ứng của mình.
Hồi sinh văn hóa tổ chức trong kỷ nguyên của mô hình làm việc kết hợp
Làm việc kết hợp (làm việc tại văn phòng và từ xa) dẫn đến mối lo về sự suy yếu văn hóa tổ chức. Đưa nhân viên trở lại văn phòng không phải là cách giải quyết, thay vào đó các tổ chức nên coi đây là một cơ hội để làm mới và xây dựng văn hóa khác biệt.
Lãnh đạo “đúng nghĩa” Steve Jobs
Khi cuốn tiểu sử về Steve Jobs của Walter Isaacson được công bố, rất nhiều nhà bình luận đã cố gắng rút ra những bài học về quản lý. Tuy nhiên, theo Walter Isaacson, nhiều người trong số họ chú ý quá nhiều đến những khía cạnh tính cách chứ không phải những gì Steve Jobs đã đạt được.
Cách google đa dạng hóa nhà cung ứng của họ
Trong nỗ lực tăng lượng hàng nhập vào từ đa dạng các nhà cung ứng, các công ty lớn gặp khó khăn khi tìm kiếm đơn vị đủ chất lượng để đáp ứng các yêu cầu của họ. Tuy nhiên, Google và một số tập đoàn lớn đã thành công đưa ra những giải pháp hiệu quả cho vấn đề này.
Các CEO cần giữ kết nối với nhân viên tuyến đầu
Covid-19 đã cho thấy nhân viên tuyến đầu đóng vai trò thiết yếu như thế nào đối với một nền kinh tế đang vận hành. Tuy nhiên, nhân viên tuyến đầu thường bị xếp ở vị trí cuối cùng trong tổ chức và nhiều CEO dường như bỏ qua việc kết nối với lực lượng lao động quan trọng này.
“Kiệt sức vì họp hành” là vấn đề có thể khắc phục
Quá tải về việc họp hành có thể phát sinh các mâu thuẫn, lãng phí thời gian và thậm chí tổn thất tinh thần, thể chất của các thành viên trong tổ chức. Nghiên cứu đã chứng minh giảm họp hợp lý có thể nâng hiệu quả lao động của nhân viên cao hơn đến 71%.
3 lý do khiến mô hình kinh doanh theo hình thức đăng ký có thể gặp thất bại
Một mô hình thu phí đăng ký lớn mạnh nhờ "lợi thế của thói quen". Các sản phẩm này được cá nhân hóa cho khách hàng với mức chi phí thấp hơn. Tuy nhiên, tác giả Nir Eyal từ HBR đã nêu ra 3 lý do khiến các doanh nghiệp kinh doanh hình thức này có thể gặp thất bại.
Khung SMRT: Tối ưu đổi mới cho mọi tổ chức
Yếu tố con người có vai trò quan trọng trong việc thực hiện đổi mới. Tuy nhiên, nhiều tổ chức khi thực hiện chiến lược đổi mới thường gặp khó khăn trong việc kết hợp các phong cách đổi mới và xác định nhân tố đổi mới “hiếm”. Khung SMRT chính là công cụ hỗ trợ trong trường hợp này.
Chiếm lợi thế cạnh tranh trước đối thủ nhờ thông tin khách hàng
Để vượt mặt các đối thủ cạnh tranh, các doanh nghiệp cần triển khai một hệ thống thông tin chi tiết độc quyền về khách hàng mà các đối thủ cạnh tranh không thể tiếp cận.
Nhận diện phong cách đổi mới trong tổ chức
Đổi mới là yêu cầu phát triển tất yếu của mọi tổ chức. Nhiều doanh nghiệp nỗ lực thực hiện đổi mới nhưng chưa đạt kết quả như kì vọng do chưa có khái niệm về phong cách đổi mới, cũng như nhận định về mức độ phổ biến của các phong cách này trong thực tiễn.
3 bài học từ thất bại cho các nhà khởi nghiệp
Các thống kê chỉ ra rằng sự thất bại là điều thường thấy trên con đường dẫn tới sự thành công. Jesse James, tác giả tạp chí Forbes, chỉ ra 3 bài học mà các nhà khởi nghiệp và doanh nhân có thể lĩnh hội được từ những thất bại của mình.
Chiến thuật chống lại Hội chứng “Kẻ mạo danh” trong tổ chức
Hội chứng “Kẻ mạo danh” là hiện tượng tâm lý không xa lạ ở xã hội hiện đại. Tuy nhiên trong tổ chức những người mắc hội chứng này thường tìm cách che giấu bản thân. Vai trò của người quản lý là phát hiện và giúp đỡ nhân viên chống lại tác động tiêu cực từ hội chứng này.
Cuộc chiến tiếp thị giữa Nike và Adidas trên hành trình chiếm lĩnh thị trường thể thao
Nike và Adidas là hai thương hiệu nổi tiếng trên thị trường giày thể thao và không còn xa lạ với người tiêu dùng Việt. Giữa hai ông lớn này vẫn luôn âm thầm diễn ra một cuộc chiến tiếp thị nhằm chinh phục khách hàng.
Lãnh đạo thành công chính là huấn luyện viên tuyệt vời
Ngày càng có nhiều CEO nhận ra rằng chỉ huy và kiểm soát không mang lại hiệu quả trong việc thể hiện vai trò lãnh đạo. Thay vào đó, họ cần tham gia nhiều hơn vào sự phát triển của nhân viên - hay chính là trở thành một huấn luyện viên đích thực.
5 chiến lược giúp lãnh đạo thực hiện ủy quyền thành công
Hầu hết các nhà lãnh đạo hiểu rõ lợi ích của việc ủy quyền, đó là giúp giải phóng bản thân và tạo cơ hội cho đội nhóm phát triển. Trong khi đây là ý tưởng tuyệt vời về mặt lý thuyết, nhiều nhà lãnh đạo dù có kinh nghiệm vẫn gặp khó khăn khi áp dụng vào thực tế.
Chiến lược xây dựng thương hiệu tích hợp ESG
ESG hiện là xu hướng toàn cầu mang tính chiến lược và cấp thiết cho hầu hết doanh nghiệp. Mặc dù phát triển bền vững không phải là một chủ đề mới, nhưng việc lồng ghép và tích hợp chính sách cũng như các tiêu chí ESG vào chiến lược phát triển thương hiệu vẫn còn khá lạ lẫm với nhiều doanh nghiệp.
Bí quyết kinh doanh thành công của Mixue – hãng trà sữa với hơn 200 cửa hàng tại Việt Nam
Mixue là một trong những thương hiệu trà sữa lớn nhất Trung Quốc. Hệ thống cửa hàng nhượng quyền của Mixue có mặt ở nhiều nước trên thế giới, chỉ riêng tại Việt Nam đã có tới hơn 200 cửa hàng.
3 bí quyết xây dựng lòng tin khách hàng dành cho các nhà tiếp thị
Người tiêu dùng có xu hướng đa nghi về các đơn vị mà họ đang trả tiền và nhận thông tin. Doanh nghiệp cần đề ra chiến lược tiếp thị phù hợp để duy trì và nuôi dưỡng lòng tin của khách hàng đối với thương hiệu.
3 giải pháp tối ưu hóa chi phí cho doanh nghiệp logistics
Chi phí logistics là những khoản chi phí gắn liền với quá trình phân phối và lưu thông hàng hóa, có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của doanh nghiệp và nền kinh tế. Để giảm chi phí này các công ty cần đẩy mạnh công nghệ, tự động hóa đồng thời tăng cường hợp tác và có chiến lược tiếp thị hiệu quả.
Các cuộc họp không cần thiết khiến các công ty lớn tiêu tốn 100 triệu USD mỗi năm
Theo một nghiên cứu gần đây, các công ty lớn có thể tiết kiệm tới 100 triệu USD mỗi năm bằng cách giảm bớt các cuộc họp không cần thiết và cũng như số lượng người tham gia. Theo nhiều nhân viên, họ đáng ra không cần có mặt trong gần 1/3 số cuộc họp mà mình đã dự.
5 biện pháp giải quyết mối quan ngại của khách hàng về quyền riêng tư
Tăng trưởng doanh thu và phát triển công ty chính là hai mối quan tâm lớn nhất của các lãnh đạo. Trong thời đại tiếp thị kỹ thuật số và thu thập dữ liệu phát triển mạnh mẽ, quyền riêng tư của người tiêu dùng cũng đóng vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp.
Người hướng nội và người hướng ngoại, ai sẽ lãnh đạo tốt hơn?
Thông thường trong vai trò lãnh đạo người hướng nội thường bị đánh giá là gặp bất lợi khi so sánh với người hướng ngoại. Nhưng các khảo sát gần đây cho thấy nhà lãnh đạo hướng nội, nếu phát huy được những điểm mạnh, có thể trở thành nhà lãnh đạo tốt hơn người hướng ngoại.
5 bước xây dựng thương hiệu cá nhân dành cho lãnh đạo
Xây dựng thương hiệu cá nhân ngày càng có vai trò quan trọng trong cuộc sống và công việc, nhất là đối với các nhà lãnh đạo, quản lý. Để thành công ở vị trí dẫn đầu trong một tổ chức lớn, các nhà lãnh đạo cần chú trọng xây dựng thương hiệu cá nhân phù hợp và nổi bật.
Khai thác những nhân tài tiềm ẩn đóng góp cho tổ chức của bạn
Các nhà lãnh đạo luôn khao khát những kiến thức mới, sản phẩm mới, những nguồn lực và sự sáng tạo mới. Một cách để tạo ra những điều đó là nắm bắt ý tưởng từ tất cả những nguồn lực bên trong và cả bên ngoài.
Xây dựng nền tảng thương hiệu riêng cho doanh nghiệp
Nhiều thương hiệu nổi tiếng đã lựa chọn bỏ qua các nền tảng giao dịch như Amazon hay Google Shopping. Thay vào đó, họ chú trọng xây dựng các nền tảng thương hiệu của riêng mình nhằm cung cấp sản phẩm, dịch vụ và nội dung chuyên biệt.
3 phương pháp đem lại sự linh hoạt cho ngân sách doanh nghiệp
Các doanh nghiệp trong vòng xoáy thay đổi liên tục cần đưa ra những mục tiêu và chính sách có tính thiết thực cao. Hãy bắt đầu từ việc đặt ra các mục tiêu có phạm vi linh hoạt thay vì những con số cố định, thiết lập một số giới hạn và rút ngắn chu kỳ ngân sách.
Tiktok, Taobao và sức mạnh của các nền tảng bán hàng trực tiếp
Tiktok và Taobao là những điển hình về xu hướng tiếp thị mới, có tính thời đại. Với ưu điểm dễ dàng tiếp cận với người dùng, các nền tảng bán hàng trực tiếp được dự đoán tiếp tục là trụ cột quan trọng của trải nghiệm mua hàng trong tương lại.
Điều gì giúp TikTok trở thành ông lớn thương mại điện tử tại Trung Quốc?
Douyin – phiên bản TikTok tại Trung Quốc – đang dẫn đầu thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại quê nhà. ByteDance - công ty mẹ của hai nền tảng, đang cố gắng nhân rộng sự thành công này ra thị trường nước ngoài với TikTok.
Chiến lược kinh doanh AirPods khiến người dùng phải mở ví của Apple
AirPods là một trong những mảng kinh doanh phát triển nhanh nhất của Apple. Sự bùng nổ của những chiếc tai nghe không dây “nhà Táo” không chỉ đến từ những cải tiến công nghệ, mà còn nhờ vào chiến lược kinh doanh hiệu quả của CEO Tim Cook.
Bài học sụp đổ từ đỉnh cao thành công do đổi mới sáng tạo nửa vời của Kodak
Kodak từng là một thương hiệu quen thuộc với vị thế bá chủ trong hoạt động kinh doanh film máy ảnh, khi thâu tóm khoảng 80% thị trường film chụp cho máy ảnh tại Mỹ và 50% trên toàn cầu.
Trong thời kỳ khủng hoảng, các nhà lãnh đạo giỏi sẽ ưu tiên việc lắng nghe
Kể từ 2020, các nhà lãnh đạo đã phải đưa ra định hướng và thực hiện những thay đổi lớn trong bối cảnh những cuộc khủng hoảng xảy ra liên tục. Câu hỏi được đặt ra là làm thế nào những nhà lãnh đạo có thể thành công vượt qua khoảng thời gian này?
Tại sao lãnh đạo cần tích cực trong việc công nhận nỗ lực của nhân viên?
Công nhận những nhân viên có thành tích tốt là một kỹ năng quan trọng mà một nhà lãnh đạo cần có. Nó ảnh hưởng đến tinh thần, năng suất, hiệu suất, sự duy trì công việc và thậm chí là cả sự hài lòng của khách hàng.
10 quy tắc “khó nhằn” tại nơi làm việc của Rolls-Royce
Rolls-Royce là hãng xe sang của Anh được thành lập vào năm 1998. Những chiếc xe của Rolls-Royce luôn là tuyên ngôn của quyền lực, sự giàu có và phong cách. Chính vì vậy các nhân viên của hãng cũng phải tuân thủ theo những quy tắc vô cùng nghiêm ngặt để tạo sự “khác biệt và sang trọng”.
Xóa bỏ tâm lý “sợ làm lãnh đạo”
Khi đã trở thành người dẫn đầu, khẳng định bản sắc, tố chất lãnh đạo là yếu tố tất yếu. Sự tự tin với vai trò lãnh đạo là bước quan trọng đầu tiên trên con đường trở thành một nhà lãnh đạo giỏi. Ngược lại, sự e ngại sẽ hạn chế năng lực lãnh đạo hoặc không được thừa nhận một cách xứng đáng.
Văn hoá doanh nghiệp - Yếu tố thể hiện tinh thần doanh nghiệp
Yếu tố văn hoá luôn hình thành song song với quá trình phát triển của doanh nghiệp. Văn hoá là nền tảng tinh thần, mục tiêu điều tiết các mối quan hệ nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững, xây dựng thương hiệu, tao ra giá trị sản phẩm của doanh nghiệp.
Xây dựng thương hiệu thế nào cho “chất”?
Thương hiệu là “con át chủ bài” của doanh nghiệp. Một thương hiệu chất lượng chính là bước đà để đưa doanh nghiệp lên đỉnh cao, giúp đạt mục tiêu kinh doanh dễ dàng và hiệu quả.
LinkedIn - thương hiệu bị mạo danh nhiều nhất trong quý 2/2022
Là nền tảng mạng xã hội nghề nghiệp được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, không có gì ngạc nhiên khi LinkedIn một lần nữa nổi lên là thương hiệu bị bắt chước nhiều nhất trong quý 2/2022.
“VinFast sẽ chinh phục được sự thận trọng của người châu Âu”
Các cây viết, đồng thời là những chuyên gia ô tô kỳ cựu từ châu Âu tin rằng, hãng xe Việt sở hữu “lợi thế cạnh tranh của các mẫu xe hàng đầu được khách hàng châu Âu ưa chuộng”.
Bí quyết thành công của các cửa hàng tiện lợi trên thế giới
Cửa hàng tiện lợi – như cái tên của mình là nơi mang đến sự tiện lợi cho người tiêu dùng, đặc biệt là những người đi trên đường.
Tetra Pak hợp tác với Mycorena sản xuất đạm thực vật từ nấm lên men
Tetra Pak, nhà cung cấp giải pháp chế biến và đóng gói đến từ Thụy Điển hợp tác cùng Công ty Công nghệ thực phẩm Mycorena sản xuất đạm thực vật từ nấm lên men.
5 bài học kinh doanh thông minh từ thương hiệu cà phê Starbucks
Câu chuyện về cà phê Starbucks – thương hiệu bán lẻ cà phê nổi tiếng thế giới được xem là một trong những câu chuyện kinh doanh thành công vĩ đại nhất nước Mỹ vào thế kỷ 21.
Business Networking
Chuyên trang của Báo điện tử Công lý
Chào mừng bạn đã quay trở lại
Đăng ký tài khoản