Thị trường hàng hóa

  • Vàng 1,809.40 +7.90 +0.44%
  • XAU/USD 1,797.26 +8.19 +0.46%
  • Bạc 23.680 +0.434 +1.87%
  • Đồng 3.8565 -0.0270 -0.70%
  • Platin 1,036.60 +22.00 +2.17%
  • Paladi 1,955.50 +24.70 +1.28%
  • Dầu Thô WTI 71.59 +0.13 +0.18%
  • Dầu Brent 76.82 +0.67 +0.88%
  • Khí Tự nhiên 6.307 +0.345 +5.79%
  • Dầu Nhiên liệu 2.8126 -0.0672 -2.33%
  • Xăng RBOB 2.0584 +0.0093 +0.45%
  • Dầu khí London 811.75 +6.00 +0.74%
  • Nhôm 2,474.50 -28.50 -1.14%
  • Kẽm 3,234.00 -2.50 -0.08%
  • Ni-ken 28,822.50 -902.50 -3.04%
  • Copper 8,485.50 -57.50 -0.67%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 732.50 -14.50 -1.94%
  • Thóc 16.715 -0.040 -0.24%
  • Bắp Hoa Kỳ 644.00 +1.50 +0.23%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,482.12 -3.88 -0.26%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 60.12 -1.19 -1.94%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 471.30 +4.90 +1.05%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 81.05 +0.20 +0.25%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,505.00 -37.00 -1.46%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 157.73 -0.97 -0.61%
  • Cà phê London 1,883.00 -33.00 -1.72%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 19.61 -0.07 -0.36%
  • Nước Cam 215.27 -8.98 -4.00%
  • Bê 153.68 +1.25 +0.82%
  • Heo nạc 81.58 -0.42 -0.51%
  • Bê đực non 183.94 +3.04 +1.68%
  • Gỗ 410.90 -1.60 -0.39%
  • Yến mạch 371.50 +38.00 +11.39%
08:31 29/06/2022

Apple dẫn đầu bảng xếp hạng thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2022

Kantar vừa chính thức công bố top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2022. Theo đó, Apple dẫn đầu trên bảng xếp hạng (BXH) với mức định giá của thương hiệu là 355,1 tỷ USD.

Kantar BrandZ công bố top 100 thương hiệu giá trị toàn cầu 

Mới đây, Kantar đã chính thức công bố top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2022. Bảng xếp hạng dựa trên giá trị của chính thương hiệu đó. Giá trị thương hiệu được đánh giá bằng số tiền mà bên thứ ba trả để sử dụng tất cả mọi thứ liên quan đến nhận diện thương hiệu bao gồm tên hay logo, để bán sản phẩm của họ. Thống kê cho thấy, số thương hiệu giá trị đã  tăng 42%, tăng gấp 4 lần so với mức tăng trưởng trung bình thường niên trong 15 năm qua. 

Trong số đó, đáng chú ý là các thương hiệu đến từ Hoa Kỳ chiếm hơn một nửa BXH. So với các năm trước, các thương hiệu giá trị của Mỹ đã tăng 24%. Số thương hiệu đến từ Trung Quốc giảm mạnh, chỉ còn 14 thương hiệu được bình chọn trong danh sách.  Ngược lại, các thương hiệu Châu Âu hiện chỉ chiếm 8% trên BXH 2022, giảm 12% so với cùng kỳ năm 2011. 

Đánh giá từ giới chuyên môn cho thấy: Sự tăng trưởng vượt trội này là kết quả đáng mừng của các gói kích thích kinh tế và nguồn vaccine dồi dào. 

Apple dẫn đầu BXH  top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2022

Apple là thương hiệu giá trị nhất toàn cầu 2022
Apple đứng đầu BXH top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2022

Apple dẫn đầu BXH top 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2022. Trước đó, Apple đã lập kỷ lục khi đứng đầu BXH trong năm 2015. Theo báo cáo, tổng giá trị thương hiệu của Apple tính đến thời điểm hiện tại là 947.062 triệu USD. Trong đó, Apple đã tạo được điểm nhấn thương hiệu khi dựa vào dịch vụ, phần mềm và phần cứng. 

Việc Apple đứng đầu danh sách là điều không quá ngạc nhiên bởi trong năm 2022, nhà Táo đã ra mắt thành công iPhone 13. Nhà Táo khuyết cũng là công ty đầu tiên đạt mức vốn hóa thị trường 3 000 tỷ USD.

Thống kê của Brand Finance Global 500 (bảng xếp hạng 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới), Apple đứng ngôi vị đầu bảng. Mức tăng trưởng của thương hiệu đạt 35% so với năm 2021, giá trị thương hiệu đạt 355,1 tỷ USD.

iPhone vẫn chiếm khoảng một nửa doanh số bán hàng của Apple. Đáng chú ý, ngoài iphone, hãng đã phát triển thêm các sản phẩm như iPad, iMac và AirTags và các dịch vụ Apple Pay và Apple TV. Nhờ những yếu tố đó, Apple đã trở thành thương hiệu giá trị nhất toàn cầu.

Đánh giá từ khách hàng, Apple được nhiều người tiêu dùng yêu mến. Tỷ lệ trung thành với Apple rất cao, nhà Táo khuyết cũng chú trọng đến việc chăm sóc khách hàng, củng cố quyền riêng tư cho khách…

Amazon đứng ở vị trí thứ 2 top 100 thương hiệu giá trị nhất

Amazon vẫn giữ vững vị trí thương hiệu có giá trị cao nhất thế giới năm 2022. Được biết giá trị của thương hiệu này đã đạt ngưỡng 684 tỷ USD, tăng 64% so với cùng kỳ năm trước.  Năm 2022 cũng là năm ghi dấu sự lên ngôi của thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ cao cấp và Tiêu dùng. Bởi, doanh số của họ tăng lần lượt tăng 45% và 46%. 

Google tăng trưởng giá trị thương hiệu lên 263,4 tỷ USD

oạt động kinh doanh của Google phục hồi, dẫn đến giá trị thương hiệu tăng mạnh.
Hoạt động kinh doanh của Google phục hồi, dẫn đến giá trị thương hiệu tăng mạnh.

Năm vừa qua ghi nhận sự tăng trưởng mạnh về giá trị thương hiệu của Google. Ông lớn này đạt mức tăng trưởng 38% so với năm ngoái, đạt mức 263,4 tỷ USD. Dù ảnh hưởng lớn của đại dịch trong nửa đầu năm 2021 khiến doanh thu từ quảng cáo sụt giảm. Tuy nhiên, sau khi thế giới thực hiện mức bình thường mới, ngày càng nhiều người chọn Google để quảng cáo hơn. Nhờ đó, ngân sách quảng cáo của Google bứt phá mạnh. Từ đó, hoạt động kinh doanh của Google phục hồi, dẫn đến giá trị thương hiệu tăng mạnh.

Thương hiệu đồ trang sức cao cấp tăng 88%

Trong số các thương hiệu giá trị nhất thế giới năm nay ghi nhận sự lên ngôi của các thương hiệu đồ trang sức. Trong đó, thương hiệu đồ trang sức cao cấp tăng 88% với những tên tuổi hàng đầu như: Hermès và Louis Vuitton, Cartier. Louis Vuitton gây ấn tượng mạnh khi nằm trong top 10 thương hiệu giá trị kể từ năm 2010. Chỉ trong ít năm, Louis Vuitton đã tăng trưởng 64% về giá trị thương hiệu.

Tesla tiếp tục là "ngôi sao sáng" trong năm 2022

Tesla đứng ở vị trí thứ 29 trong bảng xếp hạng
Tesla đã có thể vượt 18 bậc để chiếm vị trí thứ 29 trong bảng xếp hạng

Tesla tiếp tục là "ngôi sao sáng" trong năm 2022, chỉ trong 1 năm ngắn ngủi, Tesla đã có thể vượt 18 bậc để chiếm vị trí thứ 29 trong bảng xếp hạng. Điều này cũng cho thấy người tiêu dùng đã và đang hướng đến nhu cầu sử dụng xe điện trong tương lai. 

TikTok nằm trong top những công ty phát triển nhanh nhất

Dù chỉ mới ra mắt thị trường không lâu nhưng TikTok đã và đang tạo nên cơn sốt trong giới trẻ. Đánh giá từ Brand Finance cho thấy, đây là một trong những công ty phát triển nhanh nhất về giá trị thương hiệu trên toàn cầu. Chỉ trong năm 2021, công ty đã tăng trưởng đáng kinh ngạc 215%. Giá trị thương hiệu của TikTok đã đạt mức 59 tỷ USD, tăng 40,3 tỷ USD so với năm 2021. Hiện tại TikTok đang đứng ở vị trí thứ 18 trong bảng xếp hạng Brand Finance Global 500.
 

Đọc thêm

Xem thêm