Thị trường hàng hóa
Hiện nay, hầu hết các Gen Z đều sử dụng điện thoại thông minh. Để thu hút được sự chú ý của thế hệ Z, bạn cần biết cách gây chú ý đặc biệt với hình ảnh, âm thanh thu hút. Thời gian gần đây, bạn có thể thấy rõ được tốc độ phát triển nhanh chóng của nội dung dạng video ngắn nói chung và TikTok nói riêng. Quảng bá sản phẩm hay thương hiệu qua video sẽ là một chiến lược thông minh hướng tới thế hệ Z.
Video content là cách thức thu hút sự chú ý của Gen Z hiệu quả nhất. Khảo sát của Decision Lab đã tiết lộ rằng YouTube là nền tảng web Gen Z truy cập đầu tiên khi muốn tìm kiếm sự giải trí hay vui vẻ. Nhưng đó không phải là lý do duy nhất họ sử dụng YouTube. Với 52% thanh thiếu niên tích cực xem Youtube, 80% trong số đó xem vì mục đích mở rộng kiến thức và 68% mong muốn cải thiện hoặc học thêm kỹ năng mới. Những người khác cho biết họ xem Youtube để giải tỏa những căng thẳng trong cuộc sống.
Có một thực tế là Gen Z gần như miễn nhiễm với các hình thức quảng cáo truyền thống. Với sự phát triển của internet, thế hệ Gen Z năng động và thông minh hơn nhiều so với thế hệ trước. Để chiếm được thiện cảm của họ, các nhà makerting phải biết cách tạo ra những sản phẩm chất lượng. Theo Mention, 25% những gì bạn bán là sản phẩm của bạn. 75% bổ sung là cảm giác vô hình đi kèm với sản phẩm nói trên.
Một ví dụ đặc trưng là thương hiệu Durex. Mọi người đều biết sản phẩm của Durex là gì, nhưng vẫn luôn cập nhật những bài đăng và tin tức mới nhất của thương hiệu này. Họ luôn tin rằng, Durex sẽ mang lại những liên kết sáng tạo nói về các hoạt động trong cuộc sống. Và điều đó giúp Durex hằn sâu vào trí nhớ của mọi người, đặc biệt là Gen Z.
Gen Z thích kết bạn, họ cũng có nhu cầu được người khác quan tâm. Nếu bạn không chăm chỉ tương tác với gen Z, họ có thể sẽ nhanh chóng quên đi thương hiệu của bạn và chọn thương hiệu khác. Do đó, sau khi đã tạo dựng được sự tin tưởng từ gen Z, bạn nên tương tác thường xuyên. Trên thực tế, 76% các thành Gen Z nói rằng họ muốn các thương hiệu phản hồi lại bình luận và xem khả năng phản hồi này là chìa khóa để xác định tính xác thực của một thương hiệu. 41% thế hệ này đã đọc ít nhất năm đánh giá trực tuyến trước khi mua hàng và họ chia sẻ gấp đôi số phản hồi tích cực so với tiêu cực.
Vì khả năng chi tiêu của gen Z không quá cao nên họ luôn chú ý đến các chương trình giảm giá và khách hàng thân thiết để có thể giúp họ thưởng thức bữa ăn mà không phải chi nhiều. Sử dụng hệ thống POS để dễ dàng tích hợp chương trình khách hàng thân thiết và chạy nó suôn sẻ trên tất cả các hệ thống cửa hàng.
POS cũng sẽ cung cấp cho chủ nhà hàng insight quan trọng về hành vi khách hàng như sở thích ăn uống, thời gian đặt hàng,… để giúp bạn tạo chương trình khách hàng thân thiết phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình, từ đó tạo nên mối quan hệ gắn bó giữa gen Z và doanh nghiệp.
Hiện nay, gen Z thích sử dụng mạng xã hội để cập nhật thông tin về những người nổi tiếng hoặc diễn viên mà họ yêu thích hơn là các thương hiệu. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tận dụng điều này để makerting thương hiệu, tăng độ phủ thương hiệu của mình. Một số nhóm influencer được yêu thích nhất hiện nay bao gồm: Người nổi tiếng (Celebrities), Chuyên gia trong ngành và nhà lãnh đạo tư tưởng (Industry experts and thought leaders), Blogger và người sáng tạo nội dung và người ảnh hưởng nhỏ (Micro Influencers).
Bạn cũng có thể tham khảo cộng tác với những blogger về ẩm thực là một cách tuyệt vời để quảng bá nhà hàng của bạn với thế hệ trẻ. Có thể mời các blogger ẩm thực này đến nhà hàng của bạn để nếm thử món ăn và để họ thực hiện review tới người theo dõi của họ.
Được sinh ra trong thời đại của social media, gen Z dành rất nhiều thời gian trên những nền tảng này. Có thể nói rằng, social media marketing là cách thức hiệu quả nhất để thu hút thế hệ Z. Gen Z thích các nền tảng trực quan hơn như YouTube, Instagram và Snapchat.
Các thống kê cho thấy Snapchat hiện có 73% người dùng Gen Z đang hoạt động. Hầu hết gen Z đều sử dụng Facebook, do đó, khả năng cung cấp tiếp thị được nhắm mục tiêu cao dựa trên độ tuổi, vị trí và hành vi của người dùng việc chạy các chiến dịch marketing trên Facebook chắc chắn là điều không nên bỏ qua. Chạy quảng cáo trả phí trên Facebook là cách thực hiệu quả và nhanh chóng để thu hút gen Z. Ngoài ra, bạn có thể tạo sự kiện trên trang Facebook của mình và mời khách hàng tiềm năng tham gia.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm