Thị trường hàng hóa
Ngày càng có nhiều khách hàng mua sắm trên Internet và nếu bạn không hiện diện trên mạng hoặc nội dung đã cũ thì khách hàng thậm chí còn không biết tới sự tồn tại của bạn. Doanh nghiệp cần có một trang web hiện đại và khả năng hiển thị trên các trang mạng xã hội như Facebook, YouTube hay Twitter.
Các doanh nghiệp thành công nhất trong việc chuyển đổi người dùng thành nguồn tăng trưởng là những doanh nghiệp tương tác với những người theo dõi họ nhiều nhất và thường xuyên đăng nội dung liên quan đến thương hiệu của họ. Một nguyên tắc chung là đăng ít nhất một số phản hồi hàng ngày để cho họ biết đến sự hiện diện của bạn.
Khách hàng thường tham khảo ý kiến phản hồi trực tuyến từ những khách hàng khác để biết liệu bạn có đang lắng nghe và phản hồi hay không. Đừng để những khủng hoảng hoặc cảm xúc cá nhân khiến bạn phớt lờ phản hồi. Đây có thể là cách ít tốn kém nhất để mở rộng quy mô kinh doanh của bạn.
Đối với những đánh giá tiêu cực giả mạo, doanh nghiệp nên chủ động yêu cầu mọi khách hàng đánh giá tích cực. Đừng để một đánh giá tiêu cực trở thành đánh giá duy nhất được gửi.
Những người ủng hộ doanh nghiệp là những khách hàng hiện tại đang hài lòng và họ có thể sử dụng mạng xã hội và kết nối của họ để thu hút nhiều khách hàng hơn cho doanh nghiệp. Doanh nghiêp cũng cần chủ động tiếp cận influencer là những chuyên gia được công nhận và những người nổi tiếng, những người có thể bắt đầu xu hướng mới.
Do sự phát triển nhanh chóng của influencer marketing, các hệ thống theo dõi người ảnh hưởng, chẳng hạn như Traackr hoặc Pixlee đã trở thành công cụ đáng tin cậy cho các thương hiệu trong việc thuê người có ảnh hưởng để giúp họ theo dõi sự chuyển đổi từ các khoản tài trợ của họ.
Một cách tiếp cận phổ biến là sử dụng cửa hàng "pop-up" hoặc biểu diễn "flash mob" trong một sự kiện chính, chẳng hạn như Super Bowl, để thu hút sự chú ý và mở rộng quy mô cho thương hiệu của bạn. Bạn cũng cần phải quảng bá những sự kiện này thông qua nhiều kênh tiếp thị kỹ thuật số và truyền thống.
Trong bối cảnh này, việc kết hợp với các thương hiệu khác sẽ bớt đi chi phí cũng như thu hút được đối tượng trong toàn ngành. Cần chuẩn bị give away cho những người tham gia để mang tới một trải nghiệm đáng nhớ cho tất cả mọi người.
Triển lãm và hội nghị thương mại có thể mang tới hàng trăm khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn, cũng như xây dựng mối quan hệ với các nhà lãnh đạo ngành, các nhà cung cấp dịch vụ thuê ngoài và các đối tác tiềm năng. Những điều này sẽ giúp bạn cập nhật sớm nhất về công nghệ, xu hướng mới và các đối thủ cạnh tranh.
Mở rộng quy mô và tăng trưởng thường đòi hỏi đầu tư nhiều hơn so với lợi nhuận tự nhiên ban đầu của doanh nghiệp. Bạn cần đánh giá sự cân bằng của việc nhận vốn đầu tư từ các nhà đầu tư thiên thần và nguồn cung ứng cộng đồng. Đây chính là nguồn cung cấp các chiến lược tiếp thị mới và phản hồi quý giá.
Hướng tới mục đích lớn hơn, chẳng hạn như bảo vệ môi trường hoặc giúp đỡ cộng đồng và truyền đạt thành công mục đích đó cho khách hàng của bạn là cách để mở rộng quy mô kinh doanh. Đó là bởi vì mọi người hưởng ứng với mục đích của bạn, không phải lợi nhuận của bạn.
Tăng trưởng tự nhiên không sử dụng các kênh kỹ thuật số không đủ để duy trì tính cạnh tranh và đạt được thành công lâu dài trong môi trường ngày nay, đặc biệt là trước những doanh nghiệp thương mại điện tử lớn có phạm vi toàn cầu. Bạn cần sử dụng mọi kênh kỹ thuật số sẵn có để tiếp thị và hiển thị, bất kể doanh nghiệp có tận tâm với dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng đến đâu.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm