Thị trường hàng hóa
Quảng cáo bằng video đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing của nhiều thương hiệu. Loại hình này là “trợ thủ” đắc lực của thương hiệu trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ và thu hút khách hàng tiềm năng.
Mặc dù không phải là một loại hình quảng cáo quá mới mẻ, tuy nhiên trong bối cảnh các nền tảng mạng xã hội video như YouTube và TikTok đang thống trị khắp thế giới thì video advertising được xem là một “trợ thủ” đắc lực của thương hiệu trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ mang lại nhiều thành công.
Bên cạnh video marketing, social media advertising cũng là một loại xu hướng quảng cáo không thể thiếu trong kế hoạch của nhiều marketer. Với hơn 4 tỷ người dùng, mạng xã hội đem đến khả năng tiếp cận cao, giúp gia tăng nhận thức về thương hiệu và củng cố mối quan hệ với khách hàng.
Các nền tảng như Twitter, Facebook, Instagram và Linkedin sẽ tiếp tục là mảnh đất màu mỡ để các nhãn hàng quảng bá sản phẩm và hình ảnh thương hiệu. Ngoài ra, mạng xã hội cũng là công cụ giúp thương hiệu tái xác định mục tiêu (retargeting) hữu hiệu.
Display advertising là một dạng xu hướng quảng cáo xuất hiện trên các website, phương tiện truyền thông mạng xã hội, ứng dụng, …. chúng “ghi điểm” nhờ phạm vi tiếp cận khách hàng rộng lớn và có thể được áp dụng dễ dàng. Tuy nhiên do những mẫu quảng cáo này thường có thiết kế và vị trí hiển thị nổi bật, nên thời điểm hiện tại, người tiêu dùng ngày càng có xu hướng hạn chế sự làm phiền của quảng cáo, khiến quảng cáo hiển thị đứng trước khả năng bị “xóa sổ”.
Vậy nên, để tối ưu hóa khả năng quảng bá sản phẩm mà vẫn đem đến cho người tiêu dùng trải nghiệm ấn tượng, bạn cần dành nhiều thời gian để thử nghiệm loại hình này. Một quảng cáo hiển thị vừa đủ sẽ giúp củng cố nhận thức về thương hiệu, truyền tải thông điệp hiệu quả và thu hút thêm nhiều khách hàng mới.
Theo một nghiên cứu của Statisa năm 2021, hơn 50% lưu lượng truy cập internet trên toàn thế giới là thông qua thiết bị di động, bao gồm cả điện thoại và máy tính bảng. Bởi vì khi thế hệ trẻ đang dần trưởng thành và chiếm lĩnh thị trường mạng xã hội, các thiết bị di động cũng vì thế mà được sử dụng nhiều hơn.
Trên thực tế, rất nhiều người dùng đã và đang có thói quen mua sắm thông qua điện thoại di động vì tính chất nhanh – gọn – lẹ của nó. Rất nhiều sàn thương mại điện tử đã nhanh chóng nắm bắt xu thế này và ngày càng tối ưu hơn giao diện mua sắm của họ, để có thể đẩy mạnh khả năng mua hàng và tăng lượt chuyển đổi. Vì vậy, nếu bạn đang kinh doanh trực tuyến, hãy đầu tư vào việc tối ưu quảng cáo cho thiết bị di động, không chỉ cho các sàn thương mại điện tử mà còn cho cả trang mạng xã hội nhé.
Xu hướng quảng cáo phát sóng là loại hình sử dụng TV hoặc radio để quảng bá sản phẩm và dịch vụ. Trong đó, quảng cáo trên TV có phạm vi tiếp cận khách hàng rộng rãi hơn và đem đến trải nghiệm đa giác quan hấp dẫn cho người xem.
Tuy nhiên, quảng cáo trên TV thường tiêu tốn khá nhiều chi phí và khiến khán giả chuyển kênh để bỏ qua TVC. Một giải pháp thay thế ít tốn kém hơn cho hình thức trên chính là quảng cáo trên radio. Bằng cách phát quảng cáo vào giữa các bài hát và các chương trình, hình thức này giúp thương hiệu tiếp cận đến khách hàng địa phương một cách dễ dàng. Nếu marketer muốn sử dụng một hình thức khác có quy mô toàn quốc hay toàn thế giới, quảng cáo trên podcast cũng là một giải pháp lý tưởng.
Bạn có thể lựa chọn một loại hình hoặc kết hợp nhiều loại hình quảng cáo để tạo nên hiệu quả tốt nhất cho sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu của mình. Một chiến lược quảng cáo bắt kịp xu hướng chắc chắn sẽ mang tới những hiệu quả tuyệt vời cho doanh nghiệp của bạn.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm