Thị trường hàng hóa
Content marketing (tiếp thị nội dung) có thể là điều tối quan trọng, nhưng nó không phải là “thần chú đánh đâu thắng đó”. Bạn cần có chiến lược tốt, thời gian và ngân sách dành riêng cho content marketing để tiếp cận và chuyển đổi những người mua tiềm năng. Hoàn thành tốt, nội dung sẽ đóng một vai trò quan trọng trong các mục tiêu tiếp thị lớn hơn và toàn công ty của bạn. Dưới đây là 5 cách để tiếp thị nội dung thành công:
"Content" về cơ bản là một bài đăng trên blog, infographic (đồ họa thông tin), video hoặc podcast bạn tạo ra để giáo dục và tác động đến người mua. Thu thập các câu hỏi từ người mua và tạo ít nhất một phần nội dung cho mỗi câu hỏi. Các câu hỏi được chia thành hai nhóm: Ý định tìm hiểu thông tin và ý định mua.
Phễu marketing mô tả hành trình của khách hàng tiến triển từ đỉnh phễu gồm nhận thức (awareness), tới thân phễu gồm cân nhắc (consideration) và đáy phễu gồm chuyển đổi (conversion), trung thành (loyalty) đến ủng hộ (advocacy). Các câu hỏi tìm hiểu thông tin của khách hàng sẽ trở thành nội dung đỉnh phễu marketing của bạn (ví dụ: Tại sao điều hòa của tôi không làm mát?). Câu hỏi với ý định mua sẽ trở thành nội dung đáy phễu của bạn (ví dụ: Cần chi phí bao nhiêu để thay thế một chiếc điều hòa?).
Trước tiên, hãy tập trung vào việc thu thập câu hỏi từ người mua tiềm năng, sau đó di chuyển dần xuống đáy phễu để chuyển đổi thành công người mua.
Nội dung được làm mới với mỗi phút trôi qua. Do đó, nội dung của bạn cần phải tốt hơn người khác để trở nên nổi bật, vì vậy hãy hướng đến chất lượng hơn số lượng.
"Tốt hơn" thường là sự kết hợp của thông tin chất lượng cao hơn, sản xuất chất lượng cao hơn, kể một câu chuyện hay, trả lời các câu hỏi chính mà người mua của bạn đang hỏi và đảm bảo rằng phần nội dung có thể được tìm thấy dễ dàng (ví dụ: trên trang web của bạn, thông qua các công cụ tìm kiếm và mạng xã hội hoặc các kênh phân phối).
Con người cũng như các công cụ tìm kiếm đều muốn tìm những thông tin hữu ích, có liên quan, tới từ một nguồn tốt và được xác thực. Khi nguồn tin đạt chuẩn, bạn sẽ bắt đầu thu hút người xem nội dung của mình một cách tự nhiên. Sau đó, bạn có thể sử dụng kênh phân phối tự nhiên và trả phí để chuyển đổi khách hàng tiềm năng sang khách hàng thực sự.
Hầu hết mọi người không sẵn sàng mua khi họ chỉ lướt qua nội dung của bạn. Chỉ số chuyển đổi rất quan trọng, nhưng chúng cần thời gian để hiển thị và rất nhiều chiến lược tiếp thị nội dung tốt bị cắt ngắn vì chúng chỉ tập trung vào chuyển đổi.
Người xem sẽ sử dụng nội dung của bạn để đưa ra quyết định. Họ sẽ thảo luận về nó với gia đình và đồng nghiệp của họ. Họ sẽ giới thiệu nó cho những người khác. Nhưng nó sẽ không xảy ra ngay lập tức. Thay vì tập trung vào chuyển đổi trực tiếp, hãy tập trung vào mức độ hấp dẫn và hữu ích của nội dung. Thời gian trên trang, số phút đã xem và số phút đã nghe của người xem sẽ giúp bạn hình dung rõ hơn về điều này.
Bạn có thể làm cho nội dung của mình hấp dẫn và mang tính giải trí hơn bằng cách kể một câu chuyện thú vị hay mời một vị khách nổi tiếng và bằng cách thêm nội dung đa phương tiện (video, podcast và đồ họa) vào nội dung viết (blog, email và bài viết trên mạng xã hội).
Mọi người không muốn đọc, xem hoặc nghe mọi thứ từ đầu đến cuối. Họ lướt qua nội dung cho đến khi họ tìm thấy một phần hoặc mục thu hút sự chú ý của họ. Công việc của bạn khi tạo nội dung là làm cho mọi người dễ dàng tìm thấy phần hoặc mục đó.
Đối với blog, hãy sử dụng tiêu đề mô tả, biểu đồ và đồ thị, dấu đầu dòng và dấu ngoặc kép. Đối với video, hãy sử dụng các điểm đánh dấu chương hoặc trang trình bày giới thiệu từng điểm mới. Đối với podcast, hãy thêm một outline cho nội dung được nói đến ở từng mốc.
Đặc biệt, người mua B2B đang dựa trên nội dung của bạn để đưa ra các quyết định kinh doanh. Họ sẵn sàng dành cho bạn thời gian và sự chú ý, nhưng bạn phải giúp họ dễ dàng tìm thấy những gì họ đang tìm kiếm.
Bạn nên dành gấp 4 lần thời gian và tiền bạc để phân phối nội dung như khi bạn tạo ra nó. Mặc dù đó là phương pháp tốt nhất để làm cho nội dung của bạn có thể dễ dàng được tìm thấy, nhưng điều quan trọng hơn là phải đưa được nội dung đó đến trước khán giả và điều đó phải được lặp lại liên tục. Khách hàng quá bận với những việc khác để bạn đợi họ nghĩ đến bạn.
Hãy chia sẻ nó qua phương tiện truyền thông mạng xã hội, tối ưu hóa nội dung cho các công cụ tìm kiếm (SEO), tạo email cho người đăng ký và khách hàng giới thiệu chủ đề của bạn và đính kèm liên kết đến toàn bộ nội dung cho những người muốn biết thêm chi tiết. Hãy liên hệ với bạn bè và đối tác của công ty, những người có thể đánh giá cao nội dụng của bạn. Chia sẻ nó trong các nhóm và diễn đàn cộng đồng trực tuyến.
Trả tiền để quảng bá nội dung của bạn cho những người mua tiềm năng trên mạng xã hội và công cụ tìm kiếm hay ở bất cứ nơi nào khách hàng của bạn thường dành thời gian của họ. Đừng dừng lại sau khi bạn đã hoàn thành tất cả những điều đó. Đừng nghĩ việc phân phối chỉ xảy ra một lần, đó thực ra là một chiến dịch tiếp thị cần được triển khai liên tục.
Thật khó để biết ai đang chú ý tới nội dung của bạn khi hầu hết mọi người không "thích", chia sẻ, theo dõi hoặc nhấp vào lời kêu gọi hành động của bạn. Nhưng nội dung của bạn vẫn để lại ấn tượng. Tập trung vào cách người xem suy nghĩ và mua hàng. Các chỉ số tương tác và chuyển đổi là những điểm tham chiếu tốt, nhưng chúng không hiển thị cho bạn thấy mọi thứ. Để trở thành nhà tiếp thị nội dung tốt nhất thì bạn cần hiểu rõ điều này.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm