Thị trường hàng hóa
Báo cáo do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam -VECOM phát hành cho thấy, tính đến tháng 3/2022 đã có 44 tỉnh, thành trong số 63 địa phương xây dựng và vận hành sàn thương mại điện tử.
Theo đó, Việt Nam đang trở thành thị trường lớn thứ 2 khu vực Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia trong bối cảnh phát triển vượt bậc sau đại dịch COVID-19. Thống kê có tới 75% các sàn thương mại điện tử đều sử dụng tên miền quốc gia ".vn".
Giúp con tự tin với chương trình tiếng Anh EAL miễn phí tại ISPH
Tên miền ".vn" vượt trội do các sàn thương mại điện tử địa phương đều hướng đến khách hàng trong nước, sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt. Mặt khác, do đặc thù ưu tiên về khu vực địa lý của những công cụ tìm kiếm (Google, Bing…) nên các website đăng ký tên miền .vn có lợi thế về SEO, bởi vậy mang đến giá trị tìm kiếm cao hơn khi người dùng có địa chỉ IP trong nước.
Đà tăng trưởng của thương mại điện tử đạt trên 20% trong năm 2021 với quy mô trên 16 tỷ USD. Dẫu vậy, tốc độ này bị đánh giá là chưa mạnh mẽ bởi tác động tiêu cực từ đại dịch. Dự báo mức tăng trưởng sẽ cao hơn nhiều trong năm 2022 nhờ kiểm soát tốt dịch COVID-19 và những động lực phát triển từ làn sóng thứ hai.
Việt Nam đã có thêm 8 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số mới và tất cả người tiêu dùng kỹ thuật số Việt Nam có ý định tiếp tục sử dụng các dịch vụ trực tuyến trong tương lai. Đây là những động lực giúp thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng tốt.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm
Business Networking
Mạng lưới kết nối của Trí Tuệ Mới