Thị trường hàng hóa

  • Vàng 2,007.50 +11.50 +0.58%
  • XAU/USD 1,998.53 +9.13 +0.46%
  • Bạc 25.317 +0.246 +0.98%
  • Đồng 3.8457 -0.0158 -0.41%
  • Platin 1,112.70 +6.70 +0.61%
  • Paladi 1,513.28 +4.88 +0.32%
  • Dầu Thô WTI 74.55 +0.25 +0.34%
  • Dầu Brent 78.06 +0.34 +0.44%
  • Khí Tự nhiên 2.311 +0.006 +0.26%
  • Dầu Nhiên liệu 2.3770 +0.0078 +0.33%
  • Xăng RBOB 2.5190 +0.0065 +0.26%
  • Dầu khí London 693.00 +1.62 +0.23%
  • Nhôm 2,312.00 -15.00 -0.64%
  • Kẽm 2,602.00 -43.00 -1.63%
  • Ni-ken 23,721.00 +75.00 +0.32%
  • Copper 8,492.50 -60.00 -0.70%
  • Lúa mì Hoa Kỳ 634.60 -6.40 -1.00%
  • Thóc 17.030 -0.040 -0.23%
  • Bắp Hoa Kỳ 597.00 -3.00 -0.50%
  • Đậu nành Hoa Kỳ 1,409.50 -4.50 -0.32%
  • Dầu Đậu nành Hoa Kỳ 51.78 -0.72 -1.37%
  • Khô Đậu nành Hoa Kỳ 425.55 -1.85 -0.43%
  • Cotton Hoa Kỳ loại 2 78.62 +0.26 +0.33%
  • Ca Cao Hoa Kỳ 2,947.50 -2.50 -0.08%
  • Cà phê Hoa Kỳ loại C 188.80 -2.80 -1.46%
  • Cà phê London 2,382.00 -143.00 -5.66%
  • Đường Hoa Kỳ loại 11 26.66 +0.15 +0.57%
  • Nước Cam 269.85 -10.00 -3.57%
  • Bê 174.45 +0.15 +0.09%
  • Heo nạc 78.40 +1.52 +1.98%
  • Bê đực non 233.70 +4.38 +1.91%
  • Gỗ 348.00 -15.70 -4.32%
  • Yến mạch 327.90 +0.60 +0.18%
08:28 07/12/2022

Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện

Một câu chuyện bán hàng tuyệt hay sẽ thay đổi tất thảy. Và người có thể kể một câu chuyện bán hàng hay sẽ bán được nhiều hơn những ai không thể.

Bán hàng với một câu chuyện sẽ giúp khách hàng thư giãn và gỡ bỏ hàng rào đề phòng. Nó chiếm được lý trí lẫn tình cảm của họ bằng cách lôi cuốn được trí tuệ và cảm xúc của họ.

Một câu chuyện hay xây dựng được uy tín và định vị bạn trong mắt người mua một cách chuẩn xác. Thay vì chỉ được coi là người chào hàng, một câu chuyện hấp dẫn sẽ giúp bạn trở thành một người tạo ra giá trị, người giải quyết vấn đề một cách chuyên nghiệp, và là nhà tư vấn mà bạn mong muốn trở thành.

Theo Mike Weinberg, tư vấn, diễn giả và tác giả của những cuốn sách bán chạy nhất của AMACOM New Sales: Câu chuyện là vũ khí bán hàng quan trọng nhất của người bán hàng. Tuy nhiên, rất nhiều nhân viên quản lý kinh doanh và nhân viên bán hàng thường kể chuyện rất dở. Các câu chuyện của họ nhàm chán, lộn xộn, thường vô nghĩa, và hầu hết luôn hướng về bản thân.

Mike Weinberg khuyên nhân viên quản lý kinh doanh và nhân viên bán hàng nên đọc Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện của Paul Smith để bán hàng tốt hơn. Và theo Mike, ngay từ khi đọc Chương 1 của cuốn sách, đọc giả sẽ nhận thấy rằng nhiều câu chuyện thậm chí còn thiếu các thành phần quan trọng để có thể được xem là một “câu chuyện”.

Cuốn sách Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện của Paul Smith

Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện không phải là một quyển sách toàn diện về bán hàng. Nó cũng không cung cấp một phương pháp bán hàng hoàn mới để thay thế cho cách hiện nay bạn đang làm. Những gì cuốn sách cung cấp là một kỹ năng mới để bổ sung vào bất kỳ phương pháp nào bạn đang sử dụng. Kỹ năng đó chính là nghệ thuật kể chuyện.

Nhiều người mặc định tài kể chuyện hoặc là do bẩm sinh, hoặc sẽ không bao giờ có được. Tuy nhiên, theo tác giả Paul Smith, kể chuyện cũng giống như mọi kỹ năng khác, chẳng hạn chơi nhạc. Có người là nhạc sĩ tài năng bẩm sinh. Nhưng ngay cả khi bạn không thuộc số đó, nếu bạn chơi guitar vài tháng, bạn vẫn có khả năng biết chơi đôi bài.

Hãy coi nghệ thuật kể chuyện như các kỹ năng nghề nghiệp khác. Nếu bạn đầu tư thời gian học cách làm thật tốt, sau đó rèn luyện, bạn có thể làm chủ kỹ năng này. Và cuốn sách Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện chính là bước đầu tiên của bạn trên hành trình đó.

Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện thể hiện đúng hứa hẹn trong tiêu đề phụ của sách: Phương pháp gây chú ý, xây dựng niềm tin, và chốt được đơn hàng. Cuốn sách bao gồm các câu chuyện chân thật về cách những người bán hàng triển khai các câu chuyện của mình trong lúc xây dựng mối quan hệ, thuyết trình, xử lý ý kiến phản bác, chốt đơn hàng, và chăm sóc khách hàng hậu mãi.

Một trong những khía cạnh thú vị nhất của cuốn sách này là, ngoài việc mang tính giải trí cao và dễ đọc (vì chứa đầy những câu chuyện hấp dẫn!), nó còn giúp bạn áp dụng những nguyên tắc hữu ích này vào thực tế. Và theo tác giả, cuốn sách này không phải là kiểu để đọc qua loa, hoặc vội vàng, hay thi thoảng ngó nhìn. Nó là một cuốn sách dành cho công việc. Chớ đọc nó một cách thuần túy, hãy vận dụng nó.

Hãy coi cuốn sách như bài tập của bạn: giữ một cây bút và cuốn sổ tiện dụng; tải các bảng mẫu về; xác định những chuyện kể bạn cần, và chế tác chúng thành những câu chuyện lôi cuốn có thể sử dụng. Cuối mỗi chương của cuốn sách đều có mục Các bài tập, được thiết kế để giúp bạn tìm thấy những câu chuyện bán hàng mình cần.

Nếu bạn nghiêm túc muốn nâng cao hiệu suất trong vai trò một người truyền tải thông điệp, và mong muốn cải biến kết quả bán hàng của mình, thì Nghệ thuật bán hàng bằng câu chuyện là dành cho bạn.

Paul Smith là một trong số những chuyên gia hàng đầu thế giới về nghệ thuật kể chuyện. Ông là một diễn giả nổi tiếng và nhà đào tạo về lãnh đạo và kỹ thuật kể chuyện trong bán hàng, cựu Giám đốc điều hành và cựu chiến binh 20 năm của The Procter & Gamble Company. Nhiều tác phẩm của Paul Smith đã được đăng trên nhiều tạp chí lớn và uy tín trên thế giới.

 

Xem nhiều

Đọc thêm

Xem thêm