Thị trường hàng hóa
“Dịch vụ khách hàng hoàn hảo” cung cấp cho các tổ chức một công cụ tuyệt vời để đảm bảo rằng trải nghiệm khách hàng sẽ đồng hành cùng với thông điệp thương hiệu của họ. Sức mạnh của cuốn sách không chỉ đến từ khả năng trình bày chính xác và trau chuốt, mà còn đến từ lối tư duy tập trung độc đáo và giàu hình tượng.
Tác giả Adam Toporek cho biết lý do ông chắp bút viết nên cuốn sách này như sau: “Tôi muốn những người sau có thể có một cuốn cẩm nang hữu ích về sở hữu và vận hành các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ bán lẻ, điều mà tôi hằng ấp ủ trong những năm làm nghề”. Cuốn sách bao gồm nhiều phần, mỗi phần lại có nhiều chương ngắn. Nếu biết cách xâu chuỗi các chương lại với nhau, người đọc sẽ nắm được đầy đủ các thông tin cốt lõi lẫn thông tin mở rộng.
Đầu tiên, Toporek khẳng định khách hàng không thể nào luôn đúng, thay vào đó khách hàng là ưu tiên số một của công ty. Một trong những bước đầu tiên để xây dựng dịch vụ khách hàng tuyệt vời là phải nắm lòng quan điểm: mối quan hệ giữa người làm dịch vụ và khách hàng là mối quan hệ không cân xứng.
Ngoài ra, trong thời đại 4.0, việc áp dụng công nghệ trong kinh doanh gần như là điều bắt buộc. Vừa để doanh nghiệp không tụt lại phía sau, vừa là cơ hội để công ty thu về lợi nhuận tốt.
Tại phần chín, Toporek chỉ ra tầm quan trọng của việc gửi thư điện tử và những vấn đề cần đảm bảo trong quá trình gửi thư để tránh gây hiểu lầm cho khách hàng. Bên cạnh thư điện tử, không thể phủ nhận tác động lớn của phương tiện truyền thông.
Cùng với sự xuất hiện của dịch vụ khách hàng thông qua truyền thông xã hội, việc tương tác sản phẩm trên twitter và facebook gia tăng mạnh mẽ. Mạng xã hội đã thay đổi phương thức tương tác với khách hàng của nhiều công ty và giúp cho mỗi khách hàng có tiếng nói hơn trong mối quan hệ đôi bên.
82 chương của “Dịch vụ khách hàng hoàn hảo” là 82 lời giải, lời tham vấn hữu ích mà Toporek dành cho các công ty và doanh nghiệp. Những kỹ thuật được đề cập trong cuốn sách không phải là ma thuật nhưng chúng hoàn toàn có thể tạo nên những phép màu.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm