Cuốn sách về "thế giới" big tech
“Đừng trở nên xấu xa” (Don’t be evil) là cuốn sách khiến người đọc bất ngờ với những thông tin ngồn ngộn về “thế giới” Big Tech - những đóng góp cùng những “mặt tối” của nó trong việc thao túng xã hội.
Thị trường hàng hóa
“Hạt giống tâm hồn - Bản giao hưởng cuộc sống” là ấn bản đặc biệt tuyển chọn những câu chuyện truyền cảm hứng hay nhất giúp ta có thêm sức mạnh, niềm tin và lòng dũng cảm để vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống.
Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, kiểm soát công việc một cách khoa học luôn mang đến hiệu suất công việc tốt nhất. Có vai trò quan trọng trọng công việc và cuộc sống của con người, tổ chức công việc theo khoa học cũng là một lĩnh vực được nhiều nhà khoa học dày công nghiên cứu.
Nhiều thách thức về quan hệ công chúng mà các cá nhân, doanh nghiệp hiện nay phải đối mặt đều liên quan đến vấn đề trực tuyến. Cuốn sách Tuyệt chiêu phòng chống rắc rối trên mạng dành cho doanh nghiệp chính là cẩm nang quản trị danh tiếng trực tuyến mà các doanh nghiệp nên tham khảo.
Lee Iacocca - Nguyên chủ tịch Tập đoàn xe hơi Chrysler được coi là một biểu tượng của lãnh đạo xuất chúng, một guru lãnh đạo thế giới. Cuốn sách tự thuật về đời kinh doanh của Lee Iacocca đã từng tạo kỷ lục trên toàn thế giới về sách bán chạy nhất (6 triệu bản in).
Masayoshi Son cái tên quá đỗi nổi tiếng tại Nhật Bản cùng nhiều triết lý kinh doanh không giống ai với cái tên “liều ăn nhiều”. Không những vậy, Masayoshi Son còn khác biệt qua những quy tắc thành công, quy tắc đầu tư của riêng ông.
Tối đa hóa lợi nhuận (Profit maximization) là mục tiêu quan trọng nhất của một doanh nghiệp, nhằm thúc đẩy hiệu quả phân bổ, hay nguồn lực sẽ chảy vào nơi tạo ra giá trị lớn nhất cho doanh nghiệp. Đây cũng chính là nội dung cuốn sách của tác giả Katsuhisa Kinoshita.
Các doanh nghiệp lớn thường sở hữu thương hiệu thu hút nhờ khả năng đầu tư nguồn lực để phát triển thương hiệu với độ nhận diện tốt. Tuy nhiên, không chỉ có riêng các công ty lớn mới có cơ hội nổi bật, bất cứ doanh nghiệp nào cũng có cơ hội biến mình thành thương hiệu gắn kết.
Dale Carnegie, tác giả của những cuốn sách bán chạy nhất mọi thời đại khẳng định: dù bạn chưa phải thuộc hàng tỷ phú và luôn bận rộn, nhưng nếu ham đọc sách, thành công sẽ đến nhanh chóng hơn. Nếu cần một nhà chuyên môn để giới thiệu những cuộc đời thành công nhất, Dale Carnegie sẽ giúp bạn.
Việc khen ngợi và ghi nhận của người quản lý là một động lực tuyệt vời cho nhân viên. Nguyên tắc củ cà rốt miêu tả mối liên hệ không thể phủ nhận giữa sự ghi nhận với thành công của một công ty nói chung và của cá nhân nhà quản lý nói riêng.
Lời khuyên từ những người thành công luôn “đắt giá”. Sự thành công không chỉ đến từ giá trị họ tự tạo cho mình mà còn là những gì họ muốn trao đi. Có một cố vấn bên cạnh chính là "chìa khóa vàng" giúp bạn mở ra được những cánh cửa thành công trên con đường sự nghiệp.
Từ cổ chí kim nhân loại chúng ta đã nhận được rất nhiều đóng góp từ các danh nhân. Danh nhân là những người có những cống hiến quan trọng giúp nhân loại thay đổi theo chiều hướng tích cực và truyền cảm hứng tuyệt vời cho thế hệ đi sau.
Chắc hẳn người làm kinh doanh đã một lần nghe đến thuật ngữ “PDCA”. Với hình ảnh là một vòng tròn lăn trên một mặt phẳng nghiêng theo chiều kim đồng hồ, chu trình PDCA cho thấy thực chất của quá trình quản lý chất lượng là sự cải tiến liên tục không bao giờ ngừng.
Không phải ai cũng có cơ hội được học hỏi trực tiếp từ những người thành công. Và nếu không biết bắt đầu từ đâu trên con đường sự nghiệp của riêng mình, hãy bắt đầu với “Thành công trong kinh doanh và cuộc sống cùng Shark Robert Herjavec” - một cuốn sách về chính cuộc đời tác giả.
Nhiều nhà lãnh đạo đang phải đối mặt với tình trạng tự quản yếu kém của đội nhóm dưới quyền. Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng này là do sự lệ thuộc quá mức của nhân viên vào các quyết định của nhà lãnh đạo, trong khi nhiều nhà lãnh đạo vẫn chọn cách bỏ qua nó.
KPI hiện được áp dụng rộng rãi trong quản trị doanh nghiệp. Tuy nhiên theo khảo sát, có đến 80% doanh nghiệp đưa ra các chỉ số KPI nhưng không mang lại hiệu quả. Cuốn sách 100+ Chỉ Số Xây Dựng KPI sẽ giúp các quản lý hiểu và áp dụng KPI một cách chuyên nghiệp và bài bản hơn.
“Rèn luyện ý chí chiến thắng cùng Shark Robert Herjavec” là cuốn sách kinh doanh bán chạy nhất của ngôi sao của chương trình Shark Tank Mỹ Robert Herjavec. Cuốn sách kêu gọi độc giả nắm bắt thời cơ, kiểm soát cuộc sống, rèn luyện ý chí chiến thắng và giữ đúng tầm nhìn.
Trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, tồn tại một khoảng cách giữa những giao dịch thông thường với trải nghiệm đáng nhớ. Cuốn sách “Dịch vụ khách hàng hoàn hảo” do Bizbooks phát hành sẽ mang đến cho người đọc một góc nhìn mới về cách thức thu hẹp được khoảng cách kể trên.
Jeff Bezos thành lập Amazon vào năm 1994 với mục tiêu bán sách trực tuyến, nhưng sau đó Amazon đã trở thành một gã khổng lồ trong ngành thương mại điện tử. Jeff Bezos là một tỷ phú bán sách với đế chế nghìn tỷ USD, và thành công của ông một phần cũng đến từ việc đọc sách.
“Tâm Lý Học Đám Đông” của Gustave Le Bon được xuất bản năm 1895. Nội dung cuốn sách “gần như” giải thích tất cả các sự kiện lớn làm rung chuyển thế giới trong hơn một thế kỷ, bao gồm hai cuộc chiến tranh thế giới và nhiều cuộc cách mạng dân chủ hoặc các phong trào quần chúng.
Cơ hội thành công và sự giàu có mà thành công mang lại chưa bao giờ mang tính tự động. Với Rich Habbits (Thói quen thành công của những triệu phú tự thân) - Một cuốn sách bán chạy của Thomas C.Corley, những bí mật về thành công tài chính đã được tiết lộ.