Thị trường hàng hóa
Cảm nhận Việt Nam một cách sâu hơn
Sau khi tham dự sự kiện HAY Glamping Music Festival ở Hà Nội, 2 thành viên của nhóm nhạc The Moffatts (Canada) là Bob và Clint đã cho ra mắt bản cover ca khúc Stay with me (Sam Smith) được quay tại một trong những địa danh đẹp nhất Việt Nam - Sa Pa, Lào Cai. Đại diện đơn vị tổ chức cho biết, The Moffatts đã đồng ý quảng bá cho du lịch Việt Nam thông qua dự án “Music Travel Love”, và ngoài Sa Pa, nhóm sẽ quay MV tại Hạ Long, Đà Nẵng và Phú Quốc.
Trong MV Stay with me lần này, The Moffatts giữ phong cách thường thấy khi xuất hiện với hình ảnh giản dị, mộc mạc bên cây đàn guitar. Vẫn là những lời ca tiếng hát ngọt ngào của Stay with me nhưng khi được lồng ghép với hình ảnh hùng vĩ, huyền ảo của miền núi phía Bắc nước ta, tạo nên chất thơ tuyệt đẹp và góp phần khiến những câu hát của The Moffatts thêm phần bay bổng hơn. Những ngôi nhà nằm giữa thung lũng, những mảnh ruộng bậc thang kỳ vĩ, những đám mây “uốn lượn” trên đỉnh núi mờ sương khiến người xem không thể rời mắt vì trước loạt khoảnh khắc đẹp đến sững sờ.
The Moffatts từng thu hút khán giả một thời với những bản hit như If life is so short, Miss you like crazy hay Girl of my dreams... Trong sự nghiệp của mình, The Moffatts đã thực hiện được 34 concert, phát hành 5 album và nhận về doanh số lớn với hơn 6 triệu bản thu. Hiện tại, The Moffatts cũng được khán giả toàn thế giới biết đến với kênh YouTube có tên Music travel love sở hữu hơn 3,91 triệu lượt đăng ký cùng nhiều sản phẩm đạt triệu view như I want it that way (29,6 triệu view), I don’t want to miss a thing (20,1 triệu view), You are my sunshine (46 triệu view)...
Chia sẻ về những kỷ niệm khi quay trở lại Việt Nam, The Moffatts cho biết: “Việt Nam là đất nước vô cùng xinh đẹp, chúng tôi đã từng đến Việt Nam biểu diễn và có những trải nghiệm rất tuyệt vời: Đồ ăn ngon, con người thân thiện… Nhưng với dự án này, chúng tôi muốn cảm nhận Việt Nam một cách chậm hơn, sâu hơn và nghiêm túc hơn. Không chỉ là nghệ sĩ, chúng tôi là những du khách muốn lan tỏa vẻ đẹp nơi đây thông qua hành trình cùng HAY Festival!”.
Cũng trong tháng 8 này, hướng tới kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc với chủ đề Cùng hướng tới tương lai, ca sĩ Hàn Quốc Joseph Kwon giới thiệu 2 MV mới là Butterfly flakes và Waiting for you, 5000 years. Hai MV được thực hiện ghi hình từ ngày 17.5 - 12.7, tại nhiều địa danh nổi tiếng của Việt Nam như: Sa Pa, Ba Bể, Rừng quốc gia Cúc Phương, Tràng An, Tam Chúc, Hạ Long, Đà Nẵng, Hội An, Phú Quốc, Nha Trang, TP Hồ Chí Minh, Mũi Né…
Joseph Kwon kể, anh có tình yêu đặc biệt với Việt Nam. Cách đây 4 năm, lần đầu tiên đến du lịch, anh đã lập tức “phải lòng” dải đất này vì cảnh quan tươi đẹp, con người thân thiện, mến khách. Sau đó, anh quyết định đến Việt Nam sinh sống, làm việc và đến nay đã được hơn 3 năm. Những người bạn Việt đã gọi anh bằng cái tên Joseph Quyền. “Tôi quyết định thực hiện sản phẩm âm nhạc với nhiều cảnh quay kỳ công giới thiệu cảnh đẹp của Việt Nam để bạn bè thế giới biết rằng đất nước này xinh đẹp đến nhường nào. Chắc chắn họ sẽ đến đây để cảm nhận văn hóa độc đáo cùng những trái tim ấm áp và nồng hậu”, Joseph Kwon chia sẻ.
Trong suốt thời gian sống tại Việt Nam, nghệ sĩ Hàn Quốc đã thực hiện nhiều dự án nghệ thuật, anh đã sáng tác nhiều ca khúc về Việt Nam như: Go Vietnam go go (2020), bản song ca You are in my heart được phát hành cả bản tiếng Việt, Hàn và Anh; Chả cá hay peace - bài hát mang chủ đề món ăn truyền thống Việt Nam; Remember được sản xuất nhân kỷ niệm 30 năm quan hệ ngoại giao Hàn Quốc - Việt Nam. Dịp này, hai MV Butterfly flakes và Waiting for you, 5000 years lần đầu tiên được phát hành trên ứng dụng NFT của nền tảng Kitego nhằm quảng bá rộng rãi hơn tới công chúng và với những người muốn sở hữu tài sản nghệ thuật trên nền tảng số.
“Tình yêu của ca sĩ, nhạc sĩ Joseph Kwon với văn hóa, con người, thiên nhiên Việt Nam thật đặc biệt. Khi Joseph bày tỏ muốn quay bối cảnh của Việt Nam cho ca khúc, chúng tôi đã kết nối tới các địa danh và đều nhận được sự ủng hộ, hỗ trợ. Sản phẩm ca nhạc của anh đã góp phần quảng bá cho vẻ đẹp du lịch của chúng ta”, ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết. MV sẽ được phát trong Tuần lễ văn hóa du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc trong thời gian tới. Đồng thời, Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ làm việc với các hãng hàng không chặng bay từ Hàn Quốc - Việt Nam để phát 2 ca khúc này.
Trước đó, MV Alone, pt.II của Nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng thế giới Alan Walker đã lấy hang Sơn Đoòng (Quảng Bình) làm bối cảnh chính và sau 2 năm thực hiện, MV đã đạt con số hơn 267 triệu lượt xem trên trang chia sẻ video trực tuyến YouTube. Từ khóa “Sơn Đoòng” được đưa lên ngay bên cạnh tên MV là một thành công lớn cho việc quảng bá du lịch Quảng Bình nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.
Sự “bắt tay” giữa công nghiệp giải trí như điện ảnh, âm nhạc với du lịch đã góp phần mang lại những kết quả nhất định trong thúc đẩy sự phát triển của nền công nghiệp “không khói”. Tuy nhiên, để tăng cường quảng bá vẻ đẹp du lịch Việt Nam hơn nữa, cần tiếp tục thúc đẩy việc giới thiệu, mời gọi, tạo điều kiện để các nhà sản xuất, đạo diễn âm nhạc, nghệ sĩ… đến thực hiện các sản phẩm văn hóa, giải trí chất lượng cao, xem đây là một trong những kênh quảng bá và xúc tiến du lịch hiệu quả trong giai đoạn cách mạng công nghệ 4.0.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm