Thị trường hàng hóa
Lễ 30/4-1/5 hàng năm là dịp quan trọng trong năm để các nhà sản xuất Việt Nam giới thiệu tác phẩm điện ảnh của mình tới công chúng, tạo ra đường đua gay cấn tại phòng vé.
Trong kỳ nghỉ năm nay, điện ảnh Việt Nam có 2 tác phẩm mới ra mắt là Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh và Con Nhót mót chồng. Hai bộ phim thuộc 2 thể loại khác nhau, có những đặc trưng riêng để lôi kéo khán giả đến rạp.
Con Nhót mót chồng là tác phẩm tiếp theo của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng sau thành công phòng vé của Chị chị em em 2 dịp đầu năm, quy tụ dàn diễn viên chất lượng của điện ảnh Việt.
Là hai thế hệ diễn viên được ví như "bảo chứng phòng vé", sự kết hợp giữa Thu Trang và Thái Hòa mang tới sự tò mò cho khán giả khi vào vai bố con trong phim.
Tuy nhiên, đây cũng là áp lực không nhỏ trong việc tạo được sự khác biệt khi thể loại phim này đã quá quen thuộc với khán giả trong suốt thời gian dài vừa qua.
Trong khi đó, ở Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh, lợi thế của bộ phim lại đến từ thương hiệu phim lâu năm vốn đã có chỗ đứng với khán giả. Vẫn là sự đầu tư trong khâu dàn dựng, tuy nhiên câu chuyện trong phim được đổi mới và những sự thay đổi bất ngờ trong kịch bản luôn tạo được sức hút với khán giả.
Theo số liệu từ hệ thống phòng vé độc lập BOVN, chỉ tính riêng trong ngày 29/4 tổng doanh thu phòng vé đã đạt khoảng 30 tỷ đồng. Trong đó, Lật mặt 6 thu về hơn 20 tỷ, Con Nhót mót chồng thu về hơn 5 tỷ, số phim còn lại tổng doanh thu đạt khoảng 5 tỷ.
Việc thị trường tốt lên phản ánh thực tế là khán giả đang có niềm tin với các phim chiếu rạp. Tình hình này khác xa so với mùa phim lễ năm 2022 - khi mà phòng vé ế ẩm, khán giả ít ra rạp xem phim vì còn chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19.
Ngoài những bộ phim Việt thì cuộc phiêu lưu hoạt hình của Universal Pictures, Illumination Entertainment và Nintendo cũng thu hút đông đảo người xem.
"The Super Mario Bros. Movie" đã kiếm được một số tiền lớn. Nếu các ước tính được giữ nguyên, bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử sẽ đạt mốc 1 tỷ USD sau 26 ngày.
Hiện tại ở Việt Nam, bộ phim cũng nhanh chóng được bán hết vé ở tất cả các khung giờ. Do thời điểm nghỉ lễ, trẻ em sẽ là đối tượng được hướng đến nhiều hơn và đây là một bộ phim rất phù hợp.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm