Thị trường hàng hóa
Trong 2 năm du lịch và các hoạt động dịch chuyển xuyên biên giới bị gián đoạn do COVID-19, Tubudd tập trung vào phát triển hóa sản phẩm công nghệ, tập trung vào thị trường nội địa, tối ưu hóa các chi phí và đào tạo chuyên môn cho đội ngũ buddy. Với những nỗ lực đó, ngay khi Việt Nam mở cửa trở lại và phục hồi kinh tế hậu COVID-19, Tubudd đã gọi vốn thành công và nhận khoản đầu tư vòng seed từ quỹ TheVentures đến từ Hàn Quốc.
Trong năm 2022, với khoản đầu tư từ TheVentures, Tubudd tái định vị thương hiệu với mục tiêu và sứ mệnh mới dựa trên giá trị cốt lõi là một nền tảng kết nối khách du lịch quốc tế (travellers) với những người bạn bản địa (buddy). Tubudd phiên bản mới dành hơn 40% nguồn lực để tạo ra các kết nối minh bạch hơn, an toàn hơn cho các doanh nhân quốc tế đến Việt Nam tìm kiếm cơ hội đầu tư, mở rộng thị trường với những trợ lý hành trình người Việt có ngoại ngữ xuất sắc, thấu hiểu nghiệp vụ. 60% nguồn lực sẽ được tiếp tục dành cho các hoạt động du lịch.
Tubudd luôn được định hướng phát triển dựa trên năng lực của người Việt. Vì thế, ở phiên bản mới này, Tubudd cũng xác định rõ ràng hơn sứ mệnh trở thành nơi quy tụ lại những người Việt trẻ tài năng, giúp các bạn có môi trường và cơ hội việc làm để "tự kinh doanh" những năng lực của bản thân, làm chủ cuộc đời.
Từ sứ mệnh này, Tubudd khuyến khích các bạn trẻ trau dồi ngoại ngữ, học hiểu về địa phương, nâng cao năng lực xử lý vấn đề, đặt mục tiêu trở thành một buddy có chuyên môn trong tương lai.
Phát biểu tại sự kiện công bố sứ mệnh và mục tiêu mới, bà Annie Vũ - CEO của Tubudd cho biết, đội ngũ sáng lập đã thành lập nên Tubudd ở thành phố Manchester (Anh) qua một cuộc nói chuyện chung với nhau qua mạng. Tuy nhiên, đội ngũ sáng lập đã quyết định đặt trụ sở Tubudd tại Việt Nam. Bởi vì đây không chỉ là nơi tuyệt vời để khởi nghiệp với tiềm năng du lịch lớn, mà còn là nơi chắp cánh cho giấc mơ của rất nhiều bạn trẻ khao khát khám phá thế giới. Thế hệ trẻ Việt Nam năng động, nỗ lực trau dồi ngoại ngữ để trở nên hiểu biết hơn, đón đầu những cơ hội mới không tự giới hạn bản thân bằng tinh thần chủ động, hiếu khách.
"Đi cùng với sự phát triển thần tốc của Việt Nam và các nước Đông Nam Á, mỗi người trong những bạn trẻ đó chính là tương lai của Tubudd. Tuy nhiên lại chưa có nhiều cơ hội ở Việt Nam dành cho họ, Tubudd được xây dựng với mong muốn đó", bà Annie Vũ bày tỏ.
Cũng theo bà Annie Vũ, sau COVID-19, Việt Nam trở thành một trong những điểm đến tốt nhất trên toàn thế giới cho du lịch và lữ hành. Để tạo ra một môi trường du lịch an toàn và bền vững hơn tại Việt Nam, Tubudd cần làm 2 việc: phân loại buddy để đáp ứng yêu cầu của du khách và chuẩn hóa chuyên môn của các buddy bằng các chương trình đào tạo để họ chuyên nghiệp hơn và có thu nhập tốt hơn.
"Đó chắc chắn là những mục tiêu lớn và chúng tôi cần nhiều sự giúp đỡ và đồng hành để giúp du lịch Việt Nam hấp dẫn và thuận tiện hơn cho du khách", bà Annie Vũ nói.
Ông Chris DaeHyun Kim, CEO của quỹ TheVentures Vietnam khẳng định đã nhận thấy tiềm năng rất lớn của ngành du lịch và khách sạn tại Việt Nam, khi mà Việt Nam là điểm đến thứ ba được người Hàn Quốc yêu thích. Đặc biệt, TheVentures Vietnam nhận thấy rằng thấy ngành du lịch địa phương đang trở lại sau COVID-19. "Chúng tôi đầu tư vào Tubudd vì chúng tôi nhìn thấy tiềm năng to lớn của họ. Thương vụ đầu tư này cũng bước đi đầu tiên của Quỹ đầu tư cho ngành du lịch Việt Nam thuộc TheVentures Vietnam", ông Chris DaeHyun Kim nói.
Trong sự kiện này, Tubudd đã công bố các thông tin về hành trình mới, ký kết với nhà đầu tư TheVentures và các đối tác như phát triển cộng đồng GapoWork, đối tác phát triển thị trường Transinex. Theo đó, GapoWork sẽ là công cụ được Tubudd sử dụng để xây không gian làm việc trực tuyến cho ban điều hành Tubudd và cộng đồng Buddy toàn quốc trao đổi công việc, chia sẻ kinh nghiệm, phát triển cộng đồng.
Hiện tại, Tubudd đã có 900 bạn bản địa tại 40 thành phố, 12 quốc gia trên toàn thế giới với 700 buddy tại Việt Nam. Tubudd cũng là đối tác phát triển của các start up về du lịch như Tripbtoz, dichungtaxi.com, ADDI Global,... để cung cấp những dịch vụ du lịch toàn diện cho khách hàng.
ĐANG HOT
Tiềm năng ngành công nghiệp thú cưng 'tỷ đô'
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm