Thị trường hàng hóa
Chiều ngày 11/1, Hiệp hội Ẩm thực TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Mạng lưới Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam (VISTARTUP) tổ chức “Ngày hội F&B Việt Nam” với chủ đề “Chung tay kiến tạo hệ sinh thái F&B Việt Nam” và Diễn đàn ẩm thực Việt Nam 2023 chủ đề “Kinh tế đêm và ẩm thực phát triển”.
Ngày hội có 50 đơn vị tham gia gian hàng trưng bày, triển lãm, giới thiệu, quảng bá sản phẩm ẩm thực, thực phẩm chế biến sâu; sản phẩm đồ uống; nguyên phụ liệu dùng trong công nghiệp chế biến thực phẩm; máy móc thiết bị sản xuất, đóng gói, bảo quản,… Tại đây, các đơn vị, doanh nghiệp cũng giới thiệu khoảng hơn 100 món ăn, thức uống đặc trưng vùng miền và món quốc tế như Thái, Hàn, Nhật,… Đây là những món ăn, thức uống được biến tấu dưới bàn tay tài hoa của các đầu bếp nhưng vẫn giữ được nét đặc trưng của dân tộc Việt Nam và sự giao thoa hài hoà hương vị quốc tế.
Ngày hội là nơi hội tụ, kết nối tinh hoa ẩm thực đến với cộng đồng nhằm xúc tiến tiềm năng thương mại, kinh doanh ngành ẩm thực tại TP. Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung. Đây cũng là nơi chia sẻ, gắn kết, tạo động lực cho cộng đồng F&B, cũng như tạo sân chơi lành mạnh cho giới trẻ, góp phần cổ vũ tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp, hoạt động kinh doanh, đầu tư phát triển kinh tế xã hội.
Riêng “Diễn đàn ẩm thực Việt Nam 2023” là diễn đàn mở thảo luận về chủ đề “Kinh tế đêm và ẩm thực phát triển”. Đây là chủ đề đang được nhiều cơ quan, ban ngành quan tâm để giữ chân khách du lịch quốc tế. Thông qua diễn đàn lần này các đơn vị, nhà phân phối, doanh nghiệp chuyên ngành F&B (Food & Beverage) cùng trao đổi về định hướng kinh tế đêm và chiến lược phát triển du lịch thông minh lấy trụ cột là ẩm thực, trong đó trọng tâm xu thế ẩm thực “Xanh”.
“Ngày hội nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá văn hóa ẩm thực, sản phẩm làng nghề, đặc sản vùng miền, món ăn đặc trưng của TP. Hồ Chí Minh và Việt Nam đến cộng đồng F&B và quảng bá ra thế giới. Thông qua đó góp phần kích cầu tiêu dùng, phục hồi du lịch TP. Hồ Chí Minh và cả nước trong điều kiện bình thường mới, đặc biệt là ngành ẩm thực”- ông Nguyễn Tấn Việt - Chủ tịch Hiệp hội Ẩm thực TP. Hồ Chí Minh chia sẻ.
Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa - Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, huy lợi thế hội tụ ẩm thực để gia tăng giá trị và tính cạnh tranh cho du lịch TP. Hồ Chí Minh đã được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành trong thời gian qua. “Năm 2023, chúng tôi sẽ tập trung xây dựng bộ tiêu chí đánh giá, xếp hạng các cơ sở dịch vụ ẩm thực của thành phố và sẽ chú trọng phát triển sản phẩm du lịch gắn với chủ trương phát triển kinh tế đêm của Thành phố. Chúng tôi rất mong nhận được sự đồng hành hiệu quả của Hiệp hội Ẩm thực trong triển khai các hoạt động này để góp phần nâng chất và đa dạng hoá sản phẩm, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước đến thành phố”- bà Nguyễn Thị Ánh Hoa cho biết.
Tại diễn đàn, Ban tổ chức cùng các chuyên gia tư vấn chuyên sâu về các chính sách, giải pháp công nghệ, cải tiến kỹ thuật, quy trình phát triển thương hiệu và IPO quốc tế, sở hữu trí tuệ cho các doanh nghiệp ngành F&B đáp ứng các yêu cầu hội nhập, góp phần đẩy mạnh kinh tế Việt Nam trong thời đại chuyển đổi số, công nghiệp 4.0. |
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm