Thị trường hàng hóa
Theo các chuyên gia tại Triển lãm quốc tế lần thứ 17 về công nghệ xử lý, chế biến và đóng gói bao bì tại Việt Nam - ProPak Vietnam 2024, hiện tại Việt Nam đang có hơn 900 doanh nghiệp, nhà máy... đang hoạt động trong ngành bao bì, với khoảng 70% doanh nghiệp nằm ở khu vực phía Nam, chủ yếu ở T PHCM, Bình Dương và Đồng Nai.
Ngoài ra, thị trường vật liệu đóng gói được chia thành nhiều phân khúc khác nhau như giấy và bìa cứng, nhựa, kim loại, thủy tinh, gỗ, dệt may và các vật liệu phù hợp khác như xốp, da... Thống kê, phần lớn doanh thu bán hàng của doanh nghiệp thuộc về phân khúc bao bì nhựa, bao bì giấy và carton, với tỷ lệ trên 80%. Bên cạnh đó, nhu cầu về bao bì giấy carton ngày càng tăng, nhờ vào sự thúc đẩy của thương mại điện tử.
Dự báo, hơn một nửa trong số 96 triệu người Việt Nam sẽ mua sắm trực tuyến (online) vào năm 2025 và trong thế giới kỹ thuật số thì bao bì cũng được xem là nền tảng giá trị cho sự tương tác giữa nhãn hàng và người tiêu dùng. Cùng với đó, sự tăng trưởng nhanh chóng của ngành bán lẻ, mỹ phẩm và xuất khẩu sản phẩm điện tử cũng góp phần gia tăng nhu cầu về bao bì carton.
Số liệu do Tổ chức nghiên cứu thị trường hàng đầu thế giới Mordor Intelligence Inc công bố cũng cho thấy, quy mô thị trường bao bì giấy Việt Nam ước tính đạt 2,6 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến đạt 4,14 tỷ USD vào năm 2029, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 9,73% trong giai đoạn 2024-2029.
Còn một số kết quả khảo sát nghiên cứu thị trường khác cũng cho thấy, quy mô thị trường bao bì hộp kim loại Việt Nam ước tính đạt 2,11 tỷ USD vào năm 2024 và dự kiến đạt 2,45 tỷ USD vào năm 2029, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 3,07% trong giai đoạn 2024-2029.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm