Thị trường hàng hóa
Cục Viễn thông – Bộ Thông tin và Truyền thông thông tin, sau ngày 31/3 đã có 1,67 triệu sim điện thoại bị khóa 1 chiều vì chưa chuẩn hóa lại thông tin cá nhân theo quy định. Tính lũy kế đến ngày 15/4, có 520.000 thuê bao đã đi chuẩn hóa lại thông tin cá nhân.
Sau khi bị khóa liên lạc hai chiều, khách hàng có thể tiếp tục thực hiện việc chuẩn hóa thông tin thuê bao bằng cách đến cửa hàng giao dịch của các nhà mạng để được hỗ trợ chuẩn hóa thông tin. Nếu thuê bao không thực hiện chuẩn hóa thông tin sẽ bị thu hồi số sau 30 ngày kể từ thời điểm bị khóa hai chiều.
Hiện nay các nhà mạng đang tích cực kéo dài thời gian hoạt động tại các điểm giao dịch để hỗ trợ người dân đến chuẩn hoá thông tin thuê bao.
Bên cạnh đó, liên tục những ngày gần đây, nhiều chủ thuê bao nhận được cuộc gọi từ các tổng đài tự động mạo danh là Bộ Thông tin và Truyền thông, yêu cầu chuẩn hóa lại thông tin cá nhân bằng cách cung cấp thông tin cá nhân nếu không sẽ bị khóa thuê bao sau hai tiếng. Tuy nhiên, do được nhà mạng và các phương tiện thông tin đại chúng thông báo nên khách hàng đã cảnh giác với các thủ đoạn lừa đảo này.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm