Thị trường hàng hóa
Ban đầu, Chanel chỉ là một cửa hiệu thời trang nhỏ dành cho phái nữ trụ tại số 160 đại lộ Malesherbes, Paris. Trải qua nhiều năm phát triển, thương hiệu đã mở rộng các mặt hàng của mình sang tất cả các lĩnh vực: từ quần áo, giày dép, phụ kiện sang nước hoa và đồng hồ,… Đồng thời, Chanel cũng nhanh chóng trở thành thương hiệu thời trang cao cấp đáng tự hào nhất của nước Pháp.
Nếu theo dõi trên thị trường, bạn có thể thấy các thương hiệu lớn như: Prada, Versace, Valentino hay Burberry đều có thời điểm sale mạnh các sản phẩm. Mục đích của họ chính là để tăng doanh số bán hàng và mở rộng thị trường.
Tuy nhiên, Chanel lại nói không với chiến lược sale. Tất cả các sản phẩm của thương hiệu này sẽ không giảm dù chỉ 1 xu so với mức giá niêm yết. Đó chính là cách Chanel giữ vững đẳng cấp thương hiệu của mình.
Chanel luôn tập trung vào cốt lõi chất lượng của sản phẩm. Thương hiệu luôn khẳng định chất lượng hàng đầu thế giới. Do đó, Chanel là thương hiệu luôn được những tín đồ thời trang toàn thế giới háo hức săn đón.
Chanel có tài khoản Facebook, Instagram, Twitter. Thế nhưng, các tài khoản này chỉ để cập nhật các thông tin mới nhất, các sự kiện diễn thời trang hay bộ sưu tập mới ra mắt của Chanel. Từ đó phủ sóng mức độ hiện diện thương hiệu chứ không phải vì mục tiêu bán hàng.
Hãng này chú trọng việc chăm sóc và tư vấn khách hàng một cách tỉ mỉ, mang lại những trải nghiệm tốt nhất một cách trực tiếp, chứ không chỉ một vài câu trả lời ngắn gọn trên Facebook hay Instagram
Đối với kênh Youtube, Chanel liên tục đăng những đoạn video có nội dung phim dẫn dắt, kể chuyện. Tất cả những video này đều được lên kịch bản và dàn dựng công phu chẳng khác gì so với những bộ phim bom tấn. Chẳng hạn như video “The One That I Want” với sự tham gia của Gisele Bundchen đã thu hút hơn 18 triệu lượt xem.
Bên cạnh các chiến dịch hướng đến người nổi tiếng, thương hiệu này còn sử dụng các video có nội dung “hậu trường”, chẳng hạn như loạt video “Inside Chanel”, được thiết kế để nhắc nhở người tiêu dùng về lịch sử lâu đời của thương hiệu và tầm nhìn độc đáo của nó.
Dù phải liên tục cạnh tranh với những thương hiệu xa xỉ như: Gucci, Prada, Louis Vuitton… nhưng Chanel không bao giờ quan tâm tới các đối thủ của mình.
Chanel luôn tự thiết kế những dòng sản phẩm riêng và “cứng nhắc” tuân theo những nguyên tắc của chính mình đề ra. Sản phẩm của hãng luôn có sự đồng nhất về phong cách, chất lượng và tinh thần, đồng thời, giúp các tín đồ thời trang trên thế giới dễ dàng nhận ra các sản phẩm của thương hiệu cho dù không nhìn thấy logo của hãng.
Với sự kiên định trong các chiến lược marketing của Chanel đã luôn giữ được trọn vẹn tinh hoa cổ điển của ngành thời trang cao cấp. Đây cũng chính là một trong những bài học quý giá từ thương hiệu Chanel mà các doanh nghiệp nên học hỏi.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm