Thị trường hàng hóa
Chiều 31/8, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Cao su Việt Nam ký kết hợp tác với Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, phát triển “Nhãn hiệu Cao su Việt Nam – Viet Nam Rubber”, trong khuôn khổ “Hội nghị Hội viên Hiệp hội cao su Việt Nam năm 2022 khu vực TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Đông Nam Bộ”.
Theo biên bản ký kết hợp tác, hai bên ưu tiên phối hợp thực hiện đổi mới phương thức, đa dạng hóa hoạt động xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp, sản phẩm ngành cao su. Trong đó, phát triển thương hiệu ngành cao su thông qua Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam - Viet Nam Rubber” ở trong và ngoài nước, qua đó nâng cao năng lực xây dựng và phát triển thương hiệu cho các doanh nghiệp ngành cao su Việt Nam. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số cho Hiệp hội Cao su Việt Nam và doanh nghiệp của ngành để đáp ứng xu hướng xúc tiến thương mại trên môi trường số và xúc tiến thương mại đa kênh.
Bên cạnh đó, hai bên chia sẻ thông tin về thị trường trong và ngoài nước liên quan đến ngành cao su, phổ biến cơ chế chính sách, các hoạt động hỗ trợ và đẩy mạnh xúc tiên thương mại, phát triển thương hiệu tới cộng đồng doanh nghiệp ngành cao su để kịp thời nắm bắt thông tin và được hỗ trợ. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số cho Hiệp hội Cao su Việt Nam và doanh nghiệp của ngành để đáp ứng xu hướng xúc tiến thương mại trên môi trường số và xúc tiến thương mại đa kênh…
Theo ông Trần Ngọc Thuận – Chủ tịch Hiệp hội Cao su Việt Nam, từ năm 2006 đến nay, Hiệp hội đã trở thành đơn vị xúc tiến thương mại đáng tin cậy, chủ trì thực hiện các chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và được Cục Xúc tiến thương mại, hội viên đánh giá có hiệu quả và thiết thực trong hoạt động sản xuất kinh doanh và định hướng phát triển doanh nghiệp.
"Lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Cao su Việt Nam và Cục Xúc tiến thương mại, nhằm tăng cường sự phối hợp chặt chẽ, thường xuyên, hiệu quả giữa hai đơn vị trong hoạt động xúc tiến thương mại và phát triển ngành cao su theo hướng bền vững.
Phát biểu tại lễ ký kết, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) – cho biết: Trong thời gian qua, Cục Xúc tiến thương mại và Hiệp hội Cao su Việt Nam luôn duy trì cơ chế phối hợp chặt chẽ, hiệu quả trong công tác xúc tiến thương mại trong khuôn khổ chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại, chương trình Thương hiệu quốc gia, hoạt động xúc tiến đầu tư…
“Bằng việc ký kết biên bản ghi nhớ này, hai bên thống nhất cơ chế hợp tác có tính nguyên tắc về trao đổi thông tin, phối hợp tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại và xây dựng, hoàn thiện cơ chế, chính sách hỗ trợ Xúc tiến thương mại trong thời gian tới. Từ đó, nâng cao chất lượng, hiệu quả, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại phục vụ doanh nghiệp ngành cao su trong phát triển thị trường, đặc biệt là xúc tiến xuất khẩu và phát triển thương hiệu ngành cao su bền vững” - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại nhấn mạnh.
Được biết, tại Việt Nam, cao su là nông sản đầu tiên có Nhãn hiệu chứng nhận. Chương trình xây dựng thương hiệu ngành cao su Việt Nam do Hiệp hội thực hiện thông qua hình ảnh Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam” đã bước sang năm thứ 7.
Theo Chủ tịch Hiệp hội Cao su Việt Nam, hàng năm, thông qua Tổ chuyên gia đánh giá cao su thiên nhiên, Hiệp hội thực hiện đánh giá gia hạn, giám sát định kỳ và thẩm định thực địa đăng ký mới. Dựa trên kết quả chấm điểm hồ sơ, thẩm định thực địa tại phòng kiểm nghiệm, vườn cây và nhà máy, Hội đồng thẩm định đề nghị Hiệp hội ban hành quyết định duy trì và sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận cho các đơn vị.
Về công tác bảo hộ, ông Trần Ngọc Thuận cho hay, đến năm 2022, Nhãn hiệu chứng nhận “Cao su Việt Nam” được bảo hộ tại 5 thị trường: Đài Loan, Ấn Độ, Lào, Trung Quốc, Campuchia. Bên cạnh đó, Hiệp hội tích cực quảng bá Nhãn hiệu thông qua việc cập nhật các tin tức về Nhãn hiệu lên website Hiệp hội, giới thiệu về các Hội viên đã được cấp quyền sử dụng Nhãn hiệu chứng nhận trên các ấn phẩm của Hiệp hội và tại các sự kiện Hiệp hội tổ chức, tham gia…
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm