Thị trường hàng hóa
Zalo Ads đã và đang là nền tảng quảng cáo nhận được sự quan tâm của nhiều cá nhân và doanh nghiệp trên thị trường hiện nay. Nhờ hiệu quả tuyệt vời mà nó mang đến cho chiến dịch truyền thông, quảng bá sản phẩm/dịch vụ nên rất nhiều đơn vị ưu tiên sử dụng. Các thống kê cho thấy, năm 2021, Zalo là kênh quảng cáo được yêu thích nhất. Zalo đã giành vị trí Top 1 của Facebook Messenger nắm giữ trong nhiều năm liền.
Để tối ưu marketing trên Zalo giúp doanh nghiệp liên tục có đơn hàng, bạn cần biết những bí quyết dưới đây:
Có hai nội dung chính tác động lớn nhất đến quảng cáo Zalo là mẫu quảng cáo ngoài và nội dung trang Landing Page. Khi quảng cáo của bạn có hiệu quả không như chờ đợi thì việc cần nhìn lại và tối ưu trước tiên chính là Content, đây không những áp dụng cho riêng Zalo mà là còn cho mọi nền tảng quảng cáo khác.
Khác với Facebook, các mẫu quảng cáo trên Zalo luôn bị giới hạn ký tự. Vậy nên, khi lên content bạn hãy ưu tiên truyền tải thông điệp ngắn gọn, cô đọng. Tránh việc truyền tải thông điệp dài dòng lan man làm cho người đọc khó hiểu. Điều này sẽ trở thành lý do làm cho chiến dịch quảng cáo của bạn thất bại.
Đối với nội dung quảng cáo Zalo Ads, hãy tạo chú ý bằng những tiêu đề đánh mạnh vào yếu tố cảm xúc và nhu cầu của người dùng. Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, mọi người có xu hướng quyết định mua hàng dựa vào cảm xúc. Trên bốn loại cảm xúc cơ bản như: hạnh phúc, buồn, sợ hãi/ngạc nhiên, tức giận/chán ghét nhằm tăng kết nối với khách hàng. Ngoài ra, còn có thể áp dụng hình thức bắt “trend” để lôi cuốn người dùng.
Hình ảnh luôn gây sự chú ý đến người đọc đầu tiên. Do đó, hình ảnh phải đảm bảo đúng kích thước chuẩn của Zalo quy định. Hình ảnh quảng cáo Zalo Ads cần được thiết kế sinh động, trực quan và rõ nét. Đặc biệt, các hình ảnh thể hiện sản phẩm nên đủ sáng, thể hiện đúng màu và tính chất sản phẩm. Ví dụ: hình ảnh quảng cáo sản phẩm có kích thước chuẩn: 1024×533 pixel hoặc 500×500 pixel, dung lượng: 2MB.
Đối với video, bạn có thể tận dụng việc đầu tư cho chất lượng hình ảnh và nội dung. Bởi, video là nội dung quảng cáo hiệu quả không kém gì hình ảnh trên Zalo Ads. Bởi nó là sự kết hợp giữa hình ảnh + câu chữ + âm thanh. Bạn cần đảm bảo đầy đủ về mặt chất lượng video, không bị nhòe, lẫn tạp âm. Và thông điệp truyền tải rõ ràng để người xem dễ nhớ thông điệp nhất.
Ngay khi lên kế hoạch marketing trên Zalo, bạn cần tìm hiểu kỹ về thị trường, nhắm đúng đối tượng khách hàng. Có như vậy thì mới đưa ra chiến lược quảng cáo phù hợp với đối tượng khách hàng mình hướng đến. Bởi, mỗi nhóm đối tượng sẽ có nhu cầu, sở thích, hành vi khác nhau. Ví dụ, thay vì target chung chung như nữ, nhóm tuổi từ 18 – 50, bạn nên chia ra làm 2 nhóm:
+Nhóm A: Nữ tuổi từ 18 – 30.
+ Nhóm B: Nữ tuổi từ 31 – 50.
Sau khi đã xác định được khung độ tuổi của khách hàng, bạn sẽ tập trung vào các sản phẩm như:
+ Chọn những mẫu váy cá tính, trẻ trung làm banner quảng cáo cho nhóm A.
+ Chọn những mẫu váy sang trọng, quý phái làm banner quảng cáo cho nhóm B.
Tương tự như với Facebook Ads, để tối ưu quảng cáo Zalo, bạn phải cần ưu tiên nắm rõ xem đâu là content phù hợp nhất với nhóm đối tượng mục tiêu đã chọn. Nhất định, bạn nên setup 2 – 3 bài content quảng cáo target cùng nhóm đối tượng mục tiêu, cho quảng cáo chạy thử 2 – 3 ngày. Sau đó tiếp tục phân phối bài quảng cáo có CTR đạt chuẩn mực, tắt bài quảng cáo không hiệu quả.
Áp dụng những bí quyết tối ưu quảng cáo trên Zalo giúp bạn dễ dàng nâng cao doanh số bán hàng, đề ra những mục tiêu cao hơn cho việc tiêu thụ sản phẩm hoặc quảng bá thương hiệu.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm