Thị trường hàng hóa
Cửa hàng nhượng quyền phổ biến vì hai lý do. Đầu tiên, họ hy vọng sẽ được hỗ trợ bởi các chuyên gia trong việc điều hành một doanh nghiệp thành công. Thứ hai, họ muốn gắn mình với một thương hiệu mạnh mà mọi người đã từng nghe đến. Yêu cầu đối với bên nhượng quyền là cung cấp đào tạo, công nghệ và nguồn lực để hỗ trợ bên nhận quyền của họ.
Khi một chủ sở hữu nhiều đơn vị mở một dịch vụ sửa chữa ô tô khác, anh ta làm như vậy vì anh ta quan tâm đến ô tô chứ không phải SEO. Những người được nhượng quyền cho rằng trụ sở chính sẽ đảm nhận việc đó tuy nhiên điều này không phải lúc nào cũng đúng. Và đây là lý do tại sao.
Khuôn khổ tiếp thị rộng rãi cho nhượng quyền thương mại hoạt động như sau: Ở cấp quốc gia, tiếp thị là về giá trị và nhận thức về thương hiệu. Mục tiêu không phải hướng khách hàng đến một cửa hàng cụ thể mà là nâng tầm các cửa hàng trên toàn chuỗi.
Khi nói đến tiếp thị địa phương, các bên nhận quyền thiếu kiến thức và sự hỗ trợ. Vì vậy, họ thường chuyển sang các đại lý hoặc bị kẹp giữa các thuật toán tìm kiếm, hồ sơ danh sách không đầy đủ, đánh giá tiêu cực và xếp hạng giảm dần. Nếu các bên nhận quyền của bạn mất đi sự cạnh tranh tại địa phương, thì thương hiệu của bạn có thể biến mất trên toàn cầu.
Các nhà nhượng quyền cần hiểu rằng khi nói đến tiếp thị địa phương, cả hai bên nhượng quyền và nhận quyền đều phải góp phần. Để giành được khách hàng địa phương, bên nhượng quyền phải hỗ trợ thiết thực và luôn quan sát hiệu quả kinh doanh của bên nhận quyền. Một chương trình tiếp thị địa phương thậm chí có thể khiến toàn bộ dịch vụ nhượng quyền của bạn trở nên khác biệt. Dưới đây là ba phương pháp thu hút khách hàng địa phương được Max chia sẻ.
Chương trình tiếp thị địa phương của bạn có thể được thực hiện theo hai cách. Thành công tại các thị trường địa phương trước hết có thể đạt được bằng cách tạo điều kiện học hỏi liên tục cho các chủ sở hữu thương hiệu nhượng quyền. Một chương trình đào tạo được phát triển và chuyển giao tốt sẽ mang lại cho bên nhận quyền sự tự tin cũng như các kỹ năng cần thiết. Bạn cần cung cấp cho bên nhận quyền một kế hoạch học tập và phát triển rõ ràng để phát triển năng lực của họ.
Công ty du lịch Expedia Cruises và thương hiệu chăm sóc sức khỏe nhượng quyền Medi-Weightloss đã cung cấp các video hướng dẫn và hội thảo về tiếp thị địa phương trong khi duy trì một trung tâm thông tin trung tâm để lưu trữ các phương pháp vận hành thương hiệu và câu hỏi thường gặp cho bên nhận quyền tham khảo.
Bạn có thể chọn cách thứ hai là thực hiện tiếp thị địa phương cho các bên nhận quyền của bạn. Một trong những lợi ích của nhượng quyền thương mại là sự hỗ trợ của doanh nghiệp để giúp phát triển doanh nghiệp nhanh hơn.
Để gỡ rối cho các chủ sở hữu nhượng quyền của họ, một nhóm thương hiệu dịch vụ gia đình, Authority Brands, cung cấp các chương trình tiếp thị địa phương. Nhóm tiếp thị doanh nghiệp của họ cam kết xây dựng cơ sở hạ tầng thay mặt cho bên nhận quyền và thiết lập một nhóm chuyên dụng có thể thực hiện, thay vì chỉ huấn luyện nhân viên.
Trụ sở chính sau đó sẽ đo lường sự thành công của các địa điểm riêng lẻ. Điều này không chỉ để chia sẻ với các chủ sở hữu nhượng quyền mà còn để nhóm tiếp thị thực hiện các chương trình này giải trình để cải thiện chỉ số đo lường.
Quá trình khám phá thương hiệu và hành trình của khách hàng ngày nay đang dần thay đổi. Giờ đây, mọi người có thể tự do mua sắm ở bất cứ đâu bằng cách sử dụng kết hợp nhiều kênh mua hàng. Số liệu thống kê năm ngoái cho thấy 53% người mua sắm vào dịp lễ ở Hoa Kỳ đã kiểm tra các kênh mua sắm trực tuyến để xem sản phẩm còn hàng hay không trước khi đến cửa hàng để mua.
Khi chuyển đổi trực tuyến/ngoại tuyến, khách hàng mong muốn có sự nhất quán trong trải nghiệm. Để đáp ứng những kỳ vọng này và giành được nhiều khách hàng tiềm năng hơn, các thương hiệu nhượng quyền thương mại cần tăng cường đầu tư vào các kênh tiếp thị kỹ thuật số, nhằm mục đích xây dựng sự hiện diện đa kênh.
Bên nhận quyền cần hướng lưu lượng truy cập đến trang chủ địa phương của thương hiệu. Trước khi chi tiền để thúc đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn, hãy đảm bảo khách hàng sẽ truy cập trang chủ của thương hiệu theo vị trí địa lý cụ thể. Nhiều thương hiệu đã được thành lập như thương hiệu chăm sóc xe hơi, Ziebart hoặc trường dạy bơi Goldfish dựa vào lượng truy cập từ các phương tiện truyền thông xã hội, các trang web đánh giá và đã tăng ngân sách tiếp thị kỹ thuật số của họ lên khoảng 50%. Kết quả là trang web của trường dạy bơi đã nhận được lượng truy cập nhiều hơn khoảng 55% trong 4 năm qua.
Bạn cũng cần tăng khả năng khách hàng tiềm năng tìm đến và định hướng đc thương hiệu. Khách hàng có thể biết họ đang tìm kiếm gì, nhưng không phải ai cũng biết chính xác sản phẩm hoặc thương hiệu mà họ đang cần nhất. Vì vậy, họ chọn phương án mua sắm trực tuyến. Tối ưu hóa kết quả tìm kiếm trên web địa phương (SEO) có thể là chính xác những gì bạn cần để giúp khách hàng tiềm năng tìm thấy thương hiệu của bạn và quyết định mua hàng. Điều cơ bản bạn cần có là một Google Business Profile (GBP), listing được tự động hóa, quản lý và theo dõi hiệu suất theo từng địa điểm.
Bên nhận quyền cũng phải cải thiện danh tiếng trực tuyến của họ. Mọi người tin tưởng vào các bài đánh giá trực tuyến, các đề xuất trên phương tiện truyền thông xã hội và xếp hạng của các doanh nghiệp. Điều này ảnh hưởng đến thứ hạng và khả năng hiển thị của doanh nghiệp trên mục tìm kiếm. Để tăng doanh thu và độ nhận biết thương hiệu, các doanh nghiệp địa phương cần sự tin tưởng của khách hàng. Các công ty nhượng quyền thường sử dụng các công cụ quản lý danh tiếng trực tuyến để cải thiện và đo lường các chỉ số chính cho việc này. Điều quan trọng là bạn phải hiểu rằng danh tiếng trực tuyến của thương hiệu của bạn được tổng kết từ thứ hạng của bạn trên các kênh mạng xã hội.
Chúng ta thường thấy các nhà nhượng quyền cung cấp tất cả nội dung xã hội cho bên nhận quyền. Nhưng điều này không mang tới ích lợi gì bởi chúng khiến các doanh nghiệp địa phương dường như bị tách ra khỏi cộng đồng địa phương.
Mặc dù các nhà nhượng quyền có phạm vi tiếp cận đáng kể, nhưng các nhà tiếp thị doanh nghiệp thường có thể đáp ứng nội dụng cho từng khu vực khác nhau. Đây là điểm mà trụ sở chính có thể cho các chủ sở hữu nhượng quyền lựa chọn trong khi vẫn nắm quyền kiểm soát thương hiệu.
Các bên nhận quyền có thể tạo ra nội dung gây tiếng vang với cộng đồng địa phương và giải quyết những khó khăn của khách hàng phù hợp với văn hóa của họ. Nhờ đó, bên nhượng quyền không chỉ khiến nhận thức về thương hiệu tăng cao mà còn tạo ra niềm tin vững chắc cho khách hàng, điều sẽ thúc đẩy khách hàng tiềm năng ra quyết định mua hàng.
Cách tốt nhất để chủ sở hữu nhượng quyền được tự do mang dấu ấn địa phương tới với thương hiệu là cung cấp cho họ nội dung có thể tùy chỉnh. Điều này đòi hỏi trụ sở chính đề xuất các template có thể sử dụng và cho phép chỉnh sửa. Để tránh một số bên nhận quyền lừa đảo, bạn có thể thiết kế một quy trình phê duyệt chung và tải lên bộ nhận diện thương hiệu để giữ thương hiệu một cách toàn vẹn.
Mặc dù, mỗi doanh nghiệp đều có những tips khác nhau để giành được khách hàng địa phương cho bên nhận quyền thương hiệu của họ. Nhưng đây chính là 3 phương pháp cơ bản và thiết yếu trong việc giúp chủ sở hữu nhượng quyền của bạn thu hút khách hàng và khiến họ nhanh chóng đưa ra những quyết định mua hàng hơn.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm