Thị trường hàng hóa
Hiện nay, TP. Hồ Chí Minh có 3 chợ đầu mối và 232 chợ truyền thống. Đứng trước tình cảnh “ế ẩm”, Ban quản lý các chợ cũng như ngành Công Thương TP. Hồ Chí Minh đang tìm cách giải quyết bằng việc ứng dụng công nghệ hiện đại, hợp tác với các TikToker, YouTuber nổi tiếng. Cách làm này đang phần nào giúp hồi sinh các chợ truyền thống.
Để hỗ trợ cho các tiểu thương, Ban quản lý các chợ đã tổ chức nhiều buổi tập huấn cho thương nhân ứng dụng công nghệ thông tin bán hàng online, livestream bán hàng…, đồng thời vận động các tiểu thương áp dụng thanh toán không dùng tiền mặt để bắt kịp xu hướng tiêu dùng hiện đại.
Ngoài ra, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn TP.HCM đang không ngừng đổi mới, linh hoạt áp dụng khuyến mãi giảm giá, tặng quà cho khách hàng, chấp nhận thanh toán qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử...
Thời gian qua, các địa phương cũng đã tăng cường huy động nguồn lực để cải tạo, nâng cấp các chợ. Nhờ đó, các chợ đã được xây dựng kiên cố hoặc bán kiên cố với những quầy hàng đảm bảo diện tích, sạch sẽ.
Bên cạnh các giải pháp ứng dụng công nghệ, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cũng đã phối hợp với Sở Du lịch để đưa các chợ truyền thống như: An Đông, Bình Tây... làm điểm nhấn để đón khách du lịch. Đây cũng là mô hình đang được các chợ truyền thống đẩy mạnh, với kỳ vọng thu hút được nhiều du khách, giúp chợ sớm phát triển ổn định trở lại.
Chợ truyền thống vẫn là nơi trao đổi, mua, bán hàng hóa của đông đảo người dân bởi thói quen mua sắm từ lâu đời. Với sự đổi thay về diện mạo, chất lượng sản phẩm và sự năng động, nhạy bén bắt kịp thời đại công nghệ số của người kinh doanh đã góp phần để chợ truyền thống nâng cao sức cạnh tranh, tránh nguy cơ tụt hậu trong cuộc sống hiện đại ngày nay.
Tag
ĐANG HOT
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm