Thị trường hàng hóa
Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, trong 8 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu thức ăn chăn nuôi là 781,3 triệu USD, tăng 11% so với cùng kỳ.
Tính riêng trong tháng 8, Việt Nam nhập siêu 472 triệu USD mặt hàng thức ăn chăn nuôi. Tính chung 8 tháng, Việt Nam nhập siêu gần 2,9 tỷ USD mặt hàng thức ăn chăn nuôi.
Cụ thể, ở lĩnh vực nhập khẩu, sau hai tháng giảm liên tiếp, nhập khẩu nhóm hàng thức ăn chăn nuôi về Việt Nam tháng 8 đã tăng trở lại. Tính chung 8 tháng đầu năm 2022, nhập khẩu nhóm hàng này ở mức trên 3,65 tỷ USD, tăng 9,5% so với cùng kỳ năm 2021.
Việt Nam nhập khẩu thức ăn chăn nuôi nhiều nhất từ thị trường Argentina, chiếm 29,9% trong tổng kim ngạch nhập khẩu nhóm hàng này của cả nước với trên 1,09 tỷ USD, giảm 4,7% so với cùng kỳ năm 2021. Đứng thứ hai là thị trường Brazil chiếm tỷ trọng 21% với gần 766,7 triệu USD, tăng mạnh 96% so với cùng kỳ.Tiếp đến là thị trường Mỹ.
Tính gộp chung 8 tháng đầu năm 2022, nhập khẩu từ thị trường Mỹ giảm 18,5% so với cùng kỳ năm 2021 với 451,4 triệu USD, chiếm 12,4% tổng kim ngạch.
Ở chiều ngược lại, tại lĩnh vực xuất khẩu, Trung Quốc tiếp tục là thị trường lớn nhất với kim ngạch xuất khẩu tính chung 8 tháng năm 2022 là 311,5 triệu USD, tăng 24,8% so với cùng kỳ năm 2021, chiếm 40% trong tổng kim ngạch xuất khẩu nhóm hàng này của cả nước.
Thị trường xuất khẩu lớn thứ hai là Campuchia với kim ngạch hợp nhất 8 tháng đầu năm là 111,3 triệu USD, chiếm 14,2% tổng kim ngạch. Thị trường Mỹ xếp thứ ba về kim ngạch khi đạt mức 106,4 triệu USD, tăng 54,2% so với cùng kỳ.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm