Thị trường hàng hóa
Việt Nam được đánh giá có nhiều ưu thế để phát triển công nghệ số trong lĩnh vực bất động sản bởi có khoảng 93-95% người dùng điện thoại thông minh trong tổng số hơn 140 triệu người dùng điện thoại. Hơn nữa, nhu cầu về nhà ở tại Việt Nam vẫn rất lớn.
CBRE Việt Nam nhận xét: Những năm gần đây, các chủ đầu tư nhanh chóng đổi mới để phù hợp với tình hình của thị trường, từ chính sách bán hàng, áp dụng công nghệ trực tuyến, công nghệ thực tế ảo vào việc giới thiệu và tiếp thị sản phẩm.
Bất động sản là một kênh đầu tư lớn, công nghệ sẽ góp phần giúp những nhà đầu tư an tâm hơn. Với yêu cầu đặt ra là mang đến những trải nghiệm uy tín, chân thật nhất cho khách hàng, minh bạch từ hình ảnh đến thông tin, nhiều doanh nghiệp bất động sản quan tâm nghiên cứu và ứng dụng vào hoạt động kinh doanh, quản trị doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sự phát triển thị trường bất động sản.
Người Việt Nam thường xem bất động sản như một kênh đầu tư hoặc là tài sản để dành. Bởi vậy, thị trường bất động sản luôn giàu tiềm năng và còn nhiều dư địa để các chủ đầu tư khai thác, phát triển thêm nhiều loại hình đa dạng đáp ứng nhu cầu thực tế, từ nhà ở, thương mại cho đến khu công nghiệp… Như vậy, phát triển công nghệ trong lĩnh vực này cũng rất triển vọng.
Theo Báo cáo và chỉ số tâm lý người tiêu dùng bất động sản Việt Nam từ batdongsan.com.vn, người Việt Nam đang trở nên thích ứng tốt hơn với công nghệ trong hoạt động mua bán nhà đất. Hiện, có tới 72% người mua lựa chọn bất động sản qua mạng; 60% thương lượng giá qua mạng; tỷ lệ ký hợp đồng mua bán online là 6%...
Vì vậy, trong bối cảnh hiện nay, muốn vận hành và phát triển, tối ưu hóa việc tiếp cận khách hàng, các doanh nghiệp bất động sản phải chú trọng và tích cực chuyển đổi số cũng như vận dụng công nghệ.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm