Thị trường hàng hóa
Vừa qua, tình hình tin nhắn rác và cuộc gọi rác trên mạng viễn thông có chiều hướng tăng cao và diễn ra khá phức tạp. Theo số liệu của Bộ Thông tin và Truyền thông, số lượng cuộc gọi rác trung bình trong 7 tháng đầu năm 2022 lên đến 23 triệu, tăng 2,3 lần so với trung bình 7 tháng đầu năm 2021 (khoảng 9,5 triệu)... Trong đó, số cuộc gọi đòi nợ, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, giả mạo các cơ quan nhà nước, các tổ chức nhằm mục đích chiếm đoạt tài sản của người dùng.
Trước tình hình này, theo Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông), cần phải có một kênh tiếp nhận các thông tin phản ánh của khách hàng một cách thống nhất và thuận tiện nhất. Theo đó, từ 1/11/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông cùng các doanh nghiệp viễn thông thống nhất sẽ triển khai thêm đầu số 156 để tiếp nhận phản ánh của người dùng về cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo.
Đây là đầu số được sử dụng thống nhất trên toàn quốc và triển khai với tất cả các nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông cố định, di động.
Bắt đầu từ hôm nay (1/11) Khi nhận được cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, người dân bình tĩnh, thực hiện phản ánh tới đầu số 156 thông qua 2 hình thức gửi tin nhắn hoặc gọi điện.
Cả hai hình thức người dùng đều được miễn phí.
Cách 1: Gửi tin nhắn tới đầu số 156. Ghi rõ số điện thoại - nguồn phát tán, nội dung phản ánh
Cách 2: Gọi tới đầu số 156 cung cấp thông tin về số điện thoại vừa thực hiện cuộc gọi rác, cuộc gọi có dấu hiệu lừa đảo, kèm theo một số nội dung có liên quan…
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm