Thị trường hàng hóa
Nền tảng video ngắn thuộc sở hữu của ByteDance sẽ tiến hành chương trình khuyến mãi “Giảm giá 8/8” trong một tuần để đánh dấu Ngày Quốc khánh Singapore vào ngày 9/8. Bên cạnh các thương gia địa phương, các nhà cung cấp Trung Quốc muốn khai thác thị trường nước ngoài dự kiến sẽ được hưởng lợi từ việc tiếp xúc rộng rãi trong chiến dịch mới nhất của TikTok.
Hoạt động này cung cấp cho người tiêu dùng các ưu đãi như giao hàng miễn phí và phiếu giảm giá với chiết khấu lên tới 88% cho hàng hóa. Theo TikTok, những người bán tham gia chương trình khuyến mãi sẽ tổ chức các buổi phát trực tiếp bằng tiếng Anh, phục vụ cho văn hóa địa phương của người Singapore và nhiều quốc gia, đồng thời tăng số lượng các video ngắn, gắn hashtag bắt đầu bằng ký tự “#” cho chiến dịch.
Gần đây, TikTok cũng đã thực hiện một chiến dịch tương tự ở Malaysia. Nhiều thương gia Trung Quốc đã được mời tham gia chương trình khuyến mãi kéo dài 12 ngày. Theo đại diện TikTok, việc sử dụng các hashtag trong bài đăng sẽ tăng lưu lượng truy cập trực tuyến cho các sản phẩm, đặc biệt là ngành thời trang, gia dụng, mỹ phẩm và hàng điện tử.
Người bán cũng sẽ được hưởng lợi từ chi phí vận chuyển thấp hơn và phiếu giảm giá từ TikTok để thu hút người mua trong thời lượng phát trực tiếp ít nhất một giờ mỗi ngày. TikTok Shop, ban đầu được ra mắt tại Indonesia và Anh vào đầu năm ngoái, hiện đã mở rộng sang Việt Nam, Thái Lan, Philippines, Malaysia và Singapore. Điều đó đã khiến Đông Nam Á trở thành vùng phủ sóng lớn nhất cho các hoạt động thương mại điện tử của TikTok.
TikTok đang thực hiện nhiều động thái cho thấy kỳ vọng xoay trục mảng thương mại điện tử của mình tại nhiều quốc gia, đặc biệt là tại khu vực Đông Nam Á, nơi TikTok có nhiều lợi thế kinh nghiệm hơn các thị trường phương Tây. Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của ASEAN kể từ năm 2009 và chiếm 18% tổng giá trị hàng hóa giao dịch của khối vào năm 2019.
Lĩnh vực thương mại điện tử xuyên biên giới của quốc gia này cũng đã có sự tăng trưởng bùng nổ kể từ năm 2020, khi đại dịch COVID-19 vô tình trở thành yếu tố thúc đẩy cho lĩnh vực này. Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan Trung Quốc, xuất khẩu của nước này thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới đã tăng 40,1% vào năm 2020 và 15% vào năm 2021.
Trong khi đó, TikTok hiện đã từ bỏ kế hoạch mở rộng hoạt động bán lẻ trực tuyến tại Mỹ và các thị trường lớn ở châu Âu như Đức, Pháp và Ý, sau khi các hoạt động thử nghiệm tại Anh không đạt được mục tiêu. Tháng 6, TikTok bị các nhân viên tại văn phòng chi nhánh London của nền tảng truyền thông xã hội ByteDance cáo buộc về khối lượng công việc quá sức, cũng như vướng phải lùm xùm từ nhận định của một lãnh đạo về chế độ nghỉ thai sản.
Tuy nhiên, các hoạt động bán lẻ trực tuyến của TikTok Shop ở Anh dự kiến sẽ được giữ. Vào tháng trước, TikTok Shop đã quảng cáo về chiến dịch bán hàng thành công của mình tại quốc gia này trong khoảng thời gian từ ngày 27/6 đến ngày 3/7. Bài đăng đó cũng cho biết TikTok Shop sẽ tham gia vào các chương trình khuyến mãi bán lẻ sắp tới ở Anh, bao gồm Black Friday vào tháng 11 và mùa mua sắm Giáng sinh vào tháng 12.
TikTok hiện có hơn 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới, đang đối mặt với sự giám sát ngày càng tăng của phương Tây đối với các hoạt động bảo mật dữ liệu. Ngày càng có nhiều lời phàn nàn về ứng dụng từ các chính trị gia, cơ quan truyền thông và cơ quan nghiên cứu, một mức độ chưa từng thấy kể từ khi chính quyền của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra các nỗ lực ngăn cản nền tảng này phát triển.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm