Thị trường hàng hóa
Theo một báo cáo của Armstrong & Associates, Inc., thương mại điện tử là mảng thị trường hậu cần bên thứ ba phát triển nhanh nhất trên toàn cầu. Các nhà bán lẻ ngày càng dựa vào 3PL để giúp quản lý các hoạt động chuỗi cung ứng thương mại điện tử và đa kênh. Tại Việt Nam, thị trường thương mại điện tử đã đạt 14 tỷ USD vào năm 2022 và dự kiến sẽ đạt 32 tỷ USD vào năm 2025.
Nhất Tín Logistics hiện có mạng lưới nhận - trả hàng trên toàn quốc, hệ thống kho bãi tiêu chuẩn với diện tích hơn 150.000 m2, sở hữu hơn 450 xe tải thùng kín đa tải trọng được trang bị 100% hệ thống định vị toàn cầu (GPS).
Trước đây, trong quy trình theo dõi và truy vấn, Nhất Tín Logistics đã sử dụng điện thoại thông minh thông thường để thực hiện quét mã các bưu kiện nhận được. Việc này tương đối tốn thời gian do camera của điện thoại thông minh hoạt động chậm và khó chụp được nhãn mã vạch mờ trên bưu kiện. Doanh nghiệp đã phải in lại nhãn mã vạch liên tục khiến chi phí vận hành tăng cao và gây lãng phí thời gian. Điện thoại thông minh cũng có xu hướng hết pin nhanh, gây ảnh hưởng lớn tới thời gian hoạt động.
Giải pháp được Nhất Tín Logistics triển khai bao gồm máy quét mã vạch cầm tay DS2278 và máy quét mã vạch để bàn DS9308 của Zebra. Được hỗ trợ bởi công nghệ hình ảnh thông minh PRZM Intelligent Imaging, máy quét mã vạch của Zebra có thể nhanh chóng và dễ dàng chụp được các mã vạch được in kém, bị hư hỏng, bị nhăn, mờ, bị cắt ngắn hoặc có độ tương phản thấp. Thời lượng pin dài của những thiết bị quét mã vạch này cũng giúp giảm nhu cầu sạc lại trong ngày, vì vậy người dùng có thể sử dụng trọn ngày.
Nhất Tín Logistics đã hợp tác với Công ty TNHH Giải pháp tổng thể logistics (TSL), một đối tác của Zebra tại Việt Nam thuộc Zebra PartnerConnect toàn cầu, trong triển khai và ứng dụng giải pháp này. Cách tiếp cận của TSL là cung cấp một giải pháp logistics toàn diện và tổng thể, hướng đến khái niệm “one-stop logistics solution” nhằm nâng cao hiệu quả tổng thể, tối ưu quy trình và tiết kiệm chi phí cho các hoạt động vận hành kho hàng của Nhất Tín Logistics.
Nhờ hiểu rõ những thách thức kinh doanh mà doanh nghiệp phải đối mặt, TSL đã hợp tác với Zebra để thiết kế một giải pháp phù hợp nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu tối ưu hóa chi phí, hiệu quả và nguồn lực của khách hàng.
Ông Nguyễn Văn Tú, Tổng Giám đốc tại Nhất Tín Logistics, cho biết: "Nhờ ứng dụng công nghệ quét mã vạch phù hợp, chúng tôi đã cắt giảm 5% chi phí và tăng hiệu quả hoạt động lên tới 15%”.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm