Thị trường hàng hóa
Tiếp thị nhỏ giọt (Drip Marketing) là một loại chiến lược truyền thông, một chuỗi tài liệu tiếp thị liên tục được gửi đến khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng trong một khoảng thời gian.
Mục tiêu của tiếp thị nhỏ giọt là khiến cho sản phẩm hoặc dịch vụ thâm nhập và lưu giữ trong suy nghĩ của khách hàng. Nhiều nhà tiếp thị tin vào Quy luật 29 - cho rằng một khách hàng tiềm năng sẽ có quyết định mua hàng hoá, dịch vụ khi tiếp xúc với các thông tin marketing của sản phẩm, dịch vụ đó trung bình 29 lần. Tiếp thị nhỏ giọt là một chiến lược quan trọng để giữ những khách hàng tiềm năng gắn bó với thương hiệu cũng như để họ cập nhật những thông tin giá trị, cuối cùng tạo ra doanh số trong tương lai.
Trước đây, thư giấy và tờ rơi được gửi đến khách hàng. Và hiển nhiên, trong thời đại kỹ thuật số, tiếp thị nhỏ giọt thông qua các mạng xã hội và email trở nên phổ biến hơn. Sử dụng các quảng cáo, liên kết, tin nhắn và các hình thức liên hệ được nhắm mục tiêu khác, các nhà tiếp thị cố gắng đưa một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể vào tâm trí người tiêu dùng thông qua sự hiển thị lặp đi lặp lại.
Khi thương hiệu triển khai một chiến dịch nhỏ giọt, các nhà tiếp thị không phải gửi từng email một cách thủ công bởi tất cả đều được thực hiện tự động theo khoảng thời gian đã thiết lập. Do đó, phương pháp này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian cho các chiến dịch marketing khác.
Các nhà tiếp thị có thể gửi email tới khách hàng trong rất nhiều trường hợp. Đó có thể là email nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng – những người chưa sở hữu hay sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp nhưng sẵn sàng mua. Những email này sẽ trình bày ngắn gọn về sản phẩm/dịch vụ và hy vọng biến họ thành khách hàng.
Sau khi khách hàng mua hoặc đăng ký lần đầu, hãy gửi cho họ một email chào mừng. Khi khách hàng bị dao động trong quá trình chọn một sản phẩm hay nhãn hiệu, các email “nhỏ giọt” có thể nhắc nhở khách hàng về các sản phẩm bị bỏ lại trong giỏ hàng. Các nhà tiếp thị cũng nên gửi email thông báo về việc gia hạn đăng ký vào các khoảng thời gian đã định trước.
Các email có thể được cá nhân hóa với tên của người liên hệ và các đề cập cụ thể về hành động họ đã thực hiện. Ví dụ: "Xin chào Ngọc Mai! Cảm ơn bạn đã đăng ký nhận bản tin tiếp thị hàng tuần của chúng tôi".
Gửi email đúng thời điểm có thể là một yếu tố then chốt trong tương tác. Ví dụ, nếu phiếu giảm giá đến trước ngày lễ quá sớm, khách hàng có thể chưa sẵn sàng mua sản phẩm.
Vai trò của phương tiện truyền thông xã hội trong tiếp thị nhỏ giọt ngày càng trở nên phổ biến hơn trong thế giới kỹ thuật số. Với hình thức này, các tài khoản mạng xã hội liên tục cập nhật thông tin về sản phẩm, dịch vụ.
Ví dụ, trước thềm buổi ra mắt phần hai của mùa thứ tư seri Stranger Things trên Netflix, tài khoản Twitter của chương trình thường xuyên chia sẻ những bài đăng nhắc nhở người hâm mộ. Cuối cùng, vào ngày công chiếu, tài khoản này đã chia sẻ đoạn clip ghi lại cảnh một trong những nhân vật được người hâm mộ yêu thích nhất - Eddie Munson biểu diễn một màn độc tấu guitar hoành tráng với dòng chữ in đậm "Now Streaming" (tạm dịch là “đang phát trực tuyến"). Video này đã có hơn 30.000 lượt retweet và 120.000 lượt thích.
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm