Thị trường hàng hóa
Công ty TNHH Chế biến và Xuất khẩu Nông lâm sản Lạng Sơn (Aforex) là doanh nghiệp nổi bật của tỉnh, được chính quyền trao niềm tin và tạo điều kiện giao quản lý hơn 700ha rừng hồi cũng như cho phép sử dụng nhãn hiệu “Hoa hồi Lạng Sơn” độc quyền của địa phương.
Bà Phạm Thị Giang, Giám đốc của Aforex, là người có 30 năm gắn bó với loài hoa tám cánh. Với đức tính khiêm nhường, tinh thần trân trọng sự học cùng ý chí vươn lên mạnh mẽ, nữ doanh nhân được nhiều bạn bè, đối tác quý mến và cảm phục.
Nhận thấy Aforex hội tụ đầy đủ yếu tố về tiềm lực của sản phẩm cũng như năng lực và khát vọng lớn lao của người đứng đầu, IMCE đã quyết định triển khai hợp tác, đầu tư sâu rộng và toàn diện để trợ lực Aforex nắm bắt cơ hội phát triển.
Ông Nguyễn Hoàng Phương, Chủ tịch IMCE, chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên một hình thức hợp tác đặc biệt có tính chất dài hạn được hai doanh nghiệp triển khai. Bên cạnh hoạt động tư vấn chuyên gia, IMCE còn đóng vai trò là đối tác tham dự với tư cách công ty toàn cầu (trụ sở chính tại Singapore), đồng hành theo chiều sâu cùng Aforex trong công tác định hướng cũng như thúc đẩy hoạt động kinh doanh trên bình diện quốc tế."
Thông qua các chuyến thăm và trao đổi trực tiếp, hai bên đã thảo luận nhiều cơ chế hợp tác, đặc biệt là thỏa thuận đối tác chiến lược về kế hoạch xuất khẩu, nghiên cứu phát triển sản phẩm, xây dựng kênh phân phối và đồng bộ các chiến dịch marketing, truyền thông, thương hiệu tổng quan… Hai doanh nghiệp cũng chia sẻ lập trường chung về tăng cường quan hệ hữu nghị và quyết tâm đạt thành các mục tiêu ngắn hạn để tạo động lực phát triển.
Khởi nguồn từ mối quan hệ chia sẻ trong những giai đoạn hợp tác đầu tiên về lĩnh vực tư vấn và truyền thông, IMCE và Aforex đã tạo dựng thành công sợi dây “tin tưởng – kết nối – hữu nghị”.
Các chương trình hợp tác dần chuyển sang giai đoạn mới với tính chất sâu rộng hơn, tập trung vào các hoạt động gần nhất hai bên cùng quan tâm, bao gồm việc thành lập doanh nghiệp xuất khẩu tại Singapore, nghiên cứu thị trường, xây dựng kế hoạch quảng bá sản phẩm hoa hồi Việt thông qua hội chợ quốc tế Dubai 2022…
Hoa hồi Lạng Sơn “made in Việt Nam” được đánh giá là sản phẩm có tiềm năng cạnh tranh mạnh mẽ thuộc nhóm dẫn đầu khu vực cũng như thế giới. Nguyên nhân chủ yếu là rừng hồi tại Lạng Sơn thừa hưởng những điều kiện ưu ái bậc nhất của thiên nhiên, đất trồng và giống cây tốt, hàm lượng tinh dầu xếp hạng cao hàng đầu thế giới.
Vì vậy, bên cạnh điều ấp ủ làm sao để hoa hồi Việt Nam thâm nhập thị trường nước ngoài, Aforex và IMCE cũng đồng thuận quan điểm: Phải đặt hoa hồi nước ta vào đúng vị thế xứng đáng với giá trị thực, không chạy đua giá rẻ, không thỏa hiệp với tư duy chấp nhận thua kém.
Bà Phạm Thị Giang khẳng định: "Hiện tại, thương hiệu Hoa hồi Lạng Sơn đã được xác thực chất lượng thông qua các chứng chỉ quốc tế như tiêu chuẩn hữu cơ Nhật Bản và sắp tới là tiêu chuẩn Halal, sẵn sàng thông quan thị trường toàn cầu với kinh nghiệm và trợ lực tích cực từ IMCE".
Ngoài mục tiêu làm sâu sắc thêm các khuôn khổ hợp tác quốc tế đã trao đổi, hai doanh nghiệp cũng thúc đẩy những thỏa thuận ký kết cụ thể về các chiến dịch đồng hành trong thị trường nội địa. Tin tưởng những thành công ban đầu sẽ tạo động lực, chất xúc tác mới, mang lại những triển vọng tăng trưởng tốt đẹp cho IMCE và Aforex trong các giai đoạn phát triển tiếp theo.
Tag
BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Đọc thêm